Chapter 25 last chapter :)
Crisstof
Nagmamadali siyang umalis ng bahay.Kailangan niyang makaabot sa kasal para mapigilan niya iyon at hindi dapat magpakasal ang mahal niya sa iba.
10:30 magsisimula ang kasalan at 10 na siya nakaalis ng bahay.Wish niya talaga ang umabot sa kasalan.Nagmamadali talaga siya.
Pero minamalas nga naman siya.Ang traffic lang.Ang ginawa niya iniwan niya na lang ang kotse niya at nagmamadali siyang tumakbo sa simbahan.Wish niya talaga ang umabot sa kasalan kahit na malabong dadating siya doon ng tamang oras.
An hour later
Hinihigal siyang nakarating sa simbahan.Maraming tao ang naroon na samasaksi sa kasalang nagaganap.
"Do you take-"
"Itigil ang kasal."
Lumingon ang lahat ng tao sa kanya.Pati si father napatingin rin.Pero wala siyang pakialam sa sasabihin ng iba ang importante ay natigil niya ang kasalan.Pumsok siya sa loob ng simbahan papalapit sa ikinasal.
"Meg parang awa mo na wag ka sa kanya magpakasal.Mahal na mahal kita."
Nagbulungbulungan na ang mga tao pero hindi parin siya nahiya.
"Meg alam kong marami akong nagawang kasalanan pero meg believe me ginawa ko yon dahil may dahilan ang lahat.
Wala paring kumibo kaya ang ginawa niya ay lumuhod at yumuko dahil natakot siyang baka hindi na siya nito pipiliin at sasama na ito sa ibang lalaki.Ayaw niyang maging huli dahil alam niya sa sarili niya hindi niya kayang mabuhay kung walang Meg sa tabi niya.
"Meg minahal kita higit sa buhay kklo kaya andito ako handang lumuhod sa harapan ng lahat ng tao para masigurado ko lang na maniniwala kang mahal na mahal kita at hindi kita basta-basta iiwan at sasaktan."
May biglang yumakap sa kanya sa likuran agad tumulo ang luha niya ng mapagmasdan ang mga anak na matagal ng nawalay sa kanya.Hindi niya mapigilang maging emo dahil ang saya ng pakiramdam pagkayakap mo ang taong mahal mo na matagal mo ng hindi nakikita.
Lumapit sa kanya ang lalaking nakita niyang kasama ni Meg noon kaya naman tumayo siya at tiningnan ito ng maiigi.Kong ang lalaking nasa harapan niya ang magiging karibal niya kay Meg sinonba ito para hindi niya labanan.
"Sorry bro pero hindi ko siya basta-basta ipapaubaya sa iyo."
Ngumiti ito sa kanya at kinarga ang batang babae na lumapit sa kanya kanina na alam niyang anak niya.naisip niya na yon ang batang kasama nilang na aksidente noon.
" I know thats why i do this scheme by the way mali ang kasal na pinuntahan mo."
May ibinigay ito sa kanya na papel.
"Andiyan yong lugar kong saan mo makikita si Megan i hope this time you need to do the right things.Bye the way im Nico."
Nagpaalam muna siya sa mga anak at pinangako niya na sa pagbabalik niya magkakasama na sila muli at yon ay pang habang buhay na.
Nakarating siya sa isang liblib na lugar kung saan daw naroroon si Megan ayon narin sa papel na ibinigay sa kanya ni Nico.
Nakita niya ang isang bahay na pang parang walang nakatira.Bumaba siya at nagtungo sa harapan ng gate ng bahay.May lumabas na matandang babae at pinapasok siya.
"Hijo kaano ano ka ni ma'am Megan"
"Future husband niya, asan nga pala siya?"
"Nasa kusina siya hijo puntahan mo nalang siya pakisabi nalang na mamamalingki na ako at baka gabihin ako."
BINABASA MO ANG
Let Love Heal ( under editing )
RomanceMinsan na siyang umibig at nasaktan. Minsan ng naging tanga sa pag ibig. Lumayo siya at pilit na kinalimutan ang lalaking minahal at nangakong kailanman ay hindi na magpapakita rito kasama ang anak na nasa sinapupunan niya. But destiny find a way pa...