CHAPTER 13
Thrusday at last ng audition..maraming nakapila para audition.madami rin palang sumali.makapasa kaya kami?tinawag na isa isa para kumanta sa loob.
Ako na ang susunod.hay!!bigla ako kinabahan..huhu..bakit ngayon pa..T_T.tinanong ng coordinator kung gagamit ng instrument or may cd.
“Piano po gagamitin ko.”kaya ko ito sabi ko sa sarili ko.
“nitch alam kong kaya mo yan..ikaw pa.”sabi nila kate at tinapik ang balikat ko.gumaan na naman ang pakiramdam ko kasi alam kong naniniwala sila sa akin kaya gagalinga ko.
“kayo din..galingan nati ha?”i smiled to them.puunta na ako sa stage para kumanta.dami din palang nanunuod ng audition at nandun din ang team ng basketball.
“nitch galingan mo..”sigaw nila..hehehe..chineer nila ako..
Simulan ko ng patugtugin ang piano.
Now playing only hope..
There's a song that's inside of my soul.
It's the one that I've tried to write over and over again
I'm awake in the infinite cold.
But you sing to me over and over and over again.
Kung bakit ito ang pinili kong kantahin..ewan ko din.hehehe.basta ito una kong nahanap eh..hehehe.adik lang no parang naglalaro lang..hahaha
So, I lay my head back down.
And I lift my hands and pray
To be only yours, I pray, to be only yours
I know now you're my only hope.
habang kumakanta ako.ay tumingin ako sa mga judge at sa mga nanunuod na rin ng makita ko si brent na nakatitig sa akin ay hindi ko rin maalis ang tingin ko sa kanya habang nakanta.
Sing to me the song of the stars.
Of your galaxy dancing and laughing and laughing again.
When it feels like my dreams are so far
Sing to me of the plans that you have for me over again.
So I lay my head back down.
And I lift my hands and pray
To be only yours, I pray, to be only yours
I know now, you're my only hope.
Patuloy parin ako sa pagtapik sa piano at pagkanta pero hindi ko maalis ang mata k okay brent..at bigla ng lumakas tibok ng puso ko..hala ano ito?kinakabahan lang siguro ako kaya ganito.concentrate nitch baka magkamali at pumiyok ka..
I give you my destiny.
I'm giving you all of me.
I want your symphony, singing in all that I am
At the top of my lungs, I'm giving it back.
Nakatitig parin ako kay brent.hindi ko na alam kung tama ba ang ginagawa koang alam ko lang parang kami lang dalawa ni brent ang nandito.
So I lay my head back down.
And I lift my hands and pray
To be only yours, I pray, to be only yours
I pray, to be only yours
I know now you're my only hope.
hmmmmm, hmmmmm, oooooh.
Natapos naman ang kanta ko pero hindi ko talaga alam kung pumiyok ba ako o hindi.nakaupo parin ako sa harap ng piano parang inaalala ang nanyari ng may pumalakpak.
“nitch galing mo palang kumanta.”lance
Tumayo na ako at nagthank you....salamat natapos na rin pero nandito pa rin ang kaba.ang lakas pa rin ng tibok ng puso ko..ano ba to?tapos na ang kanta..lumapit na ako kina sab para palakasin ang loob kasi sila ang susunod.alam ko naming kaya rin nila ito.sus.magaling mga yan eh..easy lang sa kanila ito.
“oh.girls..malapit na kayo.galingan nyo ha?”sabi ko sa kanila
“oo kami pa.galing mo kanina ah..”kate
“hahaha.ako pa!doon na ako sa labas papanoorin ko kayong tatlo.”
lumabas na ako sa backstage at lumapit kina ryuhei para panoorin sina sab.umupo na ako.
“nitch galing mong kumanta.”ryuhei
“thanks..mas magaling sina sab..”
Magagaling ang mga sumali siguradong maraming makukuha ngayon.naghintay pa kami para kina sab.pahuli pa kasi sila.
I clap my hands kasi alam ko sina sab na ang susunod..trio silang kakanta..ewan ko sa kanila kung bakit ayaw mag solo.magagnda naman mga boses eh..
“oi.cheer natin sina sab sila ang susunod.”sabi ko kina lance
Lumabas na sila at sinimulan na din pinatugtug ang kakantahin nila.
Impossible ang kinanta nila..hoo...si kate ang nag simula at nagsabay sabay sila sa chorus..bago si sab naman.bago sabay sabay ulit sa chorus..bago yung mataas na talaga si Carla naman..bago sabay sabay ulit..hanggang matapos na ang kanta nila..sabi ko eh..easy lang sa kanila ito..galing ng mga kaibigan ko.sinalubong ko sila sa labas para batiin.
“girls..galing nyo ha?”
“hahaha..thank you..todo support ka eh..”kate
“hahaha..tara kain muna tayo..mamaya pa naman ang labas ng results.”pagyaya ko sa kanila
“sus.matakaw ka lang talaga..hahaha”pagbibiro ni Carla
“hindi ako matakaw ha?gutom lang talaga ako.tara bilis.”hinila ko na sila papuntang canteen.alam ko namang pasok kamin apat sa audition kaya makakain na lang hahaha...kampate lang eh noh...hahaha
"ahemm..alam ko yang ngiting iyan nitch...hahaha..kampante ka na pasok tayo ano?"sab na nakangiti din kasi parehas lang kami nang iniisip..hahaha..ngumiti lang ako sa kanya...at naalala ko noong mga bata palang kami ay kumakanta na kami at doon nga na buo ang pagkakaibigan namin eh..hahaha....at lalo pa kaming naging close sa mga kalokohan namin...
______________________________________________________________________________
______________________________________________________________________________
happy new yearsa inyo... stay reading may story..please leave a cooment i accept negative and positive comments na naman ehh..
lets welcome 2013 with a big bang,,,
talon talon may pag asang tumangkad si author..hahaha...
and please read din ng REGRET ist is a very shory story.. hope you like it guys..thank you..GOD BLESS us ol..ingat sa mga paputok ..
vote
comment
be a fan na rin po..
yung gusto magpadedicate just leave a comment...
missgurl27
BINABASA MO ANG
Got You (slow update)
Teen Fictionito ang unang beses na nagsulat ako ng story..ewan ko kung bakit naisipan kong gumawa ng sarili kong storya..alam kong hindi ako kasinggaling ng ibang author dito pero may tiwala naman ako sa sarili ko na kaya ko rin ito..hehehe.. its okey with me i...