Chương 9

296 5 0
                                    

Trái tim Lục Nhiễm nhói đau, cô cắn môi tự nói với mình, vì sự trở về của Trang Tĩnh mà ra nông nỗi này sao?

"Lâm Tĩnh, chúng ta đi thôi".

Vùng vẫy khỏi bàn tay Lục Nhiễm, Lâm Tĩnh vẫn không cam tâm: "Lục Nhiễm, tại sao lại bắt tớ đi? Cô ta bắt cá hai tay! Cô ta dựa vào cái gì...".

Lục Nhiễm đành phải nghiêm giọng: "Đi thôi".

Cô định lôi Lâm Tĩnh ra khỏi cửa, Bùi Hàm đã đứng dậy, giữ lấy nắm đấm cửa, ngăn Lục Nhiễm lại, nở một nụ cười chẳng tốt đẹp gì: "Sao lại đi ngay thế?

Cô Lục, chẳng gì chúng ta cũng là chỗ quen biết cũ, chi bằng cứ ở lại đây uống vài ly hàn huyên đã?"

Mí mắt hơi giật giật, Lục Nhiễm rất muốn nói giữa chúng ta chẳng có gì để hàn huyên, cùng lắm chỉ là thù cũ hận mới mà thôi.

Nhưng tình thế trước mắt mà nói ra điều này thì chẳng khác nào tự chuốc tội vào thân, đây đâu phải lúc để trổ tài ăn nói.

Nghĩ vậy, Lục Nhiễm nở một nụ cười áy náy, cố gắng làm ra vẻ hiền lành nhã nhặn nhất có thể, giọng điệu thật chân thành: "Anh Bùi, thật là ngại quá, tôi đang vội về công ty có chút việc, chi bằng để lần khác chúng ta uống với nhau vậy".

Nghe cũng có vẻ bất đắc dĩ như phải thoái thác một người bạn cũ.

Bùi Hàm vẫn đứng ngay ở cửa, không hề có ý tránh ra, ánh mắt thoáng chút hung tợn: "Cô Lục, cô làm thế là không nể mặt tôi rồi, chẳng mấy khi tôi mới đến đây, cô đã không làm tròn chức phận chủ nhà lại còn dứt khoát từ chối lời mời của tôi như thế, tôi thật sự khó chịu đấy". Quay người chặn ngang ở cửa: "Vì thế, nếu cô không muốn ở lại thì cũng phải ở lại cho tôi".

Nếu lúc nãy còn hồ nghi, thì giờ đây ý thù địch của Bùi Hàm đã hiển hiện rõ ràng.

Lục Nhiễm quay sang nhìn Lâm Tĩnh, Lâm Tĩnh cũng đã hết hồ đồ.

Lục Nhiễm thầm suy tính, vết thương ở tay vẫn chưa khỏi hẳn, lúc này mà động thủ sẽ ảnh hưởng đến vết thương, trầm ngâm một lát, Lục Nhiễm nghĩ chẳng gì thì đây cũng là địa bàn của mình, đối phương dù có thế nào chắc cũng không dám quá hỗn xược.

Nghĩ thế, Lục Nhiễm cười đáp: "Anh Bùi thành tâm thành ý như thế mà tôi cứ cố từ chối thì thật bất kính, chỉ là, anh có thể để bạn tôi về trước được không?".

Bùi Hàm suy nghĩ một lát, rồi lắc đầu xin lỗi: "Thế sao được, cô Lục, muộn thế này rồi, bạn cô thân gái một mình về nhà không an toàn, chi bằng chúng ta cứ ở đây, rồi tôi sẽ đưa hai cô về".

Miệng cười đồng ý, nhưng trong lòng Lục Nhiễm chỉ muốn băm vằm Bùi Hàm ra làm trăm mảnh.

Không an toàn?

Ở lại đây mới càng không an toàn!

Thấy Lục Nhiễm kéo theo Lâm Tĩnh lo lắng ngồi xuống, Bùi Hàm mới rời khỏi cửa, ngồi vào vị trí cũ, rồi nói với những người khác: "Đây là cô Lục Nhiễm, một trợ lý đầu ngành đấy, không biết có bao nhiêu công ty muốn kéo cô ấy về đấy. Còn đây là Trương tổng và Vệ tổng...".

Em đừng mong chúng ta là người dưng [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ