Chapter 4

227 16 21
                                    

"Here, next time don't just leave your personal belongings" he said in a masculine voice. I nodded.

"Thank you for keeping this safe and sound." I said politely

"Is there anything I can do to make it up to you?" I added.

And the next thing he said made my whole system in chaos.

"Hmm. You can make it up to me via letting me know your Facebook account." He said. Wait what?!

"Ha?" Nagtatakang tanong ko rito. Duda ako bente. Baka mamaya sabihan ako neto na assumera ako. Mahirap na, mabuti ng sigurado.

"Tender Juicy" sagot nya. Anong Tender Juicy?! Ay balat ng saging! Hotdog amp.

"Here. Search your Facebook account" he lended me his phone. I'm a bit hesitant but I still grabbed his phone. Hello?! Crush ko yan no.

I immediately type my name. After I found my account I lend the phone back to him.

Napatingin ako sa kanya. Aba, nakangisi ang gago.

"Anong nginingisi-ngisi mo riyan?" Kunwaring tanong ko. Kahit alam ko na sa sarili ko na ako yung nginingisihan nya. Mabuti ng nagtatanong kesa nag a-assume.

"Ohnothingcutie." Sunod-sunod na sinabi nya. Rapper ba to? Bat ambilis magsalita. Wala tuloy akong naintindihan.

"By the way, accept my friend request." He command. Saktong pagkasabi nya nun nag vibrate ang cellphone ko.

Napakunot ang noo ko ng makita ang nag friend request.

Pinagloloko ba ako neto? Kunot-noong tinignan ko si Kino

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Pinagloloko ba ako neto? Kunot-noong tinignan ko si Kino. Ipinakita ko sa kanya ang cellphone ko.

"Hey. Is this your account?" I asked, trying not to laugh.

Lumingon naman sya agad sa akin.

"What? No way! Hindi naman ako gumagamit ng dummy account no. And besides I'm not jejemon." Wow, 'di raw jejemon.

Muling nag vibrate ang cellphone ko. Pagtingin ko isa na namang friend request iyon. This time it's from him. Naramdaman kong bigla syang lumapit papalit sakin.

"That's my account. Accept it dali." Bakit ba mas excited pa sya kesa sakin? Baka crush nya na rin ako slight. Sierra ni Kino assumera na.

I accepted his friend request. May plano akong i stalk Facebook account nya kaso nasa tabi ko sya. Mamaya nalang pag-uwi.

Napatingin ako sa kanya. He is looking at me. Ang lakas ng tugs tugs ng heart ko OMG. Nang mahuli ko ang titig nya ay bigla itong napalingon sa ibang direksyon. He licked his lips. And then he bit it. Nagpapagwapo ampotek. Tapos ngumisi sya, pinipigilan ang sariling ngumiti. Ag balla sa mut isunan.

The Girl Who is Allergic to the Sun.Where stories live. Discover now