"My Crush"
Jhazleen's Pov
"eeeeecckkk" tumitili na ako dito sa kwarto namin ni kuya na parang baliw e kese nemen nekete ke se cresh e .
"hoy! nangyari sayo?? kakagaling lang naten sa shop at ganyan kana. Hoy!!" sumulpot bigla si kuya sa kwarto , hndi ko siya pinansin kaya niyogyog niya ako.
"wala.tch." pakialamero talaga.
"Anong wala!!?? puros kana lang wala, halos mababaliw kana nga e .tch." ayan , nasabi ko na ba nakalunok din ong kuya ko ng megaphone?
"wala ng- - " hndi na nya ako pinatapos ,dahil tinulak na ako sa magaling kong kapatid palayo sa laptop ko.psh
Tumingin siya sa screen , tapos biglang natawa oh? nung nangyari nito? pfft.
"hahaha ikaw pala ang fel-am eh haha" humawak pa siya sa tiyan nya sa kakatawa. hay nako kung di lang kiya kapatid, malamang nasa hospital kana ngaun. bwisett.
-_-
"oh! bakit naman?? tsaka anong nakakatawa?" magkasalubong na ang dalawa kong kilay ngaun habang tinatanong siya.
"e kasi , crush na crush mo pala yang tao yan e mas gwapo pa ako e , tsaka may "akin ka lang prince" ew nakakadiri" nag act pa siya na parang babae dun sa akin ka lang prince. ew siya ang kadiri. like duh , wala siyang magawa .
"ikaw ang kadiri kuya , umalis kana nga , istorbo ka e, tsupe!!" tinulak ko siya palabas sa kwarto.
"hep hep , sinong nagbigay ng karapatan sayo para paalisin ako sa ating kwarto ? aber?" aba aba nakapamewang pa.tch.
" Si noynoy , wag kana ngang epal dyan , alis na, sho! sho!" aba matindi , hndi talaga aalis.
"uy , anong tingin mo saken aso ? para ma sho sho lang?" tinaasan pa ako ng kilay. hndi naman bagay.
"oo, mukha kang aso , sige na kuya alis na. "at umiling pa tong ugok kong kapatid.
"Renzooooo!!" yey at mabuti naman tinawag siya ni tita.
"pasalamat ka tinawag ako. " pabulong nyang sabi.
"May sinasabi ka ?" tanong ko , and this time ako na ang namewang. kala mo ha?
"wala , sabi ko ,pupunta na ako. ge " ayon kumiripas ng takbo ,hay ,brother. okay lang naman at least mahal na mahal nya ako. kesa sa iba dyan , '_'
Bumalik na ako sa laptop ko , OHMYGEE!! ang gwapo talaga ni Prince Kyle!!
Siya yung super duper crush ko since elementary ,hanggang ngayong college na ako. Siya lang naman yung taong pinakagwapo, pinakacute at Pinakamacho. Kaso may isa lang talaga ang hndi ko gusto sa kanya ang pagiging masungit nya , walang taong pinapansin kundi ang ka team lang niya. pfft. wala talaga kaming pag asa nito.
Pero sabi pa nga ng Globe , Go lang ng Go. walang give upan ang kami.
scrolling
scrolling
scrolling
nagscroll lang ako sa Fb home page ko , yan lang naman talaga ang lagi kong ginawa. Oh by the way , alam nyo ang swerte ko , parehos kami ng school ni Prince Kyle , tsaka classmates pa kami , miss ko na nga siya ,pano ba naman summer ngayon pero di bale malapit na, one week nalang balik aral na. Tiis lang. Im so excited to the nth level!
patuloy lang ako sa pag-scroll ng biglang...
boink
wag ka , sound effect ko yan , katulad sa messenger. haha
oh? may nag chat sa akin , matignan nga.
hello jhaz ,your very pretty indeed. Though you dont do yourself ,your still beautiful. I like you because you are not afraid to show what you are. In fact , Ive been liking you since I am elementary ,but im afraid to tell you what are my true feelings to you in personal ,but ive been thinking that i would let you know this through here. ~secretadmirer.
O to M to G ! para sken talaga 'to? ano kaba ? kaya nga may Jhaz oh! or baka nagkamali lang siya.
Tinignan ko ang profile nya. wala empty lahat. walang pro. pic , walang post wala lahat. Pano ko siya makilala. Abat sinabihan pa ako ng maganda , wow haba ng hair ni ateng.
Pero teka , totoo talaga to?, nag reply ako
uh , thank you. May I know your name ??
oh ayan press "SEND" done.
boink!
No
leche ,anong klaseng admirer nito ,hndi magpapakilala , wow ha ,
why?
boink!
because "no" is my name ?
haha , dami kung tawa oh , mga dalwa ata , galing nya magsinungaling ah ,may question mark pa talaga. bakit kaya?
pinagloloko mo ba ako?
ilang seconds lang...
boink
what? of course not. And i would never do that.
jusko po , bakit ganto siya mag reply? , at parang baket ganto ako mag react ? hay. bahala na nga siya.
boink
hey , what are you doing?
oh?
ah.nothing.
boink!
okay ,i thought u r chatting me.It seems you are not pala.
aba aba , na mimilosopo. che! ewan ko sayo.
boink!
seenzoned ??
at talagang nagtatanong pa siya. Di ba halata ??
who are you really??
-------
i want to cut my stories short para hndi na ako matatagalan magupdate. I know this is lame ,but please understand it. :).
~prettie_lexy
BINABASA MO ANG
"Once Upon A Facebook"
FanfictionIt is a story about an ordinary girl who get linked to an extremely hot and popular boy that little she did know that this boy is on to her for years.