There Can Be Only One Sun

14 3 0
                                    

"Sa pag-ibig dapat mong
ibuhos ang lahat
dahil isa lang ang
masisinagan ng araw."

She can't believe what she heard from me, and unconsciously step backward.
After a long second of silence Yi Puli inhaled deep and talk.
"What are you saying? Austin is she telling the truth?." she questioned Austin seriously.
"Yes she is." he answered calmly.

I can't hear or even feel a little lie of what he said.

Why?

Because right now I feel love.

"Sorry Austin pero hindi kita maintindihan bakit?." tanong niya kay Austin tapos seryosong tumingin sa akin.
"Dahil sa kanya ko naramdaman ang tunay na pag-ibig." seryosong sabi nito.

I want to jump and shout in happiness

But I can't!

Why?

Because I know in myself that we're just acting as a couple!

"Paano mo nasabi sa akin ang lahat ng yan sa akin Austin? Bakit? Ano ba ako para sayo nun?." seryosong sabi ni Yi Puli kay Austin.
"Oo Yi Puli tama minahal kita noon. Pero ang pagmamahal na siyang ibinigay at pinaramdam ko sayo noon ay sinayang mo lang." he answered seriously.
"Sige oo tama ka inaamin kong ako yung may mali pero hindi ibig sabihin na susuko ako, hindi ibig sabihin dahil nagkamali akoy isusuko ko na ang pag-ibig ko sayo." sabi nito habang pinupunasan niya ang kanyang tumutulong luha.
"Ngayong hindi na kita mahal anong gagawin mo? Anong gagawin mo kung isang kaibigan na lang ang tingin ko sayo?." mahinang sabi ni Austin kay Yi Puli.
"I will do everything to have you back even if it's hard. I am watching you!." palabang sabi nito.
"If you fight then go let's see each other in the war." I said bravely.
Pagkatapos kung magsalita ay tumingin ito kay Austin na parang may sinasabi pagkatapos ng ilang segundo ay lumabas na ito.
Nakikita ko sa kanya ang tapang.

Handa na atah ang bruha na sumabak sa gera!

Ng biglang nagsalita si Austin.
"She drives me nuts." mahinang sabi nito.
"Wag kang mag-alala andito naman ako." sabi ko sabay tapik sa braso niya.
Austin give me a warm smile and said
"Thank you."

I think my heart gone wild!

Dinidiligan ko ang mga halaman namin sa bakuran tinitingnan ko ang mga magagandang rosas ng maalala ko ang narinig kong pinag-usap nila Austin at Hansel napaisip ako

Sino ba ang babaeng pinag-aagawan nina Austin at Noa?
Gusto kong malaman kung sino siya.

At kung mas maganda pa ba siya kaysa isang Yi Puli Swift para pag-agawan nila.
Kaya ba ito ang gusto ni Austin na maging pretend girlfriend niya ako para layuan na siya ni Yi Puli.

Dahil may laman ng iba ang puso niya.

Pero ang tanong bakit ako gusto ni Noa?
At bakit niya ako ipinapalalayo sa kaibigan niya?
Naputol ako sa aking pag-iisip ng bigla akong tinawag ni ate Fe
"Cami andito ang mga kaibigan mo."
Inilagay ko ang sprinkler sa gilid at nagsalita.
"Oo sige ate Fe papasok na ako. Salamat." I said and smile at her.

You Stole My HeartWhere stories live. Discover now