CHAPTER 9

16 2 0
                                    

Wala kaming prof.  ngayon kaya naggala muna ako sa campus.naisipan ko na puntahan si dad ng mapansin ko si lance sa may garden.

“hi!pwede tumabi?”

Nagulat ata sya ng makita ako.”n-nitch,ano ang ginagawa mo dito?di ba may klase kayo ngayon.”

“daming tanong pede isa-isa lang”biro ko

“ah,hehehe.sorry..”lance

“wala kaming prof ngayon at naisipan ko na puntahan si dad ng makita kita dito.eh ikaw ano angginagawa mo dito?”

“wala.”

“wala raw.bakit nga?may problema ka ba? hindi ka kasi sumabay sa amin kumain kanina eh.”

“hahaha,daming tanong pede isa-isa lang”pangagaya nya.i pout.kinurot nya yung pisngi ko.”aray” ako.

“ang cute.hehehe.nagpapahangin lang ako at nagiisip.”lance

“ah.hindi naman ako nakakaistorbo sa pag iisip mo, ano?”i joke

ikaw nga ang iniisip ko eh..”lance

“ha?”

“h-ha?hindi ka naman nakakaistorbo.”lance

“okay!buti naman!kumain ka na ba?”

“hindi pa.bakit?”lance

“naku dapat hindi ka nagpapagutom player ka pa naman.tara sumama ka sa akin”yaya ko sa kanya.

Bumili kami ng mga makakain namin at naglibot libot sa campus.napadaan kami sa may bulletin board at nakita ko na may audition pala sa music club at hanggang Thursday na lang ang audition.parang gusto kong sumali.mayaya pala sina kate.

“marunong ka ba kumanta?”tanung ni lance napansin ata nya na sa announcement ng music club ako nakatingin.

“h-ha?hehehe,medyo.yayayain ko sina kate kong gusto nila sumali.”napatingin ako sa relo ko. Time na pala.”ahm.lance una na ako may klase na ako eh.”

“okay.ingat.”lance

Naglakad na ako palayo nang sumigaw sya.”nitch pede bang sabay tayong umuwi mamaya?”lance

“okay.hintay mo na lang ako sa may gate.”pagpayag ko.

(lance’s pov)

Sa nakita ko sa gym kanina na pinupunasan ata ni nitch ang pawis sa noo si brent ay nasaktan ako.hay!!aaminin ko simula ng makilala ko sya gusto ko na sya.kaya hindi muna ako sumama sa kanila kumain ay para makapag isip.nandito ako ngayon sa garden ng school.oh?mga iniisip nyo ha?lalaki po ako.=_=.dito lang kasi sa garden ang tahimik at wala masyadong tao kaya nakakarelax.

Halata naman kay brent na may gusto rin sya kay nitch.mabigat na kalaban.paano kung gusto rin sya ni nitch?

Bakit tinanung mo na ba si nitch kung may gusto sya kay brent?ha lance?

Hindi pa...oh hindi pa naman pala...bakit ka  pinanghihinaan na ng loob dyan?hay!!para akong tanga kausap ang sarili...

“hi.pede tumabi?”nitch

Nagulat ako kasi nandito si nitch. .”n-nitch,ano ang ginagawa mo dito?di ba may klase kayo ngayon.”

 “daming tanong pede isa-isa lang”biro nyang sabi.sino bang hindi magkakagusto dito laging nakangiti,mabait at maganda.

“ah,hehehe.sorry..”

“wala kaming prof ngayon at naisipan ko na puntahan si dad ng makita kita dito.eh ikaw ano ang ginagawa mo dito?”nitch.nakatingin sya sa mga bulaklak.

“wala.”

“wala raw.bakit nga?may problema ka ba? hindi ka kasi sumabay sa amin kumain kanina eh.”nitch.mukhang nag aalala sya sa akin kung bakit hindi ako sumabay na kumain sa kanila.

“hahaha,daming tanong pede isa-isa lang”pangagaya ko sa kanya.nag pout sya kaya i pinch her cheek  ang cute nya lalo.umaray naman sya.

“ang cute.hehehe.nagpapahangin lang ako at nagiisip.”

“ah.hindi naman ako nakakaistorbo sa pag iisip mo, ano?”nitch

ikaw nga ang iniisip ko eh..”sabi ko ng pabulong.

“ha?”

“h-ha?hindi ka naman nakakaistorbo.”hay!buti na lang hindi nya narinig.

“okay!buti naman!kumain ka na ba?”tanong ni nitch sa akin

“hindi pa.bakit?”

“naku dapat hindi ka nagpapagutom player ka pa naman.tara sumama ka sa akin”hinila na nya ako paalis ng garden at pumunta sa mga food stand doon at  bumili ng makakain naming at naglibot libot sa campus.sana lagi na lang ganito.lagi ko syang kasama.masarap sa pakiramdam na kasama mo ang taong gusto mo.di ba mga readers?^_^.

Napadaan kami sa ay bulletin board at nakita ko na seryoso ang muha nya na nakatingin sa announcement ng music club.

“marunong ka ba kumanta?”tanung ko.

“h-ha?hehehe,medyo.yayayain ko sina kate kong gusto nila sumali. ahm.lance una na ako may klase na ako eh.”nitch

“okay.ingat.”naglalakad na sya paalis.yayain mong sabay kayong umuwi.pagkakataon mo na ito.di ba gusto mo syang kasama.sabi ng utak ko.=_=.”nitch pede bang sabay tayong umuwi mamaya?”sigaw ko.ayos lang naman kung hindi sya pumayag eh pero hindi ko inaasahan ang sagot nya.

“okay.hintay mo na lang ako sa may gate.”sigaw din nya.tumakbo na sya papuntang room nya pero ako ito pa rin nakatayo sa may bulletin board.totoo ba yung narinig ko pumayag sya.readers narinig nyo ba?pumayag sya..ayy!!oo nga pala hindi nyo rinig..nabasa nyo ba?pumayag sya diba? J

AN:

Hi readers na gustuhan nyo ba ang update ko..naglagay nga pala ako ng picture ni lance..ang pogi ano...sino mas gusto nyo kay nitch si papa brent o papa lance?

Comment..

Vote..

Be a fan..

Missgurl27

Got You (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon