Ang kwentong ito ay likha lamang ng aking malawak na imahinasyon.
Ito na po yung next story ko about TAENNIE FANFICTION
Sana suportahan nyo po ulit like my other story na SAY THAT YOU LOVE ME. Pasensya na ulit sa mga wrong grammar na mababasa nyo dito ( Hindi pa po ako ganon ka-Perfect )**********
"The First day I lay my
eyes on you.""Oh my gosh, ang daming tao mukhang wala nang bakanteng mauupuan!"
Mahinang usal ko sa sarili,
habang gumagala ang mga mata ko upang makahanap ng bakanteng mauupuan dito sa loob ng liblary ng campus kung saan nagpasya akong mag-enrol.Hanggang sa may mamataan nga ang mga mata ko pero na sa isang sulok iyon.
"Puwede na!" kibit balikat nalang na sambit ko.
Kaya naman dali-dali ko nang pinuntahan ito at hindi na inalam O tinignan kung sino ang nasa tabi ko. Nagsisimula na akong magbuklat ng babasahin para sa thesis na gagawin ko.
Isa akong freshman college takin' up business management.
Habang abala akong nagbabasa bigla namang tumunog ang celpone ko na ikinataranta ko at akma ko na sana itong sasagutin ng bigla namang nagsalita ang katabi ko habang nakasubsob ang mukha sa table.
"Tsk..ano ba yan?" Narinig kong reklamong nito na naalimpungatan dahil sa pagtunog ng celpone niya.
Agad ko naman itong nilingon upang mapatulala lang at mapaawang ang mga labi. Dahil ang lalakeng katabi ko ay walang iba kundi ang campus hearthrob ng school na ito.. Si Taehyung.
"Tanga ka ba? Bakit hindi nakasilent yang phone mo na sa loob ka ng liblary at nakakaistorbo ka ng natutulog!" Naiinis na wika nito sa akin.
Bigla para akong naistatwa at nakatitig lang sa gwapong mukha nito dahil hindi ako makapaniwala na nasa harapan ko ito ngayon.
"Haist.. Pwede ba huwag mo nga akong titigan!" Reklamo na utos pa nito sa akin.
"Ha?" Para naman akong naalimpungatan at napabalik sa wisyo ko.
Si Taehyung Kim ang lalaking matagal na niyang crush. Ang pinapangarap at pinapantasya ng lahat ng mga kababaihan dito sa campus ng konkuk univesity. Ay heto at kaharap pa niya ngayon, kaya naman hindi niya maiwasang hindi mapatulala dito.
"Bingi ka ba? Sabi ko 'wag mo akong titigan!" Narinig ko ulit na sabi niya.
At para naman mapaktapan ang kanyang kahihiyan ko bigla ko syang tinarayan.
"As if naman tinititigan kita noh! Ikaw nga tong nakatitig sa'kin!" Mataray na irap ko din sa kanya.
"At bakit naman kita tititigan?, Nagising ako dahil sa ingay ng ringtone mong baduy!" Pasupladong sagot din ng lalakeng ito sa akin.
Nagpantig nama bigla ang mga tenga ko dahil sa pagkakasabi nitong baduy ang ringtone niya.
Paano naging baduy ang kanta ng kpop group na kinahuhumalingan niya, gusto ba nitong mapatay! nangigigil na sambit ko sa isip.
"Eh bakit kase dito ka natutulog? Hotel ba to?" nangigigil na ganting sagot ko kay Taehyung.
Sa isip ni ko ay parang gusto ko na tuloy pagsisihan kung bakit pinapangarap niya ang mokong na ito.
Napailing naman si Taehyung at nakasimangot na biglang tumayo upang umalis.
Sinundan ko nalang ito ng tingin habang palabas ng liblary.
''Haist! " Bigla kong naisubsob ang ulo ko sa lamesa.
Naalala naman niyang tignan kung sino ba yung lintek na tumawag sa kanya. Bigla rin kase tumigil ang pag-ring nito habang nagtatalo sila ni Taehyung.
Ang kuya Jin niya. Nagchat nalng ito sa kanya ng hindi niya nasagot kanina ang tawag nito.
Pagkatapos niyang basahin ang chat nito ay bigla naman syang napangiti,
Magsisimula na sana syang magsulat ng may mapansin syang wallet sa inalisang upuan ni Taehyung, kinuha niya iyon at binuksan nakita niya ang ID nito.
"Siguro nahulog nung pagtayo niya!" Mahinang sabi ko.
Naiisip kong kalikutin iyon, pero pinigilan nalang niya ang kanyang sarili at napa-buntonghininga.
''Mamaya ko nalang isosoli!, mahilo muna syang maghagilap kung nasaan ang wallet niya!" ngiting usal ko sa sarili at muling kong itinuon ang antensyon ko sa ginagawa ko.
BINABASA MO ANG
Fallin' in love with you
FanfictionSabi nga nila... "Love is like a rosary that's full of mystery" Ito ang napatunayan ni Taehyung sa kanyang sarili. Dahil sa hindi niya malamang dahilan ay na fall sya sa isang simpleng babae na malayo sa standard ng magiging girlfrend niya. Si Jenni...