IV

1.7K 27 0
                                    

few months later.....

kriiiiiiing.... kriiiiiiiing.... kriiiiiiing

valdez's residence. who's this? den said as she answered the fone.

ate....

jia???

i think .. manganganak na ko...

dennise panicked and hurriedly went to jia. buti nalang jus was there at may napagiwanan sya kay alexa. she drove her car to bea's Unit.

....

ji ! jia ! its me ate den ,

ateeeeee ! sigaw ni jia at agad namang napatakbo si denden sa kanya.

denden saw jia crying. she is wincing in pain and nakita nyang pumutok na ang panubigan neto.

my gahd jia . asan ba si manang , den said habang tinutulungan nyang tumayo si jia.

may sakit ang anak nya, di sya nakapunta dito . hu hu hu...

we'll walk to the elevator okay?? den asked and jia nods..

baby , wag masyadong pahirapan ang mommy ha. den said to jia's tummy at thank God medyo kumalma ito.

at sawakas they already nakarating sila sa hospital ng matiwasay.

.....

mahal. aly called dennise na ngayon ay nakaupo sa harap ng delivery room. halata ang pagmamadali neto dahil naka black tanktop lang ito at pajama. but aly finds it cute. (lagi naman)

thank God you are here na mahal.. where is bea? den said naginginig pa ito .

here , magkape ka muna . you are so tensed. aly said.

thanks.

ate den si jia?? bakas ang kaba sa mukha nito.

she's still inside. when we arrived here , nakalabas na yung ulo eh, and guess what.. den said smiling.

what ate??...

i guess kamukha mo sya. den stated nakita nya kase yung sanggol , kahit face lang. sanay na sya before kasi doctor si den kaso mas gusto ni aly na sa bahay nalang sya at maging fulltime mommy . at pumayag naman siya.

bea doesn't know how to feel. masaya sya but at the same time kabadong kabado siya . iba pala talaga kapag may pamilya na, pag may ANAK na.

...

after a few day nakauwi na din ang mag asawa. Babae din ang baby nila and they named it Belle at tama si den , para syang little bea lahat halos carbon copy.

hon, tawag ni jia kay bea na titig na titig sa baby. nasa kuna kasi ito tabi ng bed nila.

para akong nananalamin hahaha bea said at napatawa naman sila. akala ko wala na rin syang mata gaya mo hahaha biro ni bea.

sama ! haha . jia said as she slapped bea on the arm.

never pumasok sa isip ko na magkakaanak ako , not until dumating ka sa buhay ko.. sabi ko papakasalan kita sa ayaw at sa gusto mo hahaha bea said at napahalakhak naman si jia.

so sapilitan??? jia said.

pwede haha , pikot ! mga ganun bea said at parang kumpyansang kumpyansa ito sa sarili nya.

ang adik mo hon . jia said as she sits on bea's lap dahil umupo din si bea sa kama. daming alam?

madami, basta tungkol sayo, madami. bea said proudly.

haha . magpahinga ka na. jia said at dahan dahan netong pinahiga si bea but bea held jia by the waist kaya napadapa na din si ji sa ibabaw nya.

ilove hon. kayo ni belle. bea said as she kissed ji. jia responden with bea's kiss . pero bago pa nila nakalimutan ang lahat..

uwwaaaaahhh uwwwaaahh ! the baby cried at sabay naman silang napatawa at nilapitan ang baby.

....

mahal...

still no answer from dennise.

mahal naman , sige na. nag aya lang kasi sila kimang. nakakahiya naman tumanggi diba? . aly explained to den. please???

dennise uncovers herself with their blanket. and its a good sign for ly. she immediately shown denden a piece of rose.

be home before clock strikes 12' okay? she sigh as a sign of giving up and grab the rose from ly's hand. ang dami mo talagang alam baldo..

haha. i will mahal, dont worry im with bea and A din naman. aly explained.

ayun na nga eh , for sure anjan din si greta -.-" napaka babaera pa naman. den said worriedly.

mahal . i wont drink . promise :) . para sa iyo at kay lex. aly said at napangiti naman si den. naisip nyang napaka unfair naman na di sumabay sa inuman ng asawa nya besides minsan lang naman eh.

sige na mahal,, you can drink but ! , not to much ha. be sure you are still able to get up when you got home ha, call me pag hindi mo na kayang magdrive . den said.

oo na mahal . she kissed den's lips . napaka sweet mo talaga kaya im falling for you everysingle day ehh. aly said at nagblushed naman sya.

bolera ! oh siya ! larga na . di kita paalisin eh. den aaid as she giggles.

okay...

hinatid ni denden si aly sa garahe at kasunod naman si therese na bitbit si alexa.

therese. aly spoke with authority.

yes capt? therese answered . capt parin talaga ang tawag nya kay aly.

bantayan mo sila ate den mo ha, kaw na munang bahala. aly said.

nako mahal . ginawa mu pang body guard si therese ..

ay hindi ba ikaw yung pinadala nang agency?? aly joked.

-_-! capt naman. therese said .

joke. o sya ! bya mahal. at bye sa prinsesa ko ... aly said ans she kissed the two most important person in her life.

hahalikan nya sana si therese sa noo. nakaiwas naman ang dalaga. arte neto ikaw na nga ikikiss ng phenom ayaw mo pa alyssa joked at natawa naman si den.

daming alam ate. ! therese said.

hahahahaha . sige na mahal den said at tinulak neto dahandahan si aly papasok sa kotse. bumelat naman si aly kay therese bago neto pinaandar ang kotse. Say hi to them. pahabol ni den.

at saka pinanood ang kotse ni ly na makalayo.

....


Wrong Start , Right EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon