WAY NINETEEN: Epilogue

605 16 2
                                    

Chelsea's POV

Chrismas Eve ngayon, at simula kaninang umaga wala pa kong nakikitang matinong tao. lahat sila busy siguro sa pagbabalot ng mga regalo and stuff pero kanina nakita ko si Jake pagkalabas ko ng kwarto ko at may binigay siyang invitation sakin.

Christmas Ball

Ito yung unang christmas na makakasama ko ulit siya, at ang mga kaibigan namin. Kasama rin sila Kris. ang alam ko si Sam ata ang nag-organize nito.

Pagkapunta ko sa sala nandun lahat ng gagamitin namin, 3 tuxedo at isang beige na simple long gown. sophisticated yung itsura niya pero simple lang ito, walang kahit anong mga beads or what.

"Chelsea!"

"Ay palaka!"

"Hahaha! Wag mong kalimutan, 4 sharp may susundo sayo dito okay? busy kaming lahat kasi tinutulungan ako nila Jake at Kris so pumunta ka na dun mag-isa"

ABA! Napakagentleman talaga nitong si Sam, dinamay pa pati sila Jake. papuntahin ba naman akong mag-isa dun. NICE!!  -.-

"Bye babe!"

Hinalikan ako ni Jake sa noo at sabay kuha nung tux sa may sofa, kinuha na din ni Kris yung sakanya at sabay sabay silang umalis. 

OKAAAAAAY! anong gagawin ko ngayon?! 11 palang ng umaga oh!!

*Dingdong! 

Nagulat ako ng may mag-doorbell may naiwan ata sila. pumunta ako sa may pintuan at agad binuksan ito, nagulat ako ng magpakita sa harapan ko sila Maddy, Renzie, Gabby, at Cherry

"OHMYGAHD! WE MISS YOU!"

Sabay sabay nila akong niyakap. nakakatuwa. ngayon ko nalang ulit sila nakita. nakakamiss :( 

"Anong ginagawa niyo dito?"

"Dito kami mag-aayos, kasi simula nung umuwi ka hindi ka man lang nagparamdam"

"Sorry"

"Sus, kalimutan na natin yun, kailangan natin magpaganda kasi may party pa mamaya"

Agad nilang nilapad yung mga gown at make-up na dala nila sa sofa. Nagsimula nang mag-ayos sila Renzie habang ako naman at inaayusan ni Gabby

"Alam mo Chelsea, namiss ka talaga namin for the past looooooong years na may reunion kami, naiisip ka namin. Naiyak nga din kami ng sobra nung nabalitaan naming namatay ka. pero nabuhayan naman kami ng sabihin samin ni Jake last month na buhay ka talaga"

Napangiti nalang ako sa mga naririnig ko. ang sarap pala sa feeling yung ganito. nakakasabik na makipagbonding sakanilang lahat. 

"Siya nga pala Chelsea, ninang ka ha?"

Napatingin ako kay Maddy ng bigla siyang magsalita. 

"Ninang? San? Ikakasal ka ulit?"

"HAHAHA! Loka! Magkakababy na kami!"

Napatingin ako sakanilang lahat. at lahat sila nakangiti na parang naeexcite. Napatayo ako bigla at agad kong niyakap si Maddy

"OHMYGAHD! CONGRAAAAAAATS! Ilang months na? and anong gender?"

"HAHAHA! alam mo ganyan din reaction nila nung sinabi ko to sakanila"

"Well we're friends, anong ieexpect mo?" - Renzie

"5 months, and its a boy"

Who Are YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon