"What the fuck are we doing here?" Bulong ni Yoongi sa sarili.
"Let's just say we're testing destiny, whether it's true or not." Natatawang sabi ni Hoseok bago ibukas ang pintuan ng cafe.
Sabay na pumasok ang dalawa at umupo malapit sa nag-iisang natitirang lamesa sa pinaka-gitna.
"You're crazy, how is this going to prove whether that non-existing thing was true?" Inis na tanong ni Yoongi, "You'll just probably set me up to see Jimin and call it destiny, dude, m'not gonna fall for your trap."
Natawa na lamang si Hoseok, "I could do that, but I wouldn't and I promise. This cafe is too random to pick and if ever Jimin walked in on that door, that would be the sign from destiny and you must try getting Jimin back. Trust me, it's both for our own good. I don't want to suffer anymore from your sulking everyday." Nakangiting sabi ni Hoseok.
Nanahimik na lamang si Yoongi, nilapitan sila ng isa sa mga crew at nakangiting kinausap naman ito ni Hoseok.
"Make it two orders for both of us," huling sabi ni Hoseok bago umalis ang crew.
Bumalik ang tingin ni Hoseok kay Yoongi, napansin niyang nakatitig lamang ito sa pintuan na tila umaasang mayroong Jimin na papasok doon.
"I still don't get it why you're giving up on getting him back when you clearly still want to try." Sabi niya,
"Because you aren't me and you'll never understand." Simpleng sagot ni Yoongi.
"Your selfishness made you feel whatever you are feeling now." Napapabuntong-hiningang sabi ni Hoseok.
"I get it, it's my fault. Can you at least pretend that it's not?" Tanong ni Yoongi, "I'll just use the bathroom," dagdag niya bago tumayo sa inuupuan.
There's no way that Jimin would enter that stupid glass door. There's no destiny, and maybe, Jimin and Yoongi's story ended there.
Tinitigan ni Yoongi ang kaniyang sarili sa salamin.
Maya-maya lamang ay nakarinig siya ng paghikbi.
"Hey, you okay?" Tanong niya sa kawalan.
Mabilis na nabaling ang tingin sa kaniya ng isang crew na katatapos lamang magsara ng kaniyang zipper, pagkatapos ay tumabi ito sa kaniya upang maghugas ng kamay.
"He's been there inside for 5 minutes already." Sabi ng crew bago nagpatuyo ng kamay at lumabas ng pinto.
Napakurap na lamang si Yoongi bago dinukot ang kaniyang panyo at iniabot iyon sa itaas ng pinto.
"Here, man, take it." Sabi niya, nang maramdamang kinuha na ng lalaki ang panyo ay binitawan na niya ito.
"If it would make you feel better, I'm waiting for a sign that I know wouldn't come. Y'know, sometimes I think world's unfair." Sabi ni Yoongi, ni hindi niya alam kung bakit sinasabi niya ang mga bagay na iyon.
"Anyways, I gotta go. Hoseok might think I committed suicide here if I stay longer," sabi ni Yoongi.
Kinatok niya ang pinto ng cubicle bago naglakad palabas ng comfort room.
"Oh, I was about to make a scene here and shout that you committed suicide on the bathroom." Nang-iinis na sabi ni Hoseok.
"Can we just take out the order and go? I have plans on staying at my bed for the remaining days we'll spent here." Bored na sabi ni Yoongi.
Napairap na lamang si Hoseok bago ipinaalam sa isa sa mga crew na ite-take out na lamang nila ang order. Mayroon na lamang silang natitirang dalawang araw bago bumalik sa Japan.
Pagkakuha ng paper bag ay lumabas na ng cafe ang dalawa, deretso sa kotse ni Hoseok.
"Are you sure we're not going to see if Jimin would go in there?" Curious na tanong ni Hoseok habang iniaayos ang kaniyang seatbelt.
"Nah, you already said it's a random cafe. There's no way Jimin would just show up in there." Sabi ni Yoongi.
Tumango na lamang si Hoseok bilang pag-sang ayon kay Yoongi, ngunit sa pag-angat ng kanilang tingin ay isang pamilyar na mukha ang kanilang nakita.
"Isn't that Taehyung?" Pabulong na sabi ni Hoseok habang sinusundan ng tingin ang lalaking patakbong pumasok sa loob ng cafe.
Sa sandaling panahon ay umasa si Yoongi. Ngunit ang sinakyang taxi ni Taehyung ay matagal ng nakaalis, wala siyang nakikitang Jimin.
"But he's not with Jimin so let's just go." Tila bigong sabi ni Yoongi.
ItsKimMiAh
BINABASA MO ANG
CLICHÉ •yoonmin•
FanfictionHow many chances do we have in this world? If we kept messing it up, could we still get another one after thousand?