Đêm giáng sinh nên ai cũng chăm chăm ăn diện để đi hẹn hò, chụp choẹt vài tấm ảnh để đăng lên instagram. Lisa nằm trên sofa tay cầm di động lướt một cách buồn chán, bên cạnh có một cốc chocolate nóng hơi nước nóng hổi bốc lên nghi ngút. Tiếng nhạc du dương cùng với khung cảnh tuyết trắng rơi đầy trời khiến cho con người ta có một chút gì đó vừa cô độc, vừa lười nhác.
Bất chợt Lisa nhìn thấy một tài khoản khiến cho cô nổi lên một tia hứng thú, bức ảnh một cô gái ngồi xoay lưng về phía camera đang chăm chú vẽ một bức tranh, một vũ công tuyệt đẹp đang dùng cả một tâm hồn để nhảy múa. Cô gái có thân hình mỏng manh, mái tóc màu vàng cam óng ánh như một áng mây lúc hoàng hôn nhạt nhòa. Không chần chừ cô liền ấn follow tài khoản ấy, miệng còn vô thức đọc ra tên tài khoản " roses_are_rosie ?"
Màn hình điện thoại rung lên, một cuộc gọi đến từ jk khiến Lisa giật mình phát hoảng, xém một tí nữa là cô làm rơi điện thoại xuống mặt rồi.
Jeon Jungkook hít sâu một hơi, cố gắng làm giọng mình không trở nên quá gấp gáp. Hắn ấn gọi cho người đó, không hiểu như thế nào mà tim cứ đập thình thịch liên hồi trong khoang ngực. Hắn đúng là tên vô dụng nhất trên đời, chỉ việc chủ động gọi cho một cô gái mà thôi lại khiến hắn kích động đến mức này. Mặt của hắn sắp đông cứng lại bởi vì khí lạnh mấy độ C ở ngoài, mũi hắn đã ửng đỏ lên. Mấy cô gái đi trên đường có người không khỏi đứng lại nhìn vì vẻ đẹp trai kia, có những không nhịn nổi phấn khích mà tiến lại xin số điện thoại, nhưng kết quả thì biết rồi đấy...
Không nhanh không chậm, giọng của Lisa truyền vào tai của hắn, chỉ là cảm giác như có ai đó thì thầm bên tai làm hắn không nói nên lời. Jeon Jungkook hắn quả thật chính là điên rồi.
-" Có chuyện gì sao?"
Lisa đợi một lúc nhưng không có âm thanh đáp lại, vẻ mặt đầy khó hiểu.
-" Cậu có nghe máy không đấy?"
Giọng nói phát ra từ loa điện thoại một giọng nam khàn khàn rất dễ nghe, rất mê hoặc. " Ở nhà?"
Với tay lấy cốc nước cạnh bàn, hớp một ngụm nhỏ. Tinh thần Lisa trở nên thoải mái, " Ừm, đang ở nhà."
Hắn không nhịn được, khóe miệng khẽ nhếch lên một đường cong đẹp đẽ, lại không thể nhịn được mà cười lên làm lộ răng thỏ trông rất không còn dáng vẻ lầm lì ngày thường.
-" Cùng đi chơi không? Tôi đi trên đường thì nhìn thấy chung cư nhà cậu." - hắn không bảo rằng bản thân mình là cố ý đến đây gần và loay hoay ở đây gần một giờ hơn đâu.
-" Đi đâu?"
-" Trượt tuyết"
-" Đợi tôi 10 phút"
Hắn nhìn cô tắt máy, lòng phấn khích không ngừng " yesss". Jungkook vẫn đang phấn khích thì mẹ hắn gọi đến, loáng thoáng chỉ nói vài câu " Con đang ở ngoài, hôm nay Giáng Sinh mà" Sau đó mẹ hắn hỏi khi nào về, hắn lúc ấy chỉ cười cười mắt vẫn không hề rời khỏi thân ảnh vừa xuất hiện ở cổng ra vào " hôm nay không về, ngày mai về" rồi ngắt máy.
Lisa xuất hiện với một thân quần áo thoải mái, áo lông mềm mại, quần jeans cùng với đôi boots đen cao gần đến đầu gối. Nón lông trên đầu khiến cho gương mặt bầu bĩnh hơn, làm hắn muốn giơ tay chạm vào má cô.
Cô từ dưới lầu liền thấy Jungkook đứng bên đường. Hắn mặc một chiếc áo phao đen, áo thun và quần cũng đồng bộ màu đen. Nón bucket trên đầu che đi một phần ánh mắt hút hồn, đèn qua đường chuyển xanh Lisa chầm chậm hòa vào dòng người tiến về hướng hắn đang đứng đó.
Một trong những khoảnh khắc khiến cho cả hắn và cô cả đời không quên chính là giờ khắc này, dường như cả hai đang tiến về phía nhau giữa những con người ngược chiều mà đến. Jungkook đưa bàn tay ấm nóng cầm lấy tay Lisa đang ngày một lạnh hơn, mắt hắn nhìn xuống đoạn đường dưới chân.
-" Đi chậm thôi, cẩn thận tuyết dưới chân"
Lisa cũng không rút tay mình lại, cô đúng thật là hơi lạnh nên mặc hắn dắt mình đi.
-" Đến lâu chưa?"
Jungkook khẽ liếm môi, " vừa đến thôi"
Lisa mỉm cười, bước chân chậm lại, buông bàn tay đang nắm tay mình ra rồi nghiêng người nhìn hắn. Khoảnh khắc bàn tay nhỏ bé không còn nằm trong lòng bàn tay của hắn nữa lúc ấy tim hắn hụt hẫng một chút khiến cho hắn không lý giải được tại sao. Ánh mắt trốn tránh kia không dám nhìn thẳng vào mắt cô, hắn đang chột dạ gần chết.
-" Mũi đỏ hết rồi"
Bỗng phía trước có người chạy ào về phía họ, theo phản xạ hắn đưa tay ra đặt trên eo nhỏ nhắn kia kéo cô vào lòng để tránh va chạm. Người nọ chạy vụt qua cùng với mấy câu xin lỗi, sau đó có vài người phía sau đuổi theo, đầy tiếng đùa giỡn.
Vô thức hắn ôm chặt lấy cô gái nhỏ vào lòng, Lisa cũng phút chốc tim đập rộn ràng. Đây chính là rung động à?
BẠN ĐANG ĐỌC
lizkook • Điều chưa nói
RomanceCăn tin trường trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết, mới bắt đầu vào năm học mới lại có chuyện xảy ra thật là thú vị. Chàng trai cao lớn, gương mặt đẹp đến nỗi như tượng tạc. Cánh tay cậu ta đang nắm chặt bàn tay nhỏ bé của cô gái nhỏ xinh xắn bên cạnh...