Nhiều lúc Hàn Mặc Ngôn quên mất thực ra Lục Nhiễm cũng là một sinh vật yếu mềm mẫn cảm mang tên phụ nữ.
Khi cô đến công ty, đèn trong tòa nhà đã tắt hết một nửa.
Tầng một vẫn là quầy lễ tân quan thuộc, bên cạnh cánh cửa xoay là phòng bảo vệ, thấy cô vào, anh bảo vệ vẫn cúi đầu chào.
Mới nghỉ việc vài ngày mà cảm giác khi quay lại đã như xa cách cả năm trời.
Lục Nhiễm vội vã lên lầu, Tiểu An đã đang đứng ở cửa thang máy đợi cô.
"Đừng lo lắng quá thế, có chuyện gì vậy?".
"Chuyện là thế này...".
Một giọng nữ khác ngắt lời cô: "Là lỗi của em".
Lục Nhiễm giờ mới để ý tới một người nữa cũng đang đứng ở đó, đèn ở hành lang vẫn chưa bật hết, cô gái đó lại đứng trong bóng tối nên nếu nhìn qua sẽ không thấy.
"Hàn tổng bảo em chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp sáng mai, vốn dĩ đây cũng là một việc đơn giản, vì muốn làm cho nhanh nên em nhờ Tiểu An chuẩn bị cùng. Lúc nãy thấy mọi việc đã ổn, em ra uống cốc café, tiện tay để tài liệu trên bàn, bác quét dọn tưởng là giấy bỏ đi, cho vào máy hủy tài liệu rồi... Không có bản sao lưu, em lại chưa quen với mọi việc ở đây, nên không có cách nào làm lại tập tài liệu. Em cũng định tìm Hàn tổng, nhưng em đã làm sai rất nhiều lần rồi, nếu thêm lần này nữa, chắc chắn sẽ bị đuổi việc... Lúc nãy Tiểu An nói có thể nhờ chị, nên em...".
Mọi chuyện trở nên rõ ràng trong đầu cô, Lục Nhiễm đột nhiên hỏi: "Cô là trợ lý mới của Hàn Mặc Ngôn à?".
Cô gái ngước mắt lên trả lời cô: "Vâng...".
Đó là một khuôn mặt khá xinh đẹp khiến người khác yêu mến, mái tóc suôn thẳng màu nâu nhạt, đôi mắt mở to loang loáng nước, khuôn mặt còn nguyên vệt nước mắt.
Nếu là đàn ông thì không thể chối từ bất cứ yêu cầu gì.
"Cô tên là gì?".
"Em ạ? Em tên là Tiết Lễ Giai".
Lục Nhiễm thu lại ánh nhìn, giọng nói đều đều: "Tài liệu gì thế? Cô còn nhớ được khoảng bao nhiêu? Nguồn ở đâu? Có khoảng bao nhiêu nội dung? Có yêu cầu gì đặc biệt không?".
Tiết Lễ Giai vội vàng trả lời từng câu một.
Lục Nhiễm ngồi vào chỗ của mình. Cô vẫn thích vị trí dựa vào cửa sổ này, luôn có gió thổi bay hết muộn phiền...Có điều giờ đây trên bàn chỗ nào cũng đầy những vật trang trí màu phấn hồng. Khẽ chau mày, Lục Nhiễm đưa tay bật máy tính.
"Chị ơi, chị có thể làm được không?".
Khẽ nhếch môi, Lục Nhiễm cười nhẹ: "Muốn làm trợ lý cho Hàn Mặc Ngôn đâu có dễ như thế, nếu cô muốn làm cho tốt thì cứ nhìn đấy".
Ngữ khí tự tin mà ung dung tự tại.
Trên thực tế, ngay từ đầu khi nghe Tiết Lễ Giai nói, Lục Nhiễm đã nghĩ đến một việc, đó là tài liệu M&A (mua bán và sáp nhập) doanh nghiệp của Hàn Thị, một doanh nghiệp nhỏ, nhà máy cũ, lợi nhuận hàng năm không đáng kể gì, thứ đáng tiền duy nhất chính là mảnh đất của nhà máy đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em đừng mong chúng ta là người dưng [Hoàn]
Short StoryThể loại : Ngôn Tình Tác giả : Duy Hoa Tống Tử Nguồn: Webtruyen Ngay lần đầu tiên gặp Hàn Mặc Ngôn, Lục Nhiễm đã trúng mũi tên của thần tình ái. Cô mất hai năm để biến mình thành mẫu phụ nữ hợp với anh ta, thêm ba năm thành trợ thủ đắc lực...