Him
--------
"You ! Double time. You are such a slow poke. Im gonna tell mom." maangas nyang sinasabi saken at nagcross arms pa,
Diyos ko po , isa nalang talaga makakapatay na po ako ng tao. Ang sakit sa ulo. Jusmiyo. Sorry nalang talaga Lord.
Flashback...
Maaga akong nagising ewan feel ko lang e. Hehe
Ginawa ko na mga morning rituals ko ng maala ko na ngayon ko pala sasamahan ang anak ni Madame President. Hay nako.
Bahala na nga.
*knock*
*knock*
"Saglit po!" Sigaw ko galing kusina. Agad naman akong pumunta malapit sa door para pagbuksan kung sino ang kumatok.
Tumumbad sakin isang lalakeng naka MEN IN BLACK outfit. Wow ha? May shooting dito?
"Pinabigay po ni Madame" sabay lahad ng isang maliit na papel.
Tinanggap ko naman. "Sige po, salamat". Sinarhan ko ang pinto. Binasa ko yung nakasulat.
"Don Atillano Resto, table 5. 11sharp. "
Ito na siguro ang sinabi ni Madame na sasamahan ko. Mamaya pa namang lunch e.
----
11:00Nandito na ako sa Don Attilano Resto , papasok pa lang ako.
"Good morning maam , do you have any reservations?" Nakangiting tanong ng lalake.
"Uhhh , nope. I am here to meet uhm ... someone" err. Sino ba kasi ang anak ni Madame ? Hindi ko naman kilala.
"May I know who it is maam? Maybe I can help you." Jusko po mauubos lahat ng dugo ko sa katawan.
"I actually dont know po, I was only asked to meet him in this place at Table 5" sabi ko.
"Oh , okay .Table 5 is right this way mam" tapos tinuruan nya ako kung saan ang table 5 .
*dugdugdug*
Ano ba to? Bakit ganito ?
*dugdugdug*
Aish , pagkatpos ng vacation nato , magpapacheck up talaga ako sa cardio. Baka kung pa'to.
Habang papunta dun , may nakita akong lalakeng nakaupo sa table 5 , nakatalikod siya saken. Sino to? Baka siya ang anak ni Madame.
*dugdugdug*
Nilampasan ko siya, juskooo po ang amoyyy. Bat ang bango?
I was about to pull a chair infront him when he spoke
"Who are you?" Sinabi niya sa matigas na ingles
"Uhm ," tumingin ako sa kanya , nakayuko kasi ako kanina,
Lumaki ang mata nya.
"YOU!!??" react niya.
Huh ? Anong "you" ang sinasabi nito?
sino nga to?
Tinignan ko siya ng mas mabuti, familiar talaga , sobrang familiar. tekaaaa!
"IKAWWWWWWW!!!!!????" para kaming bingi kung makapagsalita , e sa trip e,
"What the hell are you doing here ? " he said tapos kumunot yung noo niya.
"Madame said I am to accomopany her son, and I will be meeting him here at table 5" sabi ko.
"Whattt??! Seriously??? This is what my mom mentioned?" Sabi niya na naiirita na talaga.
----
At ayun ang nangyari , at pagkatapos naglakad lakad kami sa isla kaso itong taong to , ang hilig bumili , kala mo naman kung sinong santa claus na magdodonate.At ang nakakabadtrip ,ako ang nagdala lahat ng pinamili niya. Jusmiyo , turages salbahes ning bata a.
May pasumbong sumbong effect pa.
Padabog akong maglakad ng may nakita akong anghel.
"Jhaz ? " he said.
"Oh ! Kyle " ngumiti naman ako.
"Wait , let me help you with that." Kinuha niya ang mga plastic bags sa isang kamay ko. Buti pa siya , napakagentleman. Nakakainlove pa. Hayyy
"Okay , I see you've been shopping around?" He said as he walks with me.
"Actually , hehe hndi to sa akin" sabay taas sa mga plastic bags.
"Huh? What do you mean?"
"Nakita mo yun" sabi ko sabay turo sa lalaking malapit ng mamatay .
"huh? Yeah? "
"Siya ang may ari lahat nito" i pointed all the bags.
"What? Then , why are you carrying all of these!?" Nagulat naman ako dahil medyo sumigaw na siya. Hehe medyo lang naman.
"WHO ARE YOUUU??!!!" at yan na po ang sigaw talaga. Narinig niya siguro yung sinabi ni Prince Kyle kaya napalingon siya. Lord , tulungan mo po ako.
"Question is , who are you to let this fine lady carry all these heavy bags all by herself? When all this bags belongs to you!" Sabat ni Prince Kyle , lalo tuloy akong humahanga sayo.
Hay nakakainlab.
Nakita kong umigting ang bagang ni Mr. Bossy, "I dont care , and it's not your business, so stay away if you dont want any fight."
"Hey , I think I know you! " dinuro ni Prince Kyle si Mr.Bossy.
"Whats with the pointing of fingers? Look , I know Im too popula----" nacut po siya haha
"You dont know me ?" Takang tanong ni Prince Kyle.
Okay
Ako
Na
Ang
Loner.
Period.
NOSEBLEEDING PO AKO E , PANO BA NAMAN THEYRE SPOKENING ENGLISH , I AM HARD TRYING LANG NAMAN! TISYUU! PLISSS!
"Of course , i do not. Im not an IDIOT to ask a person "who are you" if I know already him. Tch stupid" silaaa na po. Sige sila na
"Watch your mouth , you dont know me." Ohhh hala ka dyan , Mr. Bossy! Che
"Oh , what do you expect? i will be scared? Because someone told me to watch my mouth and I dont know him. Well , FYI i cant watch my mouth if there is no reflective things and hell , you also dont know me!" Singhal ni mr.bossy tapos bigla niya akong hinawakan sa kamay , at hinigit.
Bwisit. Si prince kyle , naiwan.
Bwisit talaga.
Ikaw ba naman kinaladkad?
-----------
BINABASA MO ANG
"Once Upon A Facebook"
FanficIt is a story about an ordinary girl who get linked to an extremely hot and popular boy that little she did know that this boy is on to her for years.