Chapter 5

176 17 1
                                    

"Ghorl, gawa tayo ASMR vid hihi." Pag-aaya sa akin ni Morgan the bullad.

"Sige. Pero in one condition." Sagot ko rito.

"Ano?" Maang na tanong ng gaga.

"Define ASMR." Panghahamon ko rito.

"Ang sarap mag ror" Taas noong sabi nito. Tagira HAHAHAHA. Pinagsasabi neto?

"Shutanginamers HAHAHAHA, anong pinagsasabi mo dyan? HAHAHA. At dahil dyan 'di kita sasamahan mag ASMR vid." Grabe. Gusto mag ASMR. Hindi naman alam yung meaning.

"Ano ba meaning non? Tagal-tagal ko na dito sa Earth hanggang ngayon di ko padin alam meaning non. Share it naman." Pagkwe-kwento nito sa akin.

"ASMR stands for Autonomous Sensory Meridian Response." Sabi ko rito at napangisi, bahagya ulit akong natawa sa sinabi nya kanina.

"Ah oksie. Tenks."

Matapos nun, nilamutak nya ang mga pagkaing nasa harapan nya habang naka tutok sa mic condenser at nag v-video.

Hinayaan ko syang gawin ang gusto nya sa loob ng silid ko. Wala akong magawa kaya inabala ko ang sarili ko sa paggamit ng cellphone. I'm scrolling at my facebook's notification.

Muling kumalabog ang puso ko nang makita ulit ang isang notipikasyon.
'Felix Kino Ezrin tagged you in his story.' Iyan ang nakalahad sa notipikasyon. Agad ko ulit itong pinindot. Dinala ako nito sa story ni Kino.

Kung saan nakalagay roon ang litrato ng pagkain namin kagabi. Naka tag ako at may tatlong heart emoticons bilang caption. Alam kong napakaliit na bagay nito, ngunit sapat na upang magwala ang sistema ko.

I reacted heart on his story. May nag pop up na chat head. Oh it's just Kino. Wait what?! Kino?! I immediately opened the conversation.

Felix Kino Ezrin:
'Hey, what's up?'

You:
'Hi. What's up? Oh the light bulb and the ceiling is up hehe.'

Felix Kino Ezrin:
'Hey, I'm serious. Tss. Nevermind. Anyways have you eaten?

You:
'Hindi pa, bakit mo natanong? Siguro nag-aalala ka na sakin no? Asus uso umamin.'

Felix Kino Ezrin:
'You should eat, it's already 2:30 pm.'

You:
'Subuan mo ako fleece. Choz'

Felix Kino Ezrin:
'What's the purpose of your hand?'

You:
'Kung ayaw mo edi don't🙄. Tanong tanong ka pa purpose.

2:36 pm
Seen by Felix Kino Ezrin

Loh seener. Wala syang karapatan i-seen ako kasi sya yung unang nag-chat. Oo negatron, este meganon.

Uncrush tss. De joke lang, uncrush ko na sana sya kaso ang ganda talaga ng apelyido nya bagay sakin.

You:
'Kung ang english ng pangalan ay name. Pwede mo bang palitan ang aking surname?

2:38 pm
Seen by Felix Kino Ezrin.

Seener nga. Tss. Hindi ko na pala sya crush. Joke lang yon. Hahanap nako ibang crush. Bahala sya dyan. Hindi sya gwapo. Medyo slight lang ng onti.

Dahil sa boredom nag Litmatch nalang ako.

Stranger : low

Tagira. Bakit ganito typings neto? Kaka turn off sa true lang.

You : high

I literally typed that, sarcasm kumbaga. Seriously Litmatch? Wala na nga akong makausap. Magbibigay ka pa ng kausap na jeje at sakit sa ulo.

Stranger : may jowa kanaba

Ugh. Seriously? Wala man lang space or question mark?

You : bakit?

Argh. Magmumukha akong interesado rito pero bahala na nga.

Stranger : lalang masamaba

You: ikaw may jowa ka na ba?

Cringe. GrRr.

Stranger : wala

You : kung ganyan typings mo, please
lang wag ka munang mag jowa.

Stranger : sorry

You : Ikakamatay nyo ba pag wala kayong jowa ha? How you like that? Hanap nyo jowa eh, di pa nga kayo marumong maglaba ng brief at panty nyo. May ipambubuhay na ba kayo sa jowa nyo pag nagkataon? Jusko. Nanggigigil ako sa inyo.

And I left the chat. Nakaka frustrate. Tagira. Baka di pa nga yon marunong magsaing.

Dahil sa pagkainis ko nagbasa nalang ako ng webtoon. Tumilitili ako ng kiligin sa binabasa. Shems. Dati sa fictional character at author lang ako nahuhumaling, ngayon pati ba naman sa drawing? Grabe ka na 2021.

Nasa kalagitnaan ako ng pagababasa ko ng biglang mag chat si Kino my labs. De joke. Hindi tayo marupok, kasi walang tayo. So technically marupok ako mwehehehehe.

Felix Kino Ezrin:
Sorry late reply. Btw, are you free tomorrow?

You:
Yes, why?

Felix Kino Ezrin:
Nothing. I'm just wondering.
I'm bored. You wanna go somewhere
tommorow?

You:
Sounds good.

Felix Kino Ezrin:
Okay, I'll see you then.
Same place.

You:
What time then?

Felix Kino Ezrin:
Anytime you want.

You:
Okay. 3 am.

Felix Kino Ezrin:
May lahi ka bang aswang?

You:
Joke lang naman eh. Okay 7 pm.

Felix Kino Ezrin:
Okay. I'll see you then.

Pagkatapos ng usapan namin ni Kino.
Nag beauty rest na ako. Char, rest lang walang beauty. Syempre joke ulit. We are all beautiful in our own unique way. Always embrace your flaw(s), because your flaw(s), is something that can be your own signature.

I smiled as I dozed off to sleep.

The Girl Who is Allergic to the Sun.Where stories live. Discover now