XV

1.3K 28 1
                                    

*PAAAAAAAAK*

isang malutong na sampal ang umalingawngaw sa buong parking lot. den and aly who stayed not far enough gasped at the scene.

i-im sorry ji.. lumuhod si bea sa harap ni jia saka niyakap ang bewang nito. please jia , please..

hayop ka !!!!!! . hayop ka bei !!! hayop kayo ng babae mo.. jia shouted, galit na ang namamayani sa puso at isip nya. kinuha nyo ng lahat ! ,wla na yung anak ko at sa tingin mo ba maibabalik sya sa isang sorry lang ! ehhh gago ka pala ehh. pilit nyang pinabibitaw si bea sa kanya peo sadyang malakas si bea at hindi sya binibitawan.napakasinungaling mo, nandidiri ako sa inyo , lalong lalo na sayo ! ang kakapal ng mga mukha nyo! patuloy parin ang pag agos ng luha sa mga mata nyang binawian na ng paningin.

patawarin mo ko jia.. pagiyak ni bea. HINDI KO GUSTO TO..

hindi gusto?? ehh ano pinilit ka nya , gago ka ! umalis ka na,, wag ka ng babalik pa kahit wala na akong paningin uubusin ko parin yang buhay mo ! jia shouted.

saktan mo na ko ji.. paulit ulit handa kong tanggapin yan kasi--kasi alam ko..ako ang mali.. bea cries.

ayaw na kitang makasama jia. matigas na sabi ni jia.

no ji. please.. please hon. pagmamakaawa nya

ate ly.. lets go..umiiyak man ay halata ang galit sa boses nito.

agad namang lumapit ang mag asawa sa kanya.Lets go ji..

ate den.. please.. bea said kneeling in front of dennise.

im sorry bea. saad ni den as she enter the car.

ji lets talk ! please !! open the window please... sigaw ni bea ng patuloy nyang kalampagin ang bintana ng kotse ni ly. jia !! please ..hon!!!! pleasse !!!!! at tuluyan ng pinaandar ni ly ang sasakyan.

....

titaaaaa jiaaaa sigaw ni alexa na buhat buhat ni therese.

lexa? ikaw ba yan? naluluhang tanong ni jia. can i hug you? she asked.

therese wipe her falling tears as she watch how jia hugged alexa. lumapit sya at saka nakiyakap. i miss you te jia. therese said.

me tooo jia said.

oh tama na ang drama , therese paki hain nga muna yung takeout namin ni ate den mo.. ly said habang inaakyat nya ang gamit ni jia sa dati netong kwarto.

aye aye captain. saludo ni therese at natawa naman si alexa.

ji. gusto mo bang magpahinga muna? denden asked.

jia still hugging alexa smiled. okay lang po.

tara tita , ill bring you po to your room. me and tita therese are the one na nagayos po nun alexa proudly said.

really?? cge . jia smiled , pero hindi yung walang mata na ngiti.

mama can we? pagpapaalam ni alexa kay den and the latter nods.lets go tita. inalalayan nya si jia sa paglalakad hanggang makarating sila sa kwarto.

.......

maddddddiiieeee sigaw ni mae...

oo na ate mae ! . beyen . bat kase ndi ka magpasama dun kay ate ells.. kunot noong saad ni maddie. jowa mo naman yun..pahabol nya pero pabulong lang.

may sinasabi ka?? mae said at nakapamewang pa ito.

wala wala te mae.. bihis lang po.. maddie said.

......

daiirrryyy qqquuueeeeennn mae excitedly exclaimed.

>_____parang dairy queen lang ehh . maddie thought.

naglilihi ka ba ate mae?? tanong ni maddie.

baliw. hahaha hindi no, gusto ko lang talaga to. alam mo naman medyo matagal na akong hindi nakakakain ng icecream haha. natatawang saad ni mae.

haha . fine. natawa na din si maddie.

.......

oh yes. sge . see you soon.

tugsh...

oh..im---

small world .. maddie smirked.

im sorry-- nagmamadali ak---

tingin mo we'll just let you go?? hawak ni mae ang braso neto.

let go of me mae ! iritang saad neto.

No ! . tara sa Cr ate mae. maddie said as she roll her eyes.

....

tinulak ni mae papasok si jho sa cr , yup its jho . the mistress. pumapabor naman ata ang panahon kila maddie dahil sakto wala namang katao tao sa loob.

aray ! ano ba! jho shouted when she almost fell to the ground.

kulang pa yan ! maddie shouted.

ang kapal kapal talaga ng mukha mo noh? mae said.

jho smirked . kung makapagreact ? . ikaw ba ang asawa ni bea ? affected much tajima? cool na sabi neto hang inaayos ang dress nya.

maddie and mae's blood were already rising.

pokpok ! sigaw ni maddie.

really?? . may ebidensya ka?? jho said.

home wrecker. mae said.

perfect ! saad ni jho at pumalakpak pa. brilliant mae ,matalino ka pala? thought you are not using your head eh.

dahil sayo nawala si belle !! maddie was now crying. ang kapaaaal mo she finally held jho's hair , jho grabbed her hair too kaya nagsabunutan sila . mae help maddie as she pulled jho's hair too.

malandi ka ! sigaw ni mae.

click !

the door opened at niluwa nito ang janitress na kanina pa pala katok ng katok dahil marami na ang nasa labas at nakapila. may kasama itong tatlong gwardya. saka nila inawat ang tatlo at dinala sa office.

......

mae? ..

ella ! . mae hugged ella. (sweeeyyyt -____-" haha peacccee)

ella waited outside the office ng mall. ella talk to the her friend na mataas(pa sa kanya de joke xD) i mean head ng mall. kaya naman nairelease din silang tatlo.

you'll go with us jhoanna? ella said.

para ano? ipabugbog.? no way . she rolled her eyes to the three.dont worry this will be the last time you'll see me.. hindi ko na kayo guguluhin. jho said saka ito umalis.

talaga ! at wag ka ng babalik. maddie shouted and elle stopped her.

tara na , umuwi na tayo. ella said.

.....


Wrong Start , Right EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon