X

1.2K 22 0
                                    


den is slowly walking to the ICU . hawak sya ni aly sa bewang.

thier friends were also outside the room. fille was there na din , pati sila A at dzi , pero lahat sila nakaidlip na yung iba nasa sahig.

pagkabukas palang ng pinto bumungad na kay den ang tatlong babaeng nakahiga sa kama , lahat may tubo, may mga aparatong nakakabit. pero si jia nakatakip ang mga mata. si belle ang may pinakamalalang sitwasyon. bruises are all over her body.

den gasped at the view. durog na durog na ang puso nya. she went near alexa at nakita nya ang mga sugat neto.

with tears continuously flowing den kissed alexa's hands. baby.. sabi mo you'll be home safe diba??.. den held alexa's hand so tight.wake up honey.. please.. i cant live withoutyou please.. please nak gising na... we'll go to disneyland diba yun yung gusto mo.? please baby wake up ... den cries. alyssa held her hands and again hug her tight. mahal...

mahal... though girl yan. she can overcome this ,she is strong. alyssa said as she kissed den's hair. umiiyak na rin sya kaso pinipilit nya talagang tatagan ang loob nya knowing denden is the softest one.

ANO BANG NANGYARI...? galit na tanong ni den.

alyssa told den everything.

...

bea was about to enter the icu too pero sakto palabas na din sila den.

gago ka ! . alyssa punches bea so hard making her fall to the ground.nakita mo na? . nakuta mo na ang epekto ha?

nagising naman sila gretch sa pagkakasapak ni alyssa kay bea.

tol tama na ! A trying to stop alyssa.

kapag may nangyaring masama sa Anak ko bea , hindi na kita mapapatawad. Alyssa shouted habang dinuduro neto si bea.

baket kasi si ate jhoanna pa ! its maddie. ang babaeng halos naging katuwang nila sa pagaalaga kay belle.

hey, guys , ngayon walang magandang epekto yang pag aaway away nyo. Si jia nasa loob , kaibigan nating lahat . tapos magkakagulo tayo... dzi said with authority.

ate dzi . may anak din akong nasa loob, anak namin ni ly . ni lamok hindi nakakadapo jan. you know how much we love her.. den cried again. she look so vulnerable kapag umiiyak sya . lahat sila napapatahimik. sana sinunod ko yung nararamdaman ko eh, sana hindi ko nalang sya pinayagan.. she felt so useless. hindi ko na sana sila pinaalis..

fille hug den . bebe, walang may gusto neto.. nanay din ako remember. alam ko na masakit yang pinagdadaanan naten ngayon but please , now ka mas kailangan ni alexa. please be strong. she said at nagsimula na ring tumuko ang luha nya.

BESSSSHHHH ! . ella shouted mae was with her , nang malaman nila ang nangyari they decided na sa hospital na tumuloy. agad syang tumakbo kay den. god .. stop crying dennise...

im...im sorry... bea crying.

they all became quiet. im sorry na hindi ko nagawang itama ang mga mali ko. alam ko, ! kasalanan ko din ito. MY WIFE AND MY CHILD was there. inside. please mga ate, handa po akong tanggapin lahat ng parusa na nararapat sakin. lumuhod pa ito habang umiiyak. but now , please wag nyo muna ako singilin ngayon. kung hihiwalayan ako ni jia pag gising nya , gagawin ko. para lang makalimutan nya ang sakit, pero nakikiusap ako sa inyo... wag nyo muna akong tanggalan ng karapatan sa kanila.

no one was answering. she was still crying . she was pained, broken.

get up bea, tama si fille . ngayon tayo mas kailangan nila belle. alyssa said as she extend her arms to bea.

sorry ate.. bea cried harder as she hug aly.

.....

den, denden... dennise woke up, blurred ang paningin nya dahil maga na ito kakaiyak. she was trying to make the image clear.

mahal.

halika na , mag coffee ka muna and breakfast. its 7 in the morning na, jan ka pa natulog sa upuan. i know you are tired now. aly said as she help den sit properly.

wala akong gana mahal..

but you have too... aly said as she kahit coffee. she smiled weakly.

thankyou.. den mouthed. she leaned her head on ly's shoulder. she intertwined thier fingers and she closed her eyes.

den, samahan mo ko later huh, kukuha tayo ng damit naten so we can stay here in the hospital longer. and para maayos natin yung gamit ni lex.

den just nod and drink her coffee.

....

ate fille. ate dzi...

cge na ly. ill text you immediately if something will happen. dzi said.

kami na muna ni marge ang bahala sa kompanya tol, A said.

ok po.. at saka sya sumakay ng kotse.

....

Wrong Start , Right EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon