Chapter Twenty Four

"Yurei!"
Mabilis na nawala si Yura At lumitaw sa harapan ni Trisha. Then Yura strike using her scythe pero agad rin siyang tumalsik palayo.

"You cant pass this barrier Yura"
Nakangising sabi ni Trisha.
Nang tangka na naman ibabaon ni Trisha ang kuko ay sumigaw uli si Yura.

"Wag trisha!"
Umiiyak na Sabi ni Yura.

"Cry more in desperation Yura"
Humalakhak si Trisha bago tuluyang binaon ang buong kamay sa dibdib ni Yurei na tila himbing na himbing.
Halos mabaliw si Yura ng makita yun.
Leomond and Rimu tried to attacked the barrier that shielded the whole tree pero wala silang nagawa.

"This is Tree of Yddrasil, it's mana originated from different worlds. The greater the mana source the stronger the shield. You see this is an absolute shield which no one ever break, except the noahs, "
Sabi pa ni trisha bago tuluyang dinukot ang puso ni Yurei.

"Yurei!"
Halos madapa si Yura sa pagtakbo pero nanlumo sya ng makitang umaagos na ang dugo sa dibdib ni Yurei at puso na nito ay nasa kamay ni Trisha. Tumitibok tibok pa iyon at punong puno ng dugo.

"You leave no choice"
Sabi pa trisha .

Nakatulala Lang si Yura habang nakatingin sa puso ng kapatid.

"With this, the seal will surely break now"
Humalakhak pa si Trisha habang unti unting umaangat sa ere ang puso ni Yurei na nagliliwanag.

"Not yet "
Boses iyon ng isang lalaki bago biglang nawala ang puso ni Yurei.

Kung San san lumingon si Trisha pero wala syang makita.

"Sino ka? How dare you take my precious heart!"
Sigaw ni Trisha

"Cause it belongs to me from the very start"
Mula sa itaas ay nagsalita si Victor Warrens Hugo. Nakalutang ito sa hangin. At tila nakatapak sa di makitang bagay.

"You!"
Galit na Sabi ni Trisha.

"It's over now Lilith"
Sabi ni Victor Hugo.

"I think I've seen him somewhere"Sabi ni Leomond pero di nya maalala kung saan.

"Yura "
Agad na lumapit si Leomond kay Yura.
Na tulala pa rin.

Si Rimu naman ay napahawak sa dibdib. His start starting to beat so fast that he can't even breathe.
Even his eyes hurt so much. Lalong pumupula ang mata niya. The curse is reacting. Sabi ni Rimu sa isip.

"Victor Hugo Warrens or should I call you just call you, "Adam" my ex husband."
Sabi pa ni Lilith.
May galit sa mga mata.

"Lilith you should never tried to disturb an ancient tree"
Sabi pa ni Victor Hugo bago hinawakan ang barrier at tila mababasaging crystal iyon na nabasag.

Napatulala si Leomond at Rimu sa nakita. That is an absolute barrier, no one in any worlds should be able to destroy an absolute barrier lalo na At iyon ay barrier ng Yddrasil Tree which all total mana is equal to 3 worlds. Is he a god or something?

"Still so arrogant my darling"
Sarcastikong Sabi ni Trisha.
Trisha is the reincarnation of Lilith, adam's first wife, before eve. Lilith loves to play around. At paborito nyang paglaruan ang creations, gustong gusto nyang guluhin ang mga tadhana ng tao. She is so adept in playing with natural laws. Wala syang kinakampihan sa mabuti At masama. She's a living joker in this world. Ever since She and Adam got separated , Lilith was awarded with her only wish, freedom and authority.
Kaya malaya nyang nagagawa ang gusto nya. At Dahil unlike Adam and Eve, Hindi sya naparusahan kahit mas nauna syang kumain ng pinagbabawal na prutas. Bakit? Dahil nung kinain nya ang prutas wala pang kautusan ang Diyos na bawal kainin ang prutas, the law was only came into exist after she discovered the tree and eat it. Then God after that give her a choice if she will stay with Adam who is still innocent as child and stay in Eden like nothing happened or she will gain freedom and explore the creations.
She choose the last option. Ang tingin nya kay Adam noon ay napakahina at hindi karapat dapat sa kanya. Kaya pinilit nyang umalis , she named herself Lilith , She's the only creatures that never received name from Adam. Isa pa , she feels unfair , why would Adam have higher authority than her? Bakit hindi nya pwedeng pangalanan ang mga hayop At halaman? Bakit si Adam Lang? Why would she bow down to an innocent and child weak Adam? Kaya nang pinapili sya , Pinili nya ang kalayaan nya. She explore the worlds, played with the creatures, killed some, twist the laws, at kahit ganun wala syang naviviolate na batas. Isn't that great? Pero isang araw nabalitaan nya, May bagong tinalagang kapares si Adam. He called her Eve , he called her the mother of all creatures. Nagalit talaga sya, is she the one worthy of that title? Kaya muli syang bumalik sa garden of eden, she personally see her that called Eve. She find her beautiful. May naramdaman sya sa puso nya, inggit. Why would God create her more beautiful than her? Yes she's comely, and lustful. Creatures that look at her instantly feels lust, she make love to all kind of creatures.  But Eve is different, she has mothers love in her eyes, every creatures that look at her feels comfortable, and Eve gives them assurance of being love. Kaya nagalit sya sa subrang inggit. She talks to God , accused him of being unfair. But God didn't say anything. God ignores her, even her existence seems nothing to God. So she tried to make plans, papatunayan nyang hindi perpekto ang babaeng yun, And even Adam. Alam nya binigyan ng kautusan ang dalawa At pag nalampasan ng dalawa ang utos na iyon ay magiging ganap na ang dalawang magkapares, at maaari na silang magparami And she will be alone forever her in the outside world. While those two will live forever here in this beautiful Garden filled with the best kind of creations.
Pero pagkatapos ng pagpasok niya ng walang paalam sa Garden of eden ay sinarhan na iyon ng Diyos. The angels said only God's Children will be allowed in the Garden. So God decided to make Adam and Eve His children? Tanong niya sa gwardya na anghel. Tumango ang anghel at lalo siyang nagalit.
Oo malawak ang outside world, pero hindi iyon kasing ganda ng Garden of Eden, pabago bago ang Klima sa labas samantalang sa Garden of Eden ay laging May araw, hindi subrang lamig, walang unos, the weather is always good. The fruits are always good to eat, the animals are friendly. Unlike sa labas, animals eats themselves, there are poisonous plants, creatures called pests are in the outside world. Ayaw nya ng ganitong mundo, she deserves the best of creations, Hindi dapat kay Eve ang tinatamasa nito.