KC'S POV
"she's really special. Isn't she?" Nakangiting sabi ni matt habang tinitingnan ang papalayong amasonang yun.
Agad ko syang nilingon ulit at sinamaan ko nang tingin.
napahawak naman ako sa pisngi ko na sinampal nang babaeng yun.. agad akong nakaramdam ng kaunting hapdi doon. mukhang nanggigigil na sya sa galit sa akin dahil nagawa nya akong sampalin.
yun naman talaga ang balak ko e.. ang inisin sya, pero parang napasubra ata ako.. nasampal ako e.
Wala pang nakakagawa sa akin nang ganito.. imbes na mag sorry sya dahil sa ginawa nya sa akin nun sa restaurant at yung pagkagat nya sa kamay ko.. mas lalo lang nyang dinadagdagan ang mga atraso nya sa akin.
"wow dre! Anong pakiramdam nang masampal ng babae? Headline ka nyan mamaya kc.. tiyak na babandera sa campus ang pangalan mo."
Sabi naman ni jai na ikinukumpas pa ang dalawang kamay. "the great kent Charles alvarez, slapped by a lady."
"paano ba yan kc. mukhang madudungisan na ang record mo.. sya lang ang babaeng nakagagawa sayo nyan.. parang hindi yata sya naaapektuhan sa charm mo 'e.. hindi katulad nang ibang babae na sila na mismo ang naghahabol sayo.. makikita sa kanya na hindi ka nya gusto at mas nangingibabaw ang galit nya sayo, at sya rin ang nag-iisang babae 'ha na tinatawag kang panget, haha.. astig!" malapad na ngiti na baling sa akin ni matt.
"at anong gusto mong palabasin dyan matt ha? Kahit magpustahan pa tayo.. makukuha ko rin ang babaeng yun.. ang lakas nang loob nyang sampalin ako."
"oy,oy.. Sali ako dyan.." bulalas naman ni jai.
"sigurado ako, hindi yun magkakagusto sayo..brand new car ang ipupusta ko dyan kc." Pusta naman agad ni matt.
"sa akin rin dre! kampi tayo dyan matt.. sigurado kami kc, hindi magagawa nang babaeng yun na magkagusto sayo.. abot hanggang langit ang galit nun e.." usal naman ni jai na humawak pa sa balikat ko. nasa kanan ko si matt, habang nasa kaliwa ko naman si jai.
"I'll make sure, I'll win.. pag nakuha ko ang loob nang babaeng yun, panalo ako sa pustahang to.. pag natalo naman ako, brand new cellphones na latest model at dalawang sports car ang ipupusta ko.. "
"whoa!" bulalas nang dalawa sabay yugyug sa balikat ko, ang lapad nang ngiti nang dalawang to, parang sigurado nga sila na hindi talaga magkakagusto sa akin ang babae yun, a..
Kailangan kong manalo sa pustahang to... hindi ako titigil hanggat hindi ako nakakaganti sa babaeng yun. ang lakas nang loob nyang sampalin ako. tsk!
"WALA PANG NAKAKATANGGI SA AKIN.."
Lj'S POV
Malalim na ang gabi pero hindi pa rin ako makatulog.. hindi mawala-wala sa isip ko ang pagawang pagsampal ko sa kanya.. at saka, deserve nya yun.. akala ko pa naman lahat nang estudyante na nag-aaral dun, mababait. meron, palang hindi.
Tsk.. bakit ba hindi ako mapakali. Nagi-guilty ba ako? Pero tama lang yun sa kanya no.. ang sama kasi nya.. hindi na sya naawa sa lalaking scholar na yun.
"akala nya kong sino sya, Simula bukas, kahit anong gawin nya.. hindi ko na sya papansinin.. iiwasan ko na sya.. dahil pag nagpatuloy pa to.. baka mabilis akung tumanda dahil sa ugali nang lalaking yun. bakit ba hindi nalang nya ako lubayan? Wala ba syang magawang matino sa buhay nya? at ang sinabi nya kanina.. ako mag so-sorry? dahil daw sa pagtapak ko sa paa nya at pagkagat ko sa kamay nya? kung hindi lang sana sya ubod nang sungit at ubod nang yabang.. hindi sana mangyayari yun sa kanya 'e. Grabe.. hindi naman ako ganito sa ibang tao e.. mabait naman ako. Pero sya lang talaga ang nagpapakulo nang dugo ko. iniinis nya ako.. at ayaw ko sa mga taong ganun.. Kailangan ko na talaga syang iwasan, bahala na.."
BINABASA MO ANG
SOMEONE i LOVE -- imraiRML
Romance( COMPLETED ) Hindi uso sa akin ang salitang SERYOSO -- KENT ------ “Napangiti naman ako, nang makita ko ang mukha nang isang babae na nagsisilbing liwanag NGAYON ng buhay ko---ang masayahing mukha ni lalaine, habang nakatingala pa rin ako sa malawa...