CRISSTOFER
"Lately I been, I been losing sleep
Dreaming about the things that we could be
But baby, I been, I been prayin' hard
Said no more counting dollars
We'll be counting stars
Yeah, we'll be counting stars"
Tumunog ang cellphone niya at agad naman niyang kinuha at sinagot.
"Po?"
Nasa kabilang linya si nanay Feh niya may sinasabi pero hindi niya masyadong narinig.
"May nag apply na bilang katulong mo hijo babalik nasiya dito bukas para makapagsimula na"
"Salamat naman nanay Feh at salamat narin ho sa tulong"
Tumingin siya sa kabilang dako ng kalasada at hindi niya inaasahan ang nakita niya.
He saw her again.Nakita na niya ulit ang babaeng gusto niya uling makita.Agad niyang binababa ang cellphone niya at patakbong pinuntahan ang babaeng nakita niya kanina.
Sa pagmamadali niya hindi niya nahalata na may sasakyang humaharorot papunta sa kanya.
*TUUUUUUUUUUGGGGGSS*
Biglang dumami ang tao sa kalasada tinitingnan kung anong nangyari.
"Ano ba magpapakamatay ka ba?Kung gusto mo wag kang mandamay"
Galit na galit ang ang driver ng sasakyan sa kanya.Muntik na siyang masagasaan mabuti nalang at nag menor ito kong di baka nasa hospital na siya ngayon.
"Sorry po may hinahabol lang po"
Hindi niya na pinakinggan ang sasabihin pa ng driver.Ang importante sa kanya ngayon ay makita ang babaeng hinahabol niya.
Bigla siyang nanlumo,hindi na kasi niya makita ang babaeng hinahabol niya.Naisip niya baka namalikmata lang siya.Muntik na siyang maospital sa pagkakamali niya.
Tumalikod na siya para umuwi ngay nabangga siyang babae.Napakunot ang noo niya ng mapagsino ang babaeng nakita niya.
Nakita niya ulit ang babaeng ninais niyang hindi makita sa tanang buhay niya.Ang babaeng isinusumpa niya na may kasalanan ng lahat kong bakit sila nagkahiway ni MEG.
Isa lang ang nanaisin niyang gawin ngayon at yon ay patayin ang babaeng kaharap niya.Pero di niya iyon gagawin dahil alam niyang masama ang pumatay.Kaya kahit suklam na suklam na siya.
"Nice to see you again Crisstof"
Hindi niya sinagot si Samantha umalis na siya.Hindi niya kasi alam kong anong magagawa niya.Pero hindi pa siya nakakaalis ng biglang hilain siya ni Samantha at hinalikan sa labi.
"Remember Crisstof your mine alone"
Nginitian siya ng babaw at pagkatapos ay nauna ng umalis.Hindi siya nakakakilos hindi niya inaasahan ang gagawin nito.
Samantha was his former girlfriend bago pa niya nakilala si Megan.Minahal niya ito higit pa sa buhay niya pero pinili nitong lumayo at iwanan siya para matupad nito ang pangarap nitong maging sikat na model.
Nang iwanan siya nito magkandaletse-letse ang buhay niya.Lagi siyang nag lalasing nagdadala na siya ng babae sa bahay nila ng kapatid niya.Iba iba girlfriend niya sa loob ng one week.
Nagbago ang lahat ng may nakilala siyang babae.Babaeng nagpabago sa buhay niya.The girl who tought him to love again and that girl is Meg.
*ang mahiwagang flashback :P*
Binili niya ang isang pagawaan ng tela sa kanilang lugar na pagmamay-ari ng kanyang matalik na kaibigan na papuntang amerika para doon na manirahan.Kaya ito siya ngayon papasok na sa bago niyang pagmamay-aring factory.Ayaw sana niya dahil gusto niya pang magpakalasing at magsasaya kasama ang mga babae niya.
"May bago daw tayong boss at ngayong araw raw pupunta dito"
Nilingon niya ang nagsasalita.At nakita niya ang grupo ng mga kababaihan sa may canteen.Bigla siyang napatingin sa babaeng nanahimik lang sa isang tabi.
Hindi niya alam kong anong nangyari sa kanya biglang tumibok ang puso niya.He cant take his eyes on her.Iyon yata ang sinasabi ng iba na love at first sight.
Mas nakilala pa niya si Megan and to make the story short he love her deeply.Naging masaya silang dalawa.He never thought na magmamahal pa siya ng higit pa sa pagmamahal niya kay samantha.
Nakaplano na ang lahat.At nakaplano na rin ang kasal nila everythings so right until bumalik si Samantha to win him back.
Hindi ito nagtagumay he love megan more than samantha.Pero hindi niya inaasahan ang nalaman niya.Ang babaeng mahal niya pala ang may dahilan kong bakit nawala sa sarili ang kaptid niya dahil ayon sa dairy ng kapatid niya si Megan daw ay nobody lang nong panahong nag aaral pa ito at ang kapatid naman niya ay popular daw kaya may inutusan na lalaki si Megan para ipagahasa ang kapatid niya.
Mahal niya si Megan pero mahal din niya ang kapatid niya kaya nh malaman niya ang katutuhanan umalis siya at hindi na nagpakita pa.Iniwan niya si Megan ng walang dahilan.Pero alam niyang nasasaktan siya lagi nga siyang umiiyak noon at dahil doon gumaling ang kapatid niya siguro ay naawa ito sa kalagayan niya.
Kasabay noon nalaman niya ang buong katutuhanan.Walang alam si Megan sa nangyari ito pa mismo ang nagligtas sa kapatid niya.Lahat ng sinasabi sa diary ay hindi totoo at hindi sa kapatid niya yon.
May tao talaga na gustong magkahiwalay sila at yon ay walang iba kundi si Samantha.Isa siyang napakalakimg tangga mahal niya si Megan pero bakit niya hinayaang magalit rito ng walang sapat na dahilan.Dapat sana tanggap niya kung ano ang nakaraan nito.
Nagmamadali siyang pumunta sa bahay ni Megan pero nanlumo siya ng wala na siyang nadatnan doon.
Aalis na sana siya ng may napansun siyang papel sa mesa.Kinuha niya at binasa
Chrisstof
Thank you for teaching me how to love.Salamat at naranasan kong mahalin ng katulad mo kahit alam kong hindi naman totoo.Kung iniisip mong ako ang may kasalanan sa nangyari sa kapatid mo you are wrong.kaya hindi ka dapat sa akin gumanti pero alam mo nagtagumpay ka eh na mapaibig ako.Yeah i am in love with you deeply kaya i need to leave at iwanan ka to heal my broken heart.Congratulation sa nalalapit niyong kasal ni Samantha.bye crisstof
Wag mo na akong hanapin pa
Megan.
Nalilito siya sa sulat.Revenge?Kasal? Hindi niya yon ginawa.Binasa niya ulit ang sulat at alam niyang si Samantha ang nasa likod ng nangyayari.
Umuwi siya at nadatnan niya doon si Samantha na may ngiti sa mga labi.Ngiting tagumpay sa plano niyang paghiwalayin si Megan at Crisstofer.Nandilim ang paningin ni Samantha.Sinakal niya ito ng biglang bumukas ang front door ng bahay nila.
"Crisstof anong ginawa mo sa anak ko"
Dumating ang mga magulang ni Samantha hindi niya alam kong bakit.
"I dont need to explain ilayo niyo sa akin ang babaeng yan kong hindi ibabagsak ko kabuhayan niya.Alam niyo naman siguro kong ano ang kaya kong gawin.Tama na na sinira ng anak niyo ang buhay namin ng taong mahal ko."
End of flAshback
Bumugtong hininga siya.Nagawa niyang paalisin si Samantha noon ngayon malabo na.Kailangan lumayo siya sa babae bago pa niya ito magawan ng masama.
♥♥♥♥♥♥♥
Yan nalaman niyo na ang past nila.Siguro naman may alam na kayo sa takbo ng storya.
♥♥♥♥♥♥♥
BINABASA MO ANG
Let Love Heal ( under editing )
RomanceMinsan na siyang umibig at nasaktan. Minsan ng naging tanga sa pag ibig. Lumayo siya at pilit na kinalimutan ang lalaking minahal at nangakong kailanman ay hindi na magpapakita rito kasama ang anak na nasa sinapupunan niya. But destiny find a way pa...