III

1.6K 30 0
                                    

ow my :) den exclaimed.

ate :) . sa tingin mo matutuwa si bea? jia asked den.

hahaha uu naman , ayan na yung hinihintay nyong mag asawa diba? den said as she breastfeed alexa . 6 mos. na ang bata.

nininerbyos na ko ate haha jia said.

haha adik ! di yan :) enjoy every moment den said.

ate ?

hmm?

pano nagreact si Ate aly nung nalaman nyang buntis ka? jia curiously asked.

si ly?? hahaha . den laugh as she remembered the scene.

..

flashback 101

ma... denden said as she hold her inlaws arms.

hahaha den dali na , tell her.. pab said.

eh ma, natatakot ako... den said namamawis na din yung palad nya.

bakit? haha go on. at tinulak nya papasok sa office ni ly si den.

mahal?? aly asked. why are you here? tsaka , why do you look so tense? aly continues.

ahh ehh, ano kase.. ahh ano mahal .. den dont know how to say it perfectly.

TOL !!!!!! CONGRATS HAHAHAHA Gretch entered kasunod na sila A at Dzi with Fille. mukha silang mga gate crashers.

aly gave them a Questioning look.

huh? aly still in quizzical look.

buntis na si den diba? hahaha tatay ka na bwahahaha A exclaimed na may pa tap tap pang ginawa sa balikat ni ly.

8 weeks na ly , fille said pumapalakpak pa.

den? aly asked den.

-.-" napafacepalm nalang sya .

actually yun yung sasabihin ko why i am here, kaso naunahan na nila ako. humuhugot palang ako nang lakas nang loob ehh.. den explained. teka pano nyo nalaman?? tumuro naman silang lahat sa pinto.

aly and den automatically peeped outside at nakita nila si mama pab na kinocongratulate ng mga tao sa company nila. napatawa nalang ang dalawa.

so totoo? aly asked den.

den nodded and aly kissed her and hug her so tight. may pagluha pang ganap si baldo kaya naiyak na din si den.

congrats baldo ! aly's dad approaching them. den anak thank you sa apo. hahaha

agad naman nila itong niyakap.

sagot ko na ang lunch Aly shouted at nagbunyi ang buong ACV company.

...

aww haha sana ganyan din ang reaction ni bea . jia said.

hahaha . just tell her. den said as she placed alexa in the bed nakatulog na din kase ito.

jia nodded. sige ate.

.....

manang si jia po? . bea said at nagmano pa ito sa matanda. naabutan nya kasi ito sa labas.

ay narito ka na pala. nasa loob nagpapahinga daw. ow sya mauna na ko ha? nailuto ko na ang hapunan nyo. saad nito saka tuluyang umalis.

sige po manang . paalam ni bea. yun kase ang kasama ni jia sa unit kapag wala si bea. at uwian din ito everyday.

habang ako'y may buhay..
mahal na mahal kita , higit pa sa iniisip mo~

napangiti si bea habang naririnig nya si jia na kumakanta.

hi.. she greeted jia as she hug her from the back.

oh, anjan ka na pala . kamusta hon? jia said as she gave bea a quick kiss.

well, okay naman magkasabay na kame ni ate ly at ni ate A. maloko talaga yung dalawa na yun. haha bea said.

nako hon ah, bakit na naman? natatawa narin si jia habang hinahanda ang pamalit ni bea at ang warm bath neto.

hahaha pano kinukwento ni ate Aly kung pano sya nagpanicked nung manganganak na si ate den haha . di na daw nya maikilos yung paa nya , kung di daw sya binato ni ate den ng unan di pa sya gagalaw. bea said as she dipped her body on the tub.

hahaha . ang adik ni ate aly.. by the way hon i have sonething to tell you after mo jan. jia said as she prepared the table for their dinner.

ok hon. bea answered.

...

ano to? bea asked as she grab an envelope on the table beside her plate.

but jia didn't answer so kinabahan si bea.

hindi naman to annulment paper diba? bea asked worriedly. and jia almost laugh out loud sa tanong ni bea pero she tried her best not to laugh , umiling nalang sya.

she turned her back at bea and .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
hon... a pair of arms was wrapped around her waist , tell me this isn't a lie. bakas ang saya sa boses nya. nararamdaman naman ni jia na basa na ang balikat nya kaya hinarap nya si bea at wala naring patid ang luha sa mata nya.

we are having a baby , hon jia said at agad nya niyakap si bea.

bea did the same.

indeed is a beautiful night for the both of them.

iloveyou. jia ko.

i love you more bei ...

.....

Wrong Start , Right EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon