Their game started and I just do my part and distribute the water if they ask for it.
The game is so intense that people can't help but to stand up.
While i'm here sitting calmly, ako lang ata ang prenteng nakaupo na parang walang pakealam sa buong gymnasium.I can hear women's scream all over the place cheering for their faves and team.
Antonio Kerlt Liuzano's name is pretty popular with their scream I don't know if it's because of his looks, or him being too friendly or baka dahil magaling talaga siyang maglaro?He is doing a free throw now and the crowd went wild when he move his face as if finding for someone and when his sight met mine he chuckled then make a shot na pumasok naman.
Is he laughing at me because I am just sitting here calmly unlike other people getting intense and going wild? does he expect me to do the same? ew why would I?
I mean, if I would support someone I would not scream his name till I lost my voice but rather I would seat there, will look at him sincerely and hoping that the game will end safely with no injuries of him
but I still haven't find someone with whom I'll do that.
the game ended at nanalo naman yung strand namin.
Mas nadagdagan pa ata ang circle of friends ni Kerlt dahil after ng game andaming kumausap sa kaniya at halos babae pa.
Tiningnan ko siya at nakangiti siya. Ha Sayang saya ang gago. I rolled my eyes at umexit na sa gym kasi tapos na din naman yung part ko at yun lang din naman ang pinunta ko.Habang naglalakad ako ay napansin kong may nadagdagan sa dala ko at yun ay ang t-shirt niya dahil tinatamad naman na akong bumalik para ibigay sa kaniya kaya binitbit ko nalang ito habang naghahanap ng makakainan.
Halos lahat ng sulok may mga pagkain na benta at didiretso na sana ako sa nag bebenta ng donut pero may napansin akong tumabi saakin kaya nilingon ko ito.
"you're about to grab some donuts?" sabi nung lalaking tumabi saakin na di ko kilala " don't get me wrong pero papunta din kasi ako dun at wala akong kasama tapos parang wala ka rin namang kasama so sabay nalang tayo"
I was about to turn him down rudely pero parang ang feeling ko naman nun kaya ginawa ko nalang excuse yung t-shirt na hawak
"I was actually waiting for someone" I said raising the t-shirt at luckily nakita ko si Kerlt na palapit "oh there he is, Kerlt your shirt naiwan mo"
the unfamiliar man look to the both of us and nodded " okay then, see you around" the he left
nung nawala na sa paningin ko yung lalaki ay agad kong binato yung t-shirt kay Kerlt at nagsimulang maglakad ulit
"awit, user si ma'am "
"I did not used you"
"you just did ma'am"
"whatever" at nagsimula ng maglakad ulit pero hinila niya ako sa braso"sabay na tayong kumain pero magbibihis lang ako" sabi niya habang hila ako
tiningnan ko naman ang kabuuan niya at naka complete uniform parin siya na pang basketball
"and why would I?" I said while getting my arm from his grip pero ayaw niya talagang bitawan
"because I want to"
"the hell I care with what you want? and you know what? you have many friends, nadagdagan pa nga kanina diba? yung mga babae kanina ba't di nalang sila ang ayain mo?""but they are not you" he said nung nasa harap na kami ng basketball's team quarter.
"wait for me here, wag kang aalis please" at tuluyan na siyang pumasokshould I really wait for him? para san pa? ano naman ang makukuha ko pag inantay ko siya? at ano daw 'I am not them' ? eh ano naman ngayon?
aalis na ba ako? di naman kami friends ih ba' tko siya aantayin? di niya nga ako pinansin ng ilang weeks tas ngayon gaganto siya? oo, di ko na siya aantayin at aalis na."oh, hinintay mo talaga ako? ikaw ma'am ha" sabi niya habang tinuturo pa ako.
bumuntong hininga nalang ako at pumikit.
nakasuot na siya ngayon ng black pants at naka tucked in yung t-shirt niyang kulay brown with FG printed in the middle. Yung bitbit ko kaninang shirt and naka white rubber shoes na siya."change your shirt" biglang sabi ko
"ha bakit? eto lang ang dala ko eh? bakit pangit ba? di bagay?"
"just change it""wala nga akong pamalit ma'am" he said pero after nun ngumisi naman agad as if he knew why I was acting this way. " bakit leau tingin mo naka couple outfit tayo kasi same shade ang kulay ng damit natin, wag ka kasing magisip ng ganyan" sabay tawa niya
"whatever" at lumakad na papunta sa donuts pero hinila niya naman ako. "ano na naman?" I said na naiinis na talaga
"wag diyan, lunch na tas donut kakainin mo?" at hinila niya na ako sa kainan na chicken wings ata ang benta
papasok palang kami ay agad na may lumapit sa kaniya na isang matured na mestizang babae at para lang akong hanging di nakita dahil kay Kerlt lang talaga nakatuon ang mata.
"omg hi, napanood ko yung game mo kanina and was about to introduce myself nung natapos yung game pero umalis ka naman agad na parang may hinabil so I won't missed this chance na mag pakilala" the girl said excitedly
"uhm hello i'm Kerlt" kamot ulong sabi nang katabi ko na parang nahihiya
"I'm Diza and na missed ko yung chance kanina pero now ikaw na ang lumapit dito, isn't that great? at alam mo.." may dugtong pa yung babae pero I don't have time to hear the words of his admirers at pacute niya dun kaya dumiretso na ako sa loob para makakain na.
wala pang ilang segundo ay nakasunod naman agad si Kerlt at naupo na agad sa harap ko.
"ba't mo iniwan yung kausap mo dun? parang andami pang sasabihin nun eh" hindi ako mahilig magsalita kaya nalito ako nung lumabas yun sa bibig ko
"tapos na kaming magusap"
"I mean if you're thinking about me, nakakakain naman akong magisa at ang dating ay parang nakasira pa ata ako sa lovelife mo, sayang din yun maganda at sexy" I said without even thinking and He just laughed at me.
"order na tayo at baka kung ano pang isipin ko" he said while smiling and ignoring what I've said"ano bang iisipin mo?"
"wala Stelle Leau at sige na ako na ang oorder"did he just call me with my full name?
tumayo naman siya agad at papunta sa counter ay maraming bumabati at umaapir sa kanya. I then wonder how does it feel to have that connection to people?
Kalaunan ay dumating na ang 2 sets of chicken wings na inorder niya. Isang spicy at isang hindi.
"you want rice?" he ask me pero umiling lang ako "I ordered rice"
"what's the use of asking me then?"
"I just wanna hear your voice...maybe?" I was stunned again and I don't know how to react but he speaks again to add something "kidding, we are living in a democratic country so gusto ko lang marining opinion mo bakit ba?"of course he was kidding. he should be.
Di ko nalang siya pinansin dahil agad din naman siyang tumayo para kunin ang kanin at maiinom namin at nung bumalik siya ay agad naman kaming kumain but he was looking at me from time to time habang kumakain.
"why do you keep on staring ba?" I ask dahil di ko na napigilan
"You were looking at me first kaya napapatingin din ako sayo"
"as if" I scoffedKumain lang kami nang kumain hanggang sa naubos namin yunv kanin at manok
Umiinom na kami ng maiinom nang agad kong naisip ang bayad
"hey how much is this? magbabayad ako"
"don't mind it"
"what do you mean by don't mind it? let's split the payment in half nalang"
"you're so stubborn pero sige, libre mo nalang ako sa susunod na kakain tayo"
"susunod? the audacity of you to think that there's still a next time after this?"
"well, that's your only way to pay me, okay lang din naman kung ayaw mo"
"Why can't I just pay you with this meal?""treat me with our next meal, that's the only way" he said dismissing the topic with his final statement.
-
☆
BINABASA MO ANG
Zero Option (Options Series #1)
General FictionOptions Series #1 [ ON GOING ] They say time would probably heal everything but what if time only makes it worst? started: 01.07.21