Chapter 17

649 18 0
                                    

Ryan

"Daddy gwapo love po ba kami ni daddy namin??"

Nagulat siya sa tanong ng mga bata sa kanya.Napatingin siya sa dalawa.Hindi niya alam ang isasagot.

"Oo naman love kayo ng daddy niyo bakit niyo naman naitanong."

Umupo ang dalawa sa tabi niya.

"Daddy gwapo may aaminin po kami but please dont tell mommy."

Tumango nalang siya dahil sa totoo lang hindi niya nahindian ang mukha ng dalawang bata.Para kasing natutuwa na may halong pangangamba.

"Spill it out kids i will listen and promise i will not going to tell it to your mom."

Nginitian niya ang nga bata para sabihin sa kanya ang dapat sabihin ng dalawa.Yumuko naman si Cj at si Jc naman tumingin sa kabilang dako.

"Daddy gwapo alam namin kong sino ang daddy namin."

Napanganga siya hindi niya kasi kilala ang ama ng nga bata in person.Kaya nakakapagtaka kong kilala ng dalawa ang tunay nilang daddy

"Daddy gwapo di niya kami love dahil di naman niya kami nakikilala eh.Pag pupuntahan naman kami ni mommy aalis siya kaagad.Siguro nga di niya na kami love"

Umiyak na yong dalawabg bata.Siya naguguluhan parin.At naisip na posibleng mag krus ang landas ng tatko lalo na ngayong amo na ni Megan ang tunay na ama ng dalawang bata.

At malamang di sila makilala kasi iniwan ng ina ni Megan ang lalaking iyon ng wala man lang paliwanag.At di rin nito alam na buntis si Megan.

"Teka paano niyo nakilala ang daddy niyo?"

"Nakita po kasi namin si mommy na may iniiyakan na picture gabie gabie at pagtulog siya tinitingnan din namin picture yon ni mommy at ni daddy."

"At saka po daddy gwapo may girl po na nagsasabi na kahit daw ano ang mangyari ngayong araw na ito kailangan daw po magkakaayos sina mommy at daddy."

Nalilito pa siya sa nangyari pero kailangan niyang tulungan ang mga bata para maayos na ang problema at makakapagpatuloy na siya sa misyong malapit na niyang malaman ang katutuhanan.

"Sino daddy niyo?"

"Si daddy crisstofer po siya po talaga daddy namin pero di niya po kami kilala."

Nabigla na naman siya hindi niya akalain na si Crisstofer na naging kaibigan ng mga bata at ang tunay na ama ng mga ito ay iisa.What a small world to them.

"Kids tandaan niyo lahat ng nangyayari may dahilan ang lahat kaya isipin niyo na lang na may dahilan ang lahat ng ito."

Niyakap niya ang dalawang bata at lihim na hiniling na sana gagawin ni Megan ang nararapat para maayos na ang gulo sa pamilya ng mga ito.

Yakap-yakap niya ang dalawang bata ng biglang dumating ang babaeng ninais niyang makita muli.Si Chea.Umalis kasi ito ng hindi man lang nagpaalam sa kanya hindi niya rin alam kong saan pumunta.

"Hello kids tita pretty has a surprise for you but take a shower first and then clean your teeth and then suotin niyo yong maganda niyong gamit."

Agad tumako ang dalawang bata at siya naman nanahimik lang sa tabi ni Chea.Gusto niyang yakapin ang babae at sabihin kung gaano niya ito na miss.Pero di niya naman magawa natatakot siya dahil baka layuan siya nito ng tuluyan.

"Tita pretty,daddy gwapo tabi po ako sa inyo"

Tumakbo si Jc papunta sa kanila ni Chea at naupo sa gitna nilang dalawa.Niyakap silang pareho kilala niya ang batang iyon at malamang may binabalak na nanaman ito sa kanilang dalawa ni Chea.

Let Love Heal ( under editing ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon