PHIÊN NGOẠI I

276 12 0
                                    


Chuyện kể về thời điểm cả hai sống cùng nhau được sáu năm, Hác Hảo lúc này đã hơn ba mươi, còn Hiểu Vĩ ...

Ngày một tháng tư, lúc không giờ.

Hiểu Vĩ và Hác Hảo đang bận rộn ở Thần Nông Giá.

Mặc dù không ít bằng hữu và khách nhân đưa ra ý kiến, với tay nghề của Hác Hảo thì nên mở một nhà hàng mới đúng, nếu không vì đồ ăn của Hác Hảo, khách nhân phải chạy đến quán bar này ăn cũng thật tội họ quá. Vì cái gì lại tội, đương nhiên là bởi vì mỗi ngày bar đều đông nghịt khách. Rất nhiều người phải gọi điện thoại hẹn trước, lần đầu tiên có người nghe nói đến quán bar mà còn phải đặt chỗ.

Chính là, chỉ cần chuyện gì liên quan đến Hác Hảo là đại lão bản của quán, một kẻ có lòng dạ hẹp hòi, keo kiệt, khó chơi vô cùng, Triệu Hiểu Vĩ, nhất nhất đem mọi ý kiến phủ quyết hết.

Muốn hỏi lý do ư? Hắn chỉ lẩm bẩm - Bởi vì lão tử khó chịu!

Mỗi ngày bất quá chỉ có hai mươi bốn giờ, các ngươi còn muốn cướp đoạt lão bà của ta thêm bao nhiêu nữa, có phải là hết muốn sống rồi không? Đến bar ăn cơm một lát ta còn đồng ý chứ ...!

Sau khi Hác Hảo biết cũng chỉ là cười trừ. Hắn không có nhiều tham vọng, cuộc sống hiện tại đã khiến hắn mãn nguyện lắm rồi, mỗi tuần làm khoảng ba bốn đêm, ở công ty tài chính của Hiểu Vĩ cỡ một hai ngày, thời gian rảnh ban ngày dùng để bồi Nhạc Nhạc (con của Trương Lãng, bạn hai người), sắp xếp thời gian như vậy đối với Hác Hảo đã là ổn.

Sẽ có người kỳ quái hỏi vì sao Hác Hảo phải có một hai ngày ở công ty tài chính của Hiểu Vĩ, hắn ở đó để học tập cách kinh doanh chăng? Đáp án đương nhiên là -- không phải.

Đối với Hác Hảo: ngoại trừ học nấu ăn, ngoài ra tất cả đều không có hứng thú. Cho nên, hắn tự nhiên không phải ở công ty tài chính học kinh doanh. Rốt cuộc hắn ở công ty "Phi Thiên" để làm gì?

Đáp án là -- "bồi" Hiểu Vĩ!

Hiểu Vĩ không thể cả ngày đều bám ở Thần Nông giá mà xử lý tất cả công việc, một số công việc trọng yếu vẫn bắt buộc phải xử lý ở Phi Thiên. Nhưng có điều ... so sánh việc kinh doanh với Hác Hảo, hắn lại thấy luyến tiếc lão bà yêu dấu của mình hơn.

Hác Hảo không thích, Hiểu Vĩ liền khóc nháo với Hác Hảo, nói cái gì là mình có bao nhiêu tịch mịch, bao nhiêu khổ sở, chịu không nổi, cái gì mà mặc kệ công việc, nhìn đến ai cũng muốn phát hỏa.

Hơn nữa toàn thể nhân viên công ty Phi Thiên đều hướng Hác Hảo khẩn cầu, bất luận thế nào, đều thỉnh mời cả hai cùng đi làm chung. Nếu không cả bọn sẽ từ chức tập thể, Hác Hảo mới hiểu được tính "nghiêm trọng" của vấn đề, đành phải "bồi" Hiểu Vĩ cùng đi làm.

Hiểu Vĩ thật sự rất dính Hác Hảo, phải nói là một phút cũng không rời. Đến nước này Hác Hảo cũng gần như chịu không nổi, đang tính toán lần thứ N bỏ nhà trốn đi.

Rạng sáng.

"A Hảo, chuyện còn lại giao bọn họ làm đi. Chúng ta về trước được không? Sáng mai anh còn một hội nghị quan trọng." Hiểu Vĩ thăm dò tiến vào phòng bếp nói với Hác Hảo.

Hảo Nhân Nan Vi - Dịch Nhân BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ