Jungwon.
I woke up in a white room.
Kukunin naba ako ni Lord?
Char..ayoko pa huhuhu
Nasan ba ako?
Tinignan ko ang aking paligid at nalaman na nasa clinic pala ako..
"Gising kana pala" I looked at the person..
"Are you feeling okay na?" He continued to asked.I just nodded at the person.
"Tubig hyung" utos ko naman kay Sunghoon hyung kasi nauuhaw ako..
Daling dali namang kinuha ni Sunghoon hyung ang water bottle kay Sunoo at binigay sa akin..
"Wonie, nandito kanina si Jay hyung and we didn't let him in" pagsingit naman ni Sunoo na ngayon ay nasa tabi kona.
I just hummed in response.Nadrain ako sa pag iiyak kaya ngayon,I don't really have the energy to talk..
"I think you should talk it out with Jay hyung,pareho sa nangyari sa inyo nung una, you didn't let Jay hyung explain tapos kapatid niya lang pala yu—
Sunoo couldn't complete his words when Sunghoon hyung interrupted him.
"Love, do you really think I would let Jongseong meet Wonie? After what he did to him? No! Kim Sunoo!! Kapatid ko yung nasaktan!" Sunoo flinched at his words..
It was the first time Sunghoon hyung shouted at him..I was feeling sorry for my bestfriend but I don't really have the energy to talk..
"But atleast let Jay hyung know para aware siya kung bakit nasasaktan si Jungwon..mag usap sila .." sagot naman ni Sunoo.
"No way hell Sunoo!" Now Sunghoon hyung was mad.
Sunoo couldn't even look at him in the eyes..
Naawa na ako sa bestfriend ko pero I think tama naman si Sunoo, I'll talk with Jay to end things with him..
Sunghoon was about to snap but inunahan ko siya.
"Hyung,Sunoo is right" I said in a small voice.
"What?! I'm doing this for your sake wonie..Don't talk to him and I will also end my friendship with him" I widened my eyes.
I know sinaktan ako ni Jay hyung pero parang naawa lang ako kasi dahil sakin,matatapos nadin yung pagkakaibigan nila..
Is this my fault?
Kasalanan ko naman ata eh..
Diba you should've seen this coming Jungwon! Diba sabi mo itetest mo si Jay? But look now? You ended up falling for him..
"I'll talk with him,to tell him everything I know,and to end things with him" Sabi ko matapos magdebate kung kasalanan ko ba talaga ang lahat..
"Wonie,are you sure?" Sunghoon hyung asked with a concern look on his face.
"Yes hyung,I'll be okay..for now let me sleep for a little while hyung,I'm still tired" I assured him and close my eyes..
Yep just talk with him Jungwon,and end things with him..that simple..
Sunoo.
Tss ang oa ko ngayon...
First time ko lang talaga masigawan ni Sunghoon hyung hahaha..
Pero gusto ko lang din naman ang nakakabuti para sa bestfriend ko,masama ba iyon?
Nandito ako ngayon sa may upuan malapit sa pintuan ng clinic..
Nung nagsalita na si Jungwon,umupo nalang ako..Wala naman din akong masabi eh..
Ginagamit ko lang yung phone ko nang biglang may tumabi sakin..
Hindi ko na kailangan tignan kung sino,alam ko naman sino eh..Sino pa nga ba?
"Love,sorry" tss sorry mo mukha mo.
"Hoyy sorry na, nadala lang ako kanina" pagpatuloy niya at tsaka binack hug ako..
Hindi ko parin siya pinansin..Bahala ka diyan hmp..
"Galit kaba talaga sakin?" Tanong naman niya,yung chin niya nasa shoulder kona..
Pigilan nyoko..grrr..hmp
" Nadala lang talaga ako promise,sorry na,love you" He said and pecked my cheek..
Kunwari walang pake ako..char..
Marupok kaya ako..pero hindi kasing rupok ni Wonie..
"Sorry mo mukha mo! Nagsuggest lang naman ako ng gagawin ng bestfriend ko tsaka ,you really think I want to hurt Jungwon? I just want whats the best for them and that is to end it.." I finally replied while rolling my eyes..
"Alam ko naman yun eh,nagulat lang ako..kasi bestfriend ko din yun eh..hindi ko inakalang gagawin niya yun sa kapatid ko" He explained.
"Sorry na ha? Bati na tayo! bilhan kita mamaya ng ice cream" napangiti naman ako sa ice cream..Kaya ayun.. okay na ulit kami...
Happy happy kami dito pero si Jungwon ayun sad..
Words count: 713
:00000000
BINABASA MO ANG
Brother's Friend ✎ Jaywon.
Fanficᴊᴜɴɢᴡᴏɴ ɪs sᴜɴɢʜᴏᴏɴ's ʏᴏᴜɴɢᴇʀ ʙʀᴏᴛʜᴇʀ.ᴡʜᴀᴛ ʜᴀᴘᴘᴇɴs ᴡʜᴇɴ sᴜɴɢʜᴏᴏɴ ʟᴇᴛ ʜɪs ʏᴏᴜɴɢᴇʀ ʙʀᴏᴛʜᴇʀ ᴍᴇᴇᴛ ʜɪs ʙᴇsᴛғʀɪᴇɴᴅ? ❣︎ c o m p l e t e d