"Học viện nghệ thuật A xin thông báo: sinh viên toàn trường sẽ bắt đầu kì nghỉ đông từ ngày 26/12 cho đến hết ngày 15/2. Trong thời gian này các em..."
Minghao cùng Mingyu bước trên hành lanh kí túc xá, lắng nghe tiếng loa phát thanh của trường thông báo về kì nghỉ đông sắp tới. Minghao trông thấy nhiều phòng kí túc mở toang cửa, sinh viên dọn dẹp phòng ốc, sửa soạn đồ đạc để về nhà nghỉ ngơi.
"Kì này mày có về Trung không?" – Mingyu hỏi cậu. – "Anh Jun với Renjun đều về đấy, chiều mai hai người bắt chuyến bay lúc bốn giờ."
Minghao dùng tay vuốt vuốt mấy sợi tóc dài trước mắt, yên lặng một lúc lâu rồi mới nói.
"Không, bố mẹ tao ăn Tết bên nước ngoài rồi. Tao mà đi cùng là thể nào cũng thấy hai người tình tứ với nhau. Đến dịp hè thì tao về."
"Thật luôn hả? Lại ở đây một mình như năm ngoái á hả?" – Mingyu bất ngờ hỏi, đợt nghỉ đông trước có mỗi Minghao ở lại kí túc xá vì gặp một số trục trặc về hộ chiếu nên không bay về nước được. Cuối cùng nhìn Minghao lủi thủi một mình, Mingyu rủ thằng bạn về nhà cậu ta ăn Tết. Đó là cái Tết xa nhà đầu tiên của cậu. Rồi Mingyu cười, đập bốp vào vai cậu. – "Năm nay mày ở lại cũng có buồn đâu nhở?"
Minghao chao đảo sau cú đánh của thằng kia. Cậu quay lại lườm Mingyu cháy mặt. Đúng là năm nay Minghao có ở lại thì cũng không buồn thật.
Cậu không ở kí túc thì lại chạy sang cửa tiệm của Wonwoo mà. Nhưng cậu hơi ngại ở việc....
"Nếu tao đến ở nhà Wonwoo thì chẳng phải Tết sẽ gặp bố mẹ anh ấy sao?" – Minghao nói, tự nhiên nét mặt sang chế độ hoảng loạn.
"Thì ra mắt bố mẹ chồng luôn, đơn giản thế mà còn hỏi." – Cậu ta hững hờ đáp, còn cười khềnh khệch trước biểu cảm nhăn nhó của thằng bạn. – "Đừng ngại, chắc họ biết ý để mày và ảnh có thời gian abc xyz với nhau thôi."
Minghao đỏ mặt, rồi vung tay đập ngực Mingyu, chạy thật nhanh về phía phòng kí túc đằng trước.
"Nói chuyện tào lao."
Mingyu bị đánh nhưng đứng cười nghiêng ngả, tiếng cười vang vọng cả hành lang, thành công thu hút sự chú ý của mấy sinh viên gần đó.
"Tên này bị khùng hả?"
--
17:05 pm.
Minghao về phòng kí túc sau khi tiễn ba thanh niên cùng phòng về nhà. Khu kí túc yên ắng khác với vẻ ồn ào thường ngày. Minghao nằm trên giường, suy nghĩ có nên dọn đồ sang nhà Wonwoo ở đến hết kì nghỉ không.
Lý trí đấu tranh một hồi, cuối cùng lựa chọn vẫn là ở con tim.
"Nhớ ảnh muốn chết..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[WONHAO] 71711
FanfictionTitle: 71711 (17/7 + 7/11) Author: @senjito Warning: Soulmate!au, OOC. Couples: WonHao (Wonwoo x Minghao), slight!NaJun, slight!CheolHan Đây là chiếc soulmate!au đã ấp ủ từ lâu =))