chapter 4

11 0 0
                                    

Gail's POV

Ayun. Sinabi ni Rose na siya ang Cold Hearted ng grupo. Ganyan na sya bata pa lang kmi.

Hi :) ako nga pla si Gail Fernandez. The Friendly and the Nerd haha, talino ko daw kasi xD. Yun lang haha.

Andito kami sa garden ngayon. Nagtataka siguro kayo kung bakit alam na namin ang mga daan. Nag tour na kc kming apat nung nag enroll kami para pag first day, di na namin kelangan mag tour haha.

~The light of a million mornings filled my heart. The sound of a million angels sang my song. The warmth of a love so tender. Touch my life, and suddenly. The light of a million mornings dawned in me.~

Si Rose yung kumakanta. Ibig sabihin naiinis siya kaya siya nag papakalma.
"ui Rose. Bakit ka naiinis? Dhil ba dun sa Melanie at Marky na yun?" sabi ni Jake. Narinig niya kanina eh.
"hindi. Dahil dun sa mga lalake sa class. Kung makatitig kay ma'am Jean at sa ibang mga babae parang may balak. Kaya naiirita ako." pagkasabi ni Rose nun, tumayo siya at umalis. Sinundan naman siya ni Jake. Kahit anime addict yan, di lang anime ang lagi niyang inaatupag.

---

Jake's POV

Biglang huminto si Jane sa rooftop ng school. Bakit kaya?
"Jake. Nakakainis talaga ang mga lalakeng yun. Kahit pala nasa class A sila, mga malalanding lalake pa rin. Kahit yung mga babae. Bakit ganun?!" pag rereklamo niya. Nilapitan ko na siya at niyakap.
"Wag ka mag alala. Hindi mo naman sila kailangan kaibiganin eh. Andito naman kami nila Cedric at Gail! Hahaha." yeah. Bad influence ba? La eh. Gusto din naman nya haha.
"tama ka. Ilalabas ko na muna ang Cold side ko para hindi na rin sila lumapit."
"Don't worry Rose, lagi kami sasama ni Cedric sayo at kay Gail para mabantayan namin kayo. Para always safe :)" biglang tumahimik. Di na siya nag salita. Kumalas na kami sa yakap at naupo na lang sa isang tabi. Nung napatingin ako sa paligid, ang ganda pala dito. Ngayon ko lang napansin. May mini garden at mini pond na may mga isda. Ang laki talaga ng school na to. For the riches and the scholars!
"Grabe. Ang ganda dito noh, Rose? Nga pala, ayaw mo pa rin bang tawagin ka naming Jane? Dati naman pwede ah." kung kanina masungit aura niya, naging malamig naman ngayon. Tulala.
"Jake, diba sabi ko wag? Ayoko. Hindi ka ba makaintindi? Isaksak mo sa utak mo na ayoko ang pangalang Jane!" and with that, sinuot na niya earphones niya at nag basa na lang ulit. Whoo! Katakot! Mas nakakatakot pa siya magalit kesa kay Gail!

---

Ace's POV

"Jake, diba sabi ko wag? Ayoko. Hindi ka ba makaintindi? Isaksak mo sa utak mo na ayoko ang pangalang Jane!" huh? Sino naman yung sumigaw? Storbo siya ah. Tss. Bahala siya. *puts the earphones on*

Ako nga pala si Ace Maven Noche. Yeah, you read it right. NOCHE. At hindi ko kapatid si Cedric, pinsan ko lang siya. Kung siya bully, ako naman masungit at cold. Siya lang ang kaibigan ko. Loner type -.-

Sabi niya sakin kelangan ko daw makipag socialize, ipapakilala rin niya ako sa mga kaibigan niya. Pinsan ko nga siya, pero hindi ko kilala ang tatlo niyang bestfriends dahil hindi nga ako interesado.

*1 message received*

Nag text na ang loko -.-

From: Cedric Kulit
Tol, mamaya ko na ipapakilala cna Gail. D ko alam kung nasan ung dlawa pa naming kasama eh. Wag ka mag alala, sabay ka na samin sa pag uwi para makilala ko na rn cla.

Haba ng text. Di na ko nag reply sa kadahilanang nakakatamad -.-

Uwian. Makikilala ko na ang mga kaibigan niya.

His Cold Hearted GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon