Nine

45 4 3
                                    

Ten years later...

"Woah! Our youngest will be getting married soon, yeah?" Natutuwang sabi ni Namjoon matapos ipakita ni Jungkook ang kaniyang engagement ring.

"Who tops?"

Halos mabilaukan ang lahat sa naging tanong ni Hoseok, ikinapula naman iyon kaagad ng mukha ni Jungkook.

"Me, of course! I may be the youngest, but I can top!" Protesta ni Jungkook.

Nanatiling tahimik si Yoongi sa isang tabi. Wala siyang balak magkomento tungkol sa nalalapit na kasal ni Jungkook, dahil paniguradong siya na ang susunod na uulanin nang tanong.

"Good for you! Let's all party tonight, everyone gays!" Masayang sabi din ni Seokjin habang inilalapag sa maliit na lamesa ang mga dalang alak at chips.

"Shut up, Hyung! I'm not, I just married a girl three years ago." Pairap na sabi ni Hoseok.

"Oh, sorry I forgot, baby. Anyways, why didn't you bring your wife here?" Curious na tanong ni Seokjin.

"She's 7 months pregnant Hyung, I'm afraid of the consequences. Y'know, plane rides, accidents and such." Sagot naman ni Hoseok.

"Good point. Anyways, Kookie!" Mayroong pagbabago sa boses na iyon ni Seokjin.

"Yes, Hyung?" Inosenteng tanong ni Jungkook, tila alam na niya kung ano ang kasalanan niya kay Seokjin.

"Why's Yoongi your best man and not me? I've been staying at your side since you were first born!" Nagtatampong sabi ni Seokjin.

Si Jungkook ang isa sa mga pinakabatang CEO sa Korea sa edad na 19. Si Seokjin naman ay anak nang kanilang katulong, simula noong pagkapanganak pa lamang ni Jungkook ay ito na ang kaniyang kasa-kasama. Tila nga tunay na magkapatid na ang turingan ng dalawa. Noong panahong namatay ang parents ni Jungkook, si Seokjin na ang naging katulong niya sa pagpapatakbo nang kompanya.

Samantala, ang Jeon Company, at Kim Company- na pag-aari ni Namjoon ay isa sa mga malalaking stock holders nang kompanya ng Daddy ni Yoongi. Iyon ang naging dahilan kaya nagkakilala ang apat.

Idagdag pang nag-merge na ang Jeon Company at Kim Company matapos magpakasal ni Namjoon at Seokjin.

"Hyung! You were supposed to act as my Dad, why do you want to be my best man?" Depensa naman ni Jungkook.

Natawa na lamang si Namjoon doon. Simula noong nagpakasal sila ni Seokjin, sila na ang tumayong magulang ni Jungkook. Isa din iyon sa naging dahilan kung bakit nag-merge ang kompaniya ng Jeon at Kim- upang bigyang kalayaan ang pagka-binata ni Jungkook.

"Oh... right, right. Sorry, I overreacted!" Paumanhin ni Seokjin, "When will we meet your future husband?" Excited na tanong niya.

"He's busy for a promotion this week, Hyung. Just wait until our marriage, it would be fun if you'll be seeing him by surprise on that day," excited din na sabi ni Jungkook.

"Pfft~ Jungkook's marrying an unknown stranger?" Natatawang sabi ni Hoseok.

Naka-base sa Japan ang tatlong company, kaya't doon sila nagkakila-kilala sa Japan. Doon na rin sila tumira mula noon.

Samantalang, matapos magpakasal ni Seokjin at Namjoon ay bumalik nang Korea si Jungkook at ipinagpatuloy ang pag-aaral mag-isa.

Noong isang linggo lamang nang tumawag ito at sinabing ikakasal na, kaya't heto ang apat, nagmamadaling pumunta nang Korea.

"We've dated three years, Hoseok-hyung. And don't you think it's fun if you meet him by surprise?" Tanong ni Jungkook.

"Just be sure he's not an asshole," seryosong sabi ni Namjoon,

"Nope! Not at all, he's a Doctor, by the way." Pagbibigay clue ni Jungkook tungkol sa kaniyang papakasalan.

Nanatiling tahimik si Yoongi sa isang tabi, pasimpleng iniinom ang hawak na beer at dumudukot nang chips sa lamesa. Nakikitawa rin siya, ngunit sinisigurado niyang walang makakapansin sa kaniya.

"He have this Doctor friend that is really cute and clingy-- that I, sometimes, get jealous. I think Yoongi-hyung will like him." Sabi pa ni Jungkook.

"Aish," mahinang bulong ni Yoongi.

Ang iniiwasan niya ay mangyayari na. Nakatingin sa kaniya ngayon ang apat, habang puno nang pag-aalala ang mga mukha nito.

"Can you introduce that cute and clingy Doctor to Yoongs?" Tanong ni Seokjin,

"Not gay," pairap na sabi ni Yoongi.

"Then when are you going to get married? You're 35 or something already but never dated," curious na tanong ni Namjoon.

"Can y'all stop meddling with my relationship decisions?" Medyo inis na sabi ni Yoongi.

Napabuntong hininga na lamang ang tatlo, maliban kay Hoseok. Hindi alam nang tatlo ang tungkol kay Jimin, kaya't madaling itanggi ni Yoongi sa kanila na hindi siya gay. Though, Hoseok knew all too well.

Yoongi is stuck in past. Hanggang ngayon ay hindi pa nito pinapakawalan ang sakit at lungkot na dulot nang nakaraan.

Siguro, hindi niya kayang kalimutan iyong masasakit na nangyari. Siguro, hindi niya kayang kalimutan iyong mga masasayang nangyari.

O sadyang hindi lang kaya ni Yoongi na bitawan ang mga panahong sinayang niya habang kasama si Jimin?

"I'm heading back to my room," cold na sabi ni Yoongi. Ibinaba niya ang hawak na beer at tumayo sa kinauupuan.

Sinundan na lamang siya nang tingin nang apat na lalaki.

"Ah, that boy. I'm guessing he'll age and die without even experiencing love," sabi ni Seokjin, na tinawanan naman nang tatlo.

"By the way, here's the invitation for y'all." Sabi ni Jungkook bago inilabas ang apat na invitation sa kaniyang dalang maliit na bag.

Jeon & Kim's Nuptial.

"So, his name's Kim Taehyung." Tahimik na sabi ni Namjoon habang ini-scan ang invitation card na nasa kaniyang mga kamay.

"And I'm guessing that this Park Jimin is that cute and clingy Doctor you were talking about?" Tanong din ni Seokjin.

Napako ang mga tingin ni Hoseok sa pangalang naka-pinta sa papel.

Dr. Park Jimin.

"So... he became a doctor after so many years," bulong ni Hoseok, nakatanggap siya nang kakaibang tingin mula sa tatlo ngunit hindi na niya iyon pinansin.

"Hoseokie-hyung can you just give Yoongi's invitation?" Paki-usap ni Jungkook.

"Yeah, sure." Cool na sagot ni Hoseok.

Pero wala siyang balak na ibigay iyon kay Yoongi, hindi nga ba't mas masaya kung magkikita ang dalawa sa hindi inaasahang pagkakataon?

ItsKimMiAh
Can we all pretend that same-sex wedding is legal worldwide? Hshshs. Thank you💖

CLICHÉ •yoonmin•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon