salamat kuya miguel ha, infairness sa pagkain parang fiesta ampeggg therese said as she put the last piece of siomai in her mouth.
hahaha . wala yun , minsan lang naman eh, at namiss ko lang si jia. miguel said at namula naman si jia sa narinig. oo nga pala jia, bakit ano.. aahhm.. you know..
jia was aware of what miguel might ask her , aside from the insident wala na talagang iba pang detalye ang nakalabas sa media. malinis ang pangalan ni jho at bea maging ang pagpanaw ng anak niya na si belle.
... ahh never mind. miguel added.
nako maddie, kelangan na nating umalis. therese said at sumenyas pa sya kay maddie. at mukhang gets naman na ni maddie yun.
oo nga pala ate ji,madami pa tayong pupuntahan maddie said.
aahh.. ocgee . tara haha . miguel thanks again ha. kapakapa syang tumayo. and miguel held her waist at agad namang nagpakaninja sila therese at maddie.
ohh kami na kuya hehe therese said. saka nila inakay si jia palakad.
okay.. ingat.. miguel replied as he wave his hands.
....
and that's it ate den. yun na talaga yun. and hindi ko rin ginustong mawala sa akin si jia at si belle. seryosong saad ni bea habang nagpapaliwanag sa kanyang mga kaibigan.
bea , gaano mo kamahal si jia?? masusing sinuri ni alyssa si bea . bilang isang "psychology graduate" alam na nyang basahin ang bawat kilos at pananalita ng taong kanyang kaharap.
sobra .. seryoso si bea habang sinasabi nya iyon ng nakapikit. Kahit pagdusahan ko pa sa kabilang buhay ang nagawa ko sa kanya para lang mapatunayan kong mahal ko sya ate ly, gagawin ko. mahal ko sya ate, mahal na mahal. at tumulo naman agad ang luha nya.
i believe you bei. ayel said.
me too.
ako din bei.
count me in.
yan ang sunod sunod na narinig ni bea mula sa mga kaibigan nya kaya naman di sya halos makapaniwala.
we'll help you bei. alyssa said as she put her arms on den's shoulder. den smiled at bea too kaya naman napangiti narin sya.
talaga?? guyss.. salamat , salamat talaga.. hindi magkamayaw na pagpapasalamat ni bea.
basta ipangako mo na mamahalin mo ng tapat si baby ji. A reminded her.
opo.. opo.. makakaasa po kayo ate A , guys.. this time , i'll be more responsible. A said.
JiBea for the win.. ella shouted at nagtawanan naman sila.
finally . marge said.
....
heeey you young lady. promise me you'll be a good girl okaaay?? aly said as she pulled alexa to her lap. wag pasasakitin ang ulo ni lolo at lola okay?
dhie ! i promise i'll be a good girl. and lola arlene told me that she bought me an art kit daw po so mag dadraw lang ako dun dhie. alexa answered.
wag kang pabili ng pabili dun ha. alyssa said.
opo dhie. asan na po si mama? alexa asked.
im here. pababa na ito ng hagdan dala ang maleta ni alexa. dun kasi muna ito magsstay sa mama ni denden. ayaw din kasi nilang maexpose ang bata sa usapang matanda knowing jia is with them. lets go... den's not looking at them at alam na ni ly ang dahilan. ly immediately carry alexa at pumunta kay den.
hey.. alyssa held denden's face. you're crying... alyssa smiled.
mama why are you crying?? alexa asked.
kasi mamimiss kita.. pakabait ka kay lola ha. and call me every hour... den said crying.
grabe mahal everyhour talaga?? . alyssa said at natawa sa inaasal ni den everytime kase nagbabakasyon si alexa sa grand parents nya denden cries like a baby at natatawa nalang si aly.
and pray , yung teeth mo ingatan mo yan, dont eat too much sweet. drink your milk before you sleep , okay?? paalala nya ulit sa anak nya.
mahal , big girl na si lexa so dont cry na. alyssa said as she kissed den's forehead. den just nod.
beeeeppppp...
mama ! dhie anjan na si lolo at lola alexa exclaimed happily.
alexa! jia called her.
tita jia. alexa went near jia and give her a tight hug.
be safe there okay.. ill miss you jia said , halata ang lungkot nya.
ill miss you too tita jia. byeeeee~ she gave jia a quick kiss at her cheeks then run away.
.....
byeee~~~ den and aly waved hanggang sa mawala na ang kotse sa paningin nila. nakita naman nila si ella na papalapit sa kanila.
oh besh ! naksss lumalablayppp aly teasing ella dahil mayhawak ito na red rose. sino yang nabulag sa kagandahan mo?? ella just makeface.
ayy hard besh ahh, by the way this is not for me , it for jia pinaabot lang nung guard. ella explained.
jia?? was that from bea??? tanong ni den kay ella.
i saw the card its from.. anonymous daw haha ella said showing the card to den and ly.
so talagang may paganyan pang epek si bea del ha? aly said smiling.
hai ate.. ! therese greeted them kasama nito si jia na palabas ng gate. maglalakad lakad lang po sana kami ni ate ji,sabi nya. okay lang po ba? she asked. wow ate ells.. may jowa ka na po?? . gandeeeeerrrrssss... she said as she noticed the rose.
aamin na sya kay mae hahaha aly said to therese.
hai te ells.. anjan ka pala. jia said agad naman syang niyakap ni ella.
tigilan nyo ko aly at therese huh. this is for jia. sabi nung guard may nagpapabigay daw sa kanya eh. sooo.. ayan ji.. flowers for you. ella said as she guided jia's hands to the stem of the rose.
is it red?? jia said smiling.
yes it is honey. den said.
oww~ baka kay kuya miguel galing yan therese excitedly exclaimed.
MIGUEL?????? Gulat na sigaw nung tatlo.
ahh . opo ate , nag lunch kasi kami together last time na nagmall kami, jia said.
and guess what ate den. ang gwapo na nya lalo.. therese said giggling.
yun ba yung nanliligaw sayo before ji?? aly asked.
opo ate. jia said.
sige na ate , babalik din po kami maya maya, at saka sila naglakad ni jia , nagkukulitan pa sila sa daan.
....
you think? kay miguel yun?? alyssa asked.
asked bei. ella said . pero ngayon. pakainin nyo muna akooo ha.. gutom na koo.. she said habang hinihimas pa ang tyan nya.
what's new jorella. den said laughing.
and they went inside laughing.
.......
BINABASA MO ANG
Wrong Start , Right Ending
FanfictionRushing our lives will destroy everything. nababago ang dapat sana ay mangyayari sapagkat pinangungunahan natin ito. pero kaya pa kayang itama ang bagay na nasimulan nang mali? kaya bang maituwid ang mga nabaluktot na pagkakataon? here's a new taste...