xvi: nhận nuôi

835 61 0
                                    

Hôm nay một ngày đẹp trời, nên Choi Y/n đã quyết định sẽ đi dạo công viên một vòng. Nhìn cây cối xung quanh lắc lư, trong lòng em đã nhẹ nhõm đi vài phần sau những bài tập, đề cương ôn thi mà thầy cô giao. Vừa đi vừa ngân nga giai điệu do chính em nghĩ ra, mặc dù rất hỗn tạp nhưng thôi kệ đi, bản thân thích là được.

Đi được một quãng đường không lâu cũng chẳng chậm, em nhanh chóng kiếm hàng ghế đá gần đó rồi ngồi xuống, thư giãn, như thế này mới gọi là yên bình chứ. Mém tí nữa là đã ngủ quên nhưng nhờ âm thanh trong trẻo nào đó làm Y/n chợt tỉnh, ngó nghiêng xem nó phát ra từ đâu.

Vẫn còn chưa hay biết gì thì ở dưới chân lại dấy lên một sự ngứa ngáy, nói đúng hơn là nhột. Bất thình lình cúi xuống nhìn, là một con mèo con màu trắng hình như có lẽ đã lâu chưa được tắm nên thành màu cháo lòng đang cạ cạ cái đầu nhỏ vào chân mình. Em nhìn nó và nó cũng nhìn em, cả hai bốn mắt nhìn nhau vài giây bỗng con mèo kêu lên một tiếng rồi chạy mất hút vào bụi cây.

Y/n tò mò đứng lên tiến lại chỗ bụi cây đó, lại có một tiếng gọi khác làm em phải quay đầu lại.

" Nè làm gì đó ? "

Người phát ra câu nói đó liền nhanh chân chạy lại nhìn em bằng một ánh mắt kì quặc còn kèm thêm cái chau mày.

Nhìn thái độ của người đó liền biết ngay là bản thân bị hiểu lầm, Y/n liền cười xòa, lắc lắc tay và giải thích.

" À không tại hồi nãy tôi thấy có con mèo nhảy vào đây, sợ nó bị gai hay cành quẹt trúng nên mới chạy lại "

" Vậy hả ? Tôi tưởng cô định làm gì nó chứ "

Người kia thấy mình hiểu sai về em liền cười ngượng rồi gãi đầu, không quên cúi người xin lỗi làm Y/n có vài phần bối rối.

" Không sao, không cần làm vậy "

Người kia định nói gì đó nhưng bị tiếng động sột soạt trong bụi cây vang lên gián đoạn câu nói và không khỏi làm cả hai phải chú ý. Người nọ không chần chừ tiến lại vạch những chiếc cành đang chuyển động qua một bên rồi thở dài, Y/n cũng hiếu nhìn vào. Ai mà ngờ con mèo đó lại bị mắc vào cành của bụi cây chứ, có lẽ do quá sắc nên chân nó bị thương và đang rỉ máu, em để ý người bên cạnh có vẻ đang rất xót khi nhìn thấy cảnh tượng này.

Sau một lúc chật vật thì cả hai cũng thành công giải thoát cho bé mèo đáng thương kia, Y/n lấy miếng băng keo cá nhân từ trong túi đưa cho người đang bồng nó. Người kia nhanh chóng nhận lấy rồi dán vèo vết xước kia, mặc dù là không sâu nhưng vẫn khó mà di chuyển.

" Mà từ nãy tới giờ tôi vẫn chưa biết tên cô "

" Tên tôi á ? Tôi là Hwang Yeop Ahn, còn cô ? "

" Tôi là Choi Y/n, đây là mèo của cô hả ? "

" À không, tôi chỉ hay ra đây thăm rồi chơi với nó thôi, sợ nó với con vẹt của anh họ tôi cắn lộn với nhau nên cũng chẳng dám đem về "

" Thì ra là vậy "

Y/n gật gù, không biết nói gì thêm. Hay thử làm một điều táo bạo nhờ ? Đem nó về nuôi ! Vừa lóe lên ý nghĩ trong đầu em liền quay nhìn người bên cạnh rồi nói.

Taehyun x You - Cat & DogNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ