Chương 8

289 9 2
                                    


Không phải là Hàn Mặc Ngôn không biết yêu mà là ành đã sớm chôn vùi tình yêu của mình cho một người con gái khác.

Hội nghị tìm kiếm cơ hội kinh doanh khai mạc theo đúng lịch trình, Lục Nhiễm bảo phó trợ lý đặt vé trước.

Việc này đáng lẽ là do Tiết Lễ Giai làm, nhưng cũng có thể vì thái độ của Hàn Mặc Ngôn quá kiên quyết, cũng có thể do cô ta cảm thấy xấu hổ nên không thấy đến làm việc nữa, Lục Nhiễm đã điều Cố Tiểu An thay vào vị trí của cô ta.

Trước hôm đi công tác một ngày, cuối cùng cũng chuẩn bị xong bao nhiêu tài liệu, Hàn Mặc Ngôn cho cô nghỉ nửa ngày để chuẩn bị, còn bản thân vẫn tiếp tục làm việc.

Lục Nhiễm cũng không miễn cưỡng, trở về sắp xếp đồ đạc.

Thành phố họ chuẩn bị đến nhiệt độ khá cao, quần áo mùa hè của cô thì hầu như toàn từ mấy năm trước, lục lọi mãi, cuối cùng rút ra kết luận là vẫn phải đi mua quần áo mới.

Nhanh chóng chọn được vài bộ trong cửa hàng quần áo, Lục Nhiễm nhận được điện thoại của Hướng Diễn, nói là mọi việc đã được giải quyết xong.

Ngớ người ra một lúc, Lục Nhiễm mới nhớ ra, Hướng Diễn đang nói tới mấy tên khốn hôm nọ.

Hướng Diễn không nhắc thì Lục Nhiễm cũng quên mất. Cô cảm ơn qua điện thoại, Hướng Diễn nói muốn mời Lục Nhiễm ăn cơm, cô nghĩ, cũng nên đi cảm ơn và cô cũng muốn nói rõ mọi chuyện với anh.

Địa điểm là một quán café.

Ánh nắng chiều tà mệt mỏi chiếu trên chiếc khăn trải bàn màu xanh đậm, sưởi ấm không khí, quán không đông, rộng rãi khoáng đạt đầy vẻ thanh bình.

Lục Nhiễm tới trước, gọi một cốc nước chanh ngồi đợi Hướng Diễn.

Hướng Diễn đến sớm hơn cô tưởng, vẫn khuôn mặt tươi cười, anh gọi một cốc café, rồi ngồi đối diện với Lục Nhiễm.

Nhìn thấy đồng hồ bên cạnh Lục Nhiễm, anh thuận miệng hỏi: "Dạo phố à?".

Khẽ gật đầu, Lục Nhiễm cười: "Việc vừa rồi, cảm ơn Hướng sư huynh nhé".

Hướng Diễn thoáng im lặng, nhưng vẫn tươi cười: "Gọi anh Hướng Diễn là được rồi, gọi Hướng sư huynh khó nghe lắm".

"Thế cũng được, anh Hướng Diễn...". Lục Nhiễm do dự giây lát: "Nếu em không hiểu nhầm, thì những việc anh làm vừa rồi là vì anh đang muốn theo đuổi em đúng không?".

Bị Lục Nhiễm hỏi thẳng đến sượng người, Hướng Diễn ngắc ngứ giây lát rồi bật cười xoa trán: "Tuy anh biết là ý đồ của mình rất rõ ràng, nhưng ít nhất em cũng nên giữ chút thể diện cho anh chứ". Hướng Diễn lại xoa sống mũi: "Thôi được rồi, anh thừa nhận, thưa cô Lục Nhiễm, đúng là tôi đang theo đuổi cô đấy".

Nhưng Lục Nhiễm không cười theo Hướng Diễn: "Em chỉ muốn nói với anh là, đừng theo đuổi em nữa".

"Tại sao?".

"Hiện em đang tìm hiểu Hàn Mặc Ngôn".

Hướng Diễn sững sờ trong giây lát, rồi cũng lấy lại được vẻ bình thường, hỏi có vẻ khó khăn: "Điều này là không thể, sao lại nhanh thế chứ? Không phải là anh ta đã có bạn gái rồi sao? Còn nữa... anh ta nói với em là anh ta thích em à?".

Em đừng mong chúng ta là người dưng [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ