~~~***~~~
Gaya ng napagkasunduan namin ni Kim na pag maluwag luwag na ang mga trabaho namin ay pupunta kami sa Baguio. Wala na ding pasok ang mga bata dahil bakasyon na nila sa school then next year grade 7 na sila yun yung time na magtatrabaho na ako bilang isang guro sa RU. Dahil wala na silang pasok ay napag desisyonan ko muna na magleave ng one week at ganin din si Matt. Ang mommy't daddy naman ay may small resto lang pwede naman naming isara yun .
"Ate kaialn po tayo pupunta sa Baguio". Paulit ulit na taning ni Kim sakin at ang sagot ko naman paulit ulit din.
"Baby diba sabi ni ate pag maluwag na schedule ko, namin. Kelan mo ba gustk pumunta ng Baguio?" tanong ko dito."Tomorrow." nakangiting sabi nito.
"What if sa isang araw ok ba yun sayo?" tumangi lang ito sakin at ngumiti.
"Thank you ate."
"For what?"
"For everything. Thank you for taking care of me, you'll do what I want, for loving me and for adopting me. I love you ate."
"Aww anything for my baby I love you too baby."
"Love" tawag ko dito nandito ako sa bahay nila dahil sasabihin ko nga na pupunta kami ng Baguio at kasama sila.
"Yes love " nagluluto si Matt ngayon ng lunch namin.
"Ah love nag yayaya kasi si Kim."
"san love?"
"Punta daw tayo Baguio"
"That's good then..Wait what kasama ko" tanong nito at tumango ako.
"Isasama din natin si Xian tas parents mo, aalis tayo sa kabilang bukas nasabi ko na din to kila mommy."
"Okay love sasama kami I don't know kung makakasama sila mom busy sa company."
"love you done" tanong ko dito dahil nagugutom na ako.
"Oh my baby's hungry na ba?" tanong nito at tumango naman ako. "15 minutes na lang love"
Saktong 15 minutes ay natapos na nga itong magluto. Wala kaming work together kaya eto bonding namin though magkasama naman kami sa office pero dami din naming works. Kumain muna kami bago siya nagyayang pumunta sa Mall.
"Love ano gagawin natin sa mall?" tanong ko dito.
"Gagala and may bibilhin din ako."
~ ~
"Love I want that" turo nito sa cotton candy stall
"What do you want love""I want the flower one."
"Kuya one flower shape po." inabot naman sakin nung vendor ying cotton candy then binigay ko kay Sarah.
"Here love" "Yey!! Thank you love" parang bata nitong sabi. Mahilig si Sarah sa sweets pero diko ito pinapayagan na masobrahan dahil magkakatonsils ito bumili na din ako ng water para sa kanya.
"Love you bubba thank you" napatingin naman ito sakin
"Bagong endearment ba yan love HAHAHA" tinawana ba naman ako. "Love ano ba gagawin natin dito" kanina pa ito nag rereklamo nag hahanap din kasi ako ng couple watch namin ni Sarah, wala gusto ko lang na parehas kami.
"Love dun tayo pupunta may bibilhin ako don" turo ko sa stall ng mga watch at nagulat naman ito.
"Dun talaga ang mahal kaya dyan "
"It's okay ako naman mag babayad"
"Hay ewan ko sayo Matteo wala na sigurong mapaglagyan yang mga pera mo eh 'no?" taas noong sabi nito sa kin at di na ko umimik pa, pumasok na lang kami don sa stall. Habang ako nagtitingin ng watch namin sya naman ay nakaupo lang sa isang sulok sa loob ng stall.
YOU ARE READING
My Lover
FanfictionMy First AshMatt story...... ✨Reminder 😂✨ 🐢Suppppeeeeerrrrr dupppppeeeeeerrr slowwwww update ✌️🤪🐢 pasensya na HAHAHAHA