Tap 15
Yeah. Final chapter na to. :P
Ayoko ng pahabain pa ang lahat lahat. Straight to the point na, wala ng paligoy-ligoy. Hahaha! Goodluck. Sana magustuhan nyo pa din ito. :))
Dahil nga kasi napakasipag ko kaya hanggang dito na lang. xD
Salamat sa suporta. :D
----------
Nancy's POV
*ring ring ring*
Isa pa din akong hindi nag-a-upgrade ng ringtone eh. xD
Sinagot ko naman yung tawag. Mula ito kay Amanda..
"Amanda, napatawag ka?"
("Can we meet today?")
"Bakit? May problema ba?"
("Wala naman, may papakilala lang ako sa iyo.") Ang weird ni Amanda ngayon ah. Ano naman kayang pakulo yun? Papakilala daw eh.
"Sige. San ba?"
("Sa lagi nating tinatambayan.")
"Okay. See you. Bye." Sabi ko at inend na ang call.
Naligo ako at nagbihis. Konting ayos na din.
Nagpaalam ako kay Matt na magkikita kame ni Amanda ngayon. Syempre hindi ko sinabi na may ipapakilala sya saken kaya kame magkikita. Baka hindi ako payagan ni Matt eh.
Nagdrive na ako papunta sa tagpuan namen ni Amanda.
Nakita ko kaagad sya kasama si Ronerick. Tas mukhang si Lia din yung kasama nya ah..
"Hey, kanina pa kayo?"
"Hindi naman." Sagot saken ni Amanda.
"Ano bang meron?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Saglit lang antayin naten si Marlon. Malapit na daw sya eh." Si Marlon? Ano naman to? Sinabi ko na sa kanyang tapos na kame eh. Bakit pupunta sya dito?
"Amanda, i told you....."
"I know. This is important. It's about your daughter, okay?"
''Ano?" Naguguluhan kong tanong. Anong meron sa anak ko?
"Andito na pala si Marlon." Singit ni Ronerick.
Umupo si Marlon sa tabi ko.
"Walang magsasalita. Ako lang. Mamaya na pagkatapos ko kayo magsasalita." Ang weird ng sinasabi ni Amanda ah. Syempre nanahimik naman kame.
"Okay." Medyo naiiyak na sabe ni Amanda. "Ahm, sya si Lia Cheon." Okay, kilala ko sya. I mean yung pangalan nya at anak nyo sya."Hindi namin talaga sya anak ni Ronerick." That's suprising, pero bakit nya samen to sinasabi?
Naiiyak na si Amanda kaya naman si Ronerick na ang nagsalita.
"Hindi sya samen. Kundi sa inyo."
"What the hell are you talking about Ronerick? Panong mangyayare yun?" Sabi ko. Gumagawa ba sila ng istorya?
"Nagsasabi ako ng totoo. Here, look."
Pinakita ni Lia ang isang pink bracelet na kagaya ng kay Kay. Hindi ibig sabihin nun anak na namen sya.
"Madaming may ganyan." Pero hindi talaga, anak lang namen ang may ganyan. Customized kasi yon. Kame ni Marlon ang nagdesign ng mga yon.
"Lahat po ba merong ganito, mama?" Mama? Sabi ni Lia at pinakita ang balikat nya.
Nagutla ako.
Hindi ko napigilan ang sarili ko at nasampal ko si Amanda..
"Sorry. *sniff* Nancy, hindi naman namin to ginusto."
BINABASA MO ANG
Confused ! (Completed)
Teen FictionNalilito tayong lahat. Sino at Ano ang dapat paniwalaan. Paano kung kaharap mo ang isang tao na kamukha mo? At isang tao na pinapangarap mong maging ikaw? Ano ang magiging reaksyon mo at mararamdaman mo?