to get what i think was mine bea felt uneasy. hindi nya inexpect na may kakaibang epekto parin si jhoana sa kanya.
jho and bea are ex lovers during their rookie year in ateneo. lagi silang magkasama, clingy toward each other. but they're not in public. but 2days after the graduation no more Jho , and it made bea sad. goodthing jia was there pero wala syang alam regarding the relationship of the two.unti unting nahulog ang loob ng dalawa sa isa't isa kaya nagbalak na silang magpakasal.
hon , are you alright? jia asked as she saw bea massaging her temple bahagya pa itong nagulat. buti umalis agad si jho.
can we go home? . masama kasi ang pakiramdam ko. medyo masakit ang ulo ko. bea excuses.
ow, jia feels bea's forehead. wla ka namang lagnat ,pagod ka lang siguro. sige magpapaalam muna ako kila ate . wait me here okay? jia said at sakto lumabas ng banyo si jho.
jia , anyaree? masakit ba ulo ni bea? jho asked here, bea inumin mo to jia was about to accept the med when bea held jia's hand.
no thanks jho. kiss lang ni jia okay na ko bea said as she pouts and faced jia and gave the latter a peck on her lips.
bahagyang nabwisit si jho pero hindi nya yun pinahalata. hahaha kahit kelan talaga napakalandi mo, ako nga din kiss mo... she teases bea as she lessen the gap between them.joke baka mapatay pa ako ni jia. hahahaha bye... saka ito lumakad palayo sa magasawa.
that was close jho, muntik ka ng paglamayan hahaha , jia shouted at jho pero syempre para sa kanya biruan lang yun.
tara na hon, ngayon namumutla na talaga si bea.
matapos magpaalam ay umuwi na sila.
....
hon. jia.
yes? .. bea answered as she ties her shoes.
can i go out with the gang? jia asked shyly. hindi na kasi sya naalis hanggat hindi alam ni bea, hindi naman sya pinagbabawalan sadyang nererespeto nya lang si bea.
sino hon? bea asked.
ate den and lex, kimmy G , and madz, wala si therese eh. jia said habang inaabot nya kay bea ang gamit neto.
ow sure hahaha , ito naman para namang nanay mo ko, asawa mo ko, at hindi ako naman hahayaang mawalan ka ng kalayaang makipagbonding sa mga kaibigan mo,, KAIBIGAN NATIN mahal kong binibini hehe bea said with a smile.
kinikilig naman si jia sa sinabi ni bea , kaya she tip toed and kiss bea at naenjoy naman ng loko yun haha.
di na ko papasok.. tuloy na natin to ... biro ni bea.
tse hahaha . hala ! pasok na haha natatawang sagot ni jia.sama ko si belle ha..
okay hon.
.......
belle :) .. maddie exclaimed at agad nya itong binuhat.
hi ate.. madz and batchy babe :) isa isa nya itong bineso. hi lexa bebe jia kissed the litte girl.
batchy , ! ayan o frappe fave mo. kimmy proudly said as she wiggle her eyebrows.
uhhh, thankiee batchy babe :) jia said happily.
nako , tinanong nya pa sa ken yan , kaya wag kang magsaya haha den said at natawa naman si kimmy.
ahaha , akala mo kimchi ahh ahahaha maddie teasing kim.
hard nyo saken natatawang sambit ni kim.
at nagtawanan sila.
...
meet me. sb . moa. 1pm.
kabadong kabado si bea sa text na natanggap nya. halos ibato na nya ang cp nya pero nasa opisina sya kaya pinilit nyang kumalma.
hoy ! baskil ka na tol ! agad syang napatingin at sinamaan nya ng tingin si marge.
ulol ! tiningnan nya ang kilikili nya at hindi naman sya baskil. gago ! di ako gaya mo. ganti neto kay marge.
hahaha pano ang tense mo ehh.. anyareeee??? saad ni marge sabay upo sa table neto.
wala ! . hahaha. bea said.
may kabit ka no??? biro ni marge . napatigil naman sya at napaisip.
am i having an affair?? no, no affair kung ginusto ko,eh di ko naman pinapatulan yun eh , pero yun ang iisipin ni jia pag nalaman nya to, ehh wala naman akong gusto dun ehh, pero yun padin yun.
hoy ! beadel ! seryoso much? lutang .. tsk ! nasobrahan ka ata ni jia eh hahaha saad ni marge saka ito lumakad palayo.
better stop this NOW ! bea said to herself. tatapusin ko to ! bea said.
dapat lang ! dame neto eh ! fille said habang bitbit neto ang files na aasikasuhin ni bea saka nilapag ang mga ito sa mesa ni bea. bye... kumaway pa ito.
ito muna tatapusin ko hahaha bea thought.
......
tita maddie naiihi ako.. belle said at pinilipit pa neto ang hita nya . faster faster !!!! natatawa nalang sila denden sa asta ng bata.
okay ! wag mo ko ihian , punta muna kami ate . maddie said sabay buhat kay belle.
mama ako din alexa said.
follow tita maddie ! wag lalayo ha. den reminded alexa.
opo mama. alexa replied at tumakbo ito saka kumapit sa damit ni maddie.
...
oh ate asan nga pala si ate Ella? tagal ko ng di nakikita yun ah. kimmy said.
nako , ewan nasa japan ata sila ni mae. ewan baka mamaya malaman nalang natin sila na den said .
hahahaha higante at kapre.. jia said laughing.
hahaha tama batchy ! i dont think they'll fit , ate den naman ang sagwa tingnan hahaha kimmy laugh.
hoy ! kimmy malay mo, love is blind nga diba? den said.
oo nga ate pero.. jia said.
hayaan nyo na matanda na yung dalawa na yun eh. den said seriously.
....
ate , uwi na tayo. maddie suddenly felt uneasy.
kj mo naman madz ! kimmy said.
ehh kase nagtext na si mamu nasa house na daw sya. maddie explained.
okay... 4 narin naman eh. keep in touch nalang haha den said.
aye aye ate Queen Libero.. kim said.
sabay ka na sa akin maddie ha? jia told maddie.
sige te jia. maddie said with a weak smile.
at naguwian na sila.
......
BINABASA MO ANG
Wrong Start , Right Ending
FanficRushing our lives will destroy everything. nababago ang dapat sana ay mangyayari sapagkat pinangungunahan natin ito. pero kaya pa kayang itama ang bagay na nasimulan nang mali? kaya bang maituwid ang mga nabaluktot na pagkakataon? here's a new taste...