CHAPTER 6

170 7 0
                                    

MATTEO'S POV

After our vacation it time to go back to our work and the kids are going to the school. Makakasama ko uli ang mahal ko syempre secretary ko sya kaya kasama nya ko. Nasa bahay ka ako at nag hahanda ng kakainin namin ni Xian.

"Xian!!!! Dalian mo nga dyan" tawag ko dito ang bagal nya kasing kumilos at baka malate pa sya sa klase nya
"Kuya malapit na po ako matapos Kuya pwede po bang ikaw na po yung maglagay ng gamit ko sa bag?"
"OK basta bilisan mo dyan sa sasakyan ka na lang kumain" sabi ko dito at at nilagay ko na ang mga gamit nito sa bag nya.

After a moment

"kuya susunduin po ba natin sina ate Sarah? "
"nothing" then he smiled

SARAH'S POV

"Ate wake up malelate na ako ih I already dressed up" rinig Kong pagmamaktol nito
"5 minutes "
"ateeeeeee wake up"patuloy pa rin ako nitong ginigising.
Then I heard my phone ring but I didn't answer it. Pero ang kapatid ko yung sumagot.

"Hello......" yun lang yung narinig ko at lumabas na si Kim dala yung phone ko, diko namalayan na nakatulog na pala uli ako

Kim while talking to matt
"hello Kuya Matt "
"oh Kim? Hello where's your ate Sarah "
"Ahmm she's still sleeping "
"Whattt?? "
"yeah and kuya malelate na ko can you come here and wake ate Sarah "
"yeah papunta talaga kami dyan para sunduin kayo. Ready your things in school were near bye baby girl. "
"bye Kuya salamat"

Back to Sarah's POV

May narinig akong nagdoorbell pero baliwala lang sakin dahil antok na antok pa ko diko alam kung bakit. Then I heard na bumukas yung pinto ng kwarto ko.

"wake up sleepy head " I heard a familiar voice wait whattt
"Love, baby wake up malelate na yung mga bata" then he give me a butterfly kisses.
"Matt....... What the... Pano ka nakapasok ha" sabi ko habang tinutulak sya papalayo sakin.
"you wake up or I'll bath you" what no way
"no no no. im already awake and can you please go out "
"hmmmmm no-"
"I said go out or else di ka na makakapasok sa bah-"di na ako nito pinatapos at biglang akong hinalikan at lumabas.

After kong gawin ang morning rituals ko nag ayos muna ako ng hinigan ko at mabilis akong naligo. After kong maligo tumingin na ako sa wall clock ko and it's...... what the it's 8:30 na at nag madali na Kong bumaba.

"ang tagal naman ng ate mo malelate na tau nyan" rinig king sabi ni matt.
"oh here she is. Love let's go na malelate na yung mga bata and sa car kana kumain " sabi nito Sabay beso sa kin

"let's go na ate kuya we're getting late na ate is so tagal kasi ehh"pagrereklamo ni Kim sakin
"eh nung ginising mo ko "
"duhhhh ate kanina pa kaya kita ginigising tulog mantika kasi"  bulong nalang ang Huli nitong sinabi Pero narinig ko.
"Hindi nam-"diko na natapos ang sinasabi ko ng sumabat si Matt.
"oh oh oh tama na yun baka kung san pa umabot yan." singit no Matt. Ganto talaga kami magbiruan ni Kim para kaming mga bata well ako lang pala HEHEHE.

"We're here" sabi ni Matt
"Kim, Xian wag kayong lalabas ng school hanggat wala pa kami ni kuya Matt, and you Xian take care of my sister ok"sabi ko sa kanila
"Ate boto ka ba sakin para Kay kim"buling ni Xian sakin
"what no she's still a kid no both of you still a kid so kung binabalak mong manligaw Kay Kim siguro if she's 25 na. Bye kids ingat ha." sabi ko sabay lakad pabalik sa kotse.

MATTEO'S POV

"love.. " tawag ko dito
"yes"
"Boto ka kay Xian para Kay Kim "
"ha?why did you say that?"
"I think they love each other "
"yes I think so but they still a kid I don't want my sister to have a boyfriend yet"malungkot na sabi nito close na close talaga silang dalawa.
"OK I'll tell Xian to take it easy "
"and tell him na saka nya nalang ligawan si kim pag nag 25 na ito "
"what ang strick naman ni ate eh sinagot mo nga ako nung 20 ka palang"tukso ko dito BTW malapit na yung birthday ng mahal ko and I'll surprise her.

My LoverWhere stories live. Discover now