Chương 1

750 51 3
                                    

Trời mà hạ rất nóng, mặc dù bây giờ đã đêm rồi nhưng nhiệt độ vẫn ở khoảng hai mươi chín, ba mươi độ C đúng thật là không mát mẻ lắm.

Trên một khách sạn to lớn và đẹp đẽ, tầng mười của nơi này đang diễn ra một buổi tiệc. Đó cũng không hẳn là một buổi tiệc nữa mà nói chính xác hơn nơi này đang diễn ra một cái đám cưới.

Lễ đường đã tổ chức sáng nay xong xuôi cả rồi tối lúc này mới chính mở tiệc chúc mừng cô dâu chú rể.

Tiêu Chiến trên người mặc một bộ vest đen sang trọng, thân hình cao ráo khuôn mặt cực kỳ cuốn hút ánh mắt của người khác, anh xuyên qua đám người trong buổi tiệc cuối cùng cũng thấy vị giáo sư ngày xưa thời anh còn đại học đã nâng đỡ anh rất nhiều.

Tiêu Chiến lễ phép gọi một tiếng: "Giáo sư."

Vị giáo sư này năm nay cũng đã năm mươi, tóc gần bạc hết cả đầu thấy Tiêu Chiến thì vui mừng nói: "Tiêu Chiến, trò đến trễ rồi."

Tiêu Chiến gãy đầu có chút ngượng ngùng nói: "Vì chuyến bay bị hoãn lại vài tiếng nên em không kịp về sớm xem Tiểu Linh trên lễ đường được."

Tiểu Linh là tên con gái vị giáo sư này của anh. Là cô dâu một trong hai vị chủ bữa tiệc hôm nay là con gái vị giáo sư cũ này của anh, lúc trước vì cũng đến nhà giáo sư nhiều lần nên anh cũng biết mặt con gái của giáo sư hai người cũng nói chuyện không ít. Trùng hợp năm nay Tiêu Chiến cũng kết thúc ba năm học tập bên nước ngoài quyết định về nước lập nghiệp nên vị giáo sư này thuận lợi gửi thiệp mời cho anh luôn.

Giáo sư vẫn luyến tiếc nói: "Thầy vốn tưởng rằng có lẽ thầy sẽ hợp tác được hai con với nhau thật không ngờ con bé lại thích một tên khác. Con thì có gì không tốt chứ."

Tiêu Chiến chỉ biết cười trừ.

Vị giáo sư này của anh luôn muốn ghép đôi con ông cùng anh lại với nhau. Dù gì thì vị giáo sư này nâng đỡ anh rất nhiều xem như cũng khá rõ tính tình anh, lại hợp gu con rể của ông, nên ông không ngừng muốn hợp tác hai đứa với nhau. Đáng tiếc lúc đó Tiêu Chiến không quan tâm đến việc tình cảm chỉ một lòng muốn học muốn có cơ hội ra nước ngoài trao dồi kiến thức, mặc dù Tiêu Chiến rất đẹp trai nhưng mà lại không phải gu bạn trai của Tiểu Linh. Bởi vậy nên tình cảm mà Tiêu Chiến và Tiểu Linh dành cho nhau cùng lắm chỉ là tình anh em thôi, chắc chỉ có vị giáo sư này là nghĩ quá lên. Hơn nữa chỉ có mình Tiêu Chiến biết, anh không thích con gái cũng chẳng thích con trai. Có lẽ là anh đang đợi một tình yêu đời mình đến, đối phương là nam hay nữ thì anh cũng mặc kệ không sao. Nếu là nam thì mình là gay thôi, không có gì to tác cả.

Tiêu Chiến có chút muốn biết gương mặt vị giáo sư này của mình khi biết con gái mình giới thiệu bạn trai mà không phải con rể mình chọn.

Chắc hẳn là rất thú vị đi.

Tiêu Chiến nghĩ thế.

Vị giáo sư như nhớ gì đó nói với Tiêu Chiến: "À đúng rồi, Tiêu Chiến em mới về nước đã quyết định làm ở đâu chưa?"

Tiêu Chiến nói: "Không biết nữa thầy ạ, vì cũng mới về nước nên em đang định xem xét xem công ty nào thì sẽ hợp với mình."

[BJYX] Gửi Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ