MATTEO'S POV
"Good morning Mahal wake up it's 6:30 in the morning we need to go down and have breakfast with the family." bati ko kay Sarah and it's our day 2 here in Palawan. And later we will do parasailing and ride on a jet ski and a boat.
"Love five minutes please "
"love we need to be ready for our activities do let's go. And you need to freshen up first. "
"Hmmm. Fiiineee" sabi nya sakin habang humihikab."Love are you done "
"Yeah"After Sarah was done we go to the restaurant kung Nasaan ang magulang at kapatid nmin.
"Goodmorning ate kuya"sabay n bati ni Kim at xian sa amin dalawa.
"Good morning babies are you ready for later"
"Yesssssss ate were ready na " sagot ni naman ni Kim"Love sit down " sabi ko kay Sarah pero ang mukha ng mga magulang namin ay tila nagtataka.
"Loveeee????" Sabay Sabay nilang tanong
"Opo Love po may problema po ba "
"You mean kau na ni Matt anak? Kailan pa? May apo na ba kami? Kailan Kasal? "
"Mi angdami nyo pong tanong pano ko po sasagutin yun. Opo mommy daddy tito tita kami na po ni Matt kagabi lng po." sagot naman ni Sarah."Anak? "
"Ma bakit po"
"may dinadala na ba si Sarah sa loob ng tiyan nya?" si Sarah naman nabilaukan sa sinabi ni mama .
"Ma WALA? "sabi ko
"Ahhh Kala ko... "
"Ma enough dipa kami ready OK bago palang po kami"
"Love are you OK here drink water muna"sabay abot ko ng baso ng tubig kay Sarah.
"Thanks love"AFTER WE EAT
"Guys Tara na sa boat para madami pa tayong magawang activities"
"OK we're coming " sigawan nila mama and tita.
"Love let's go" sabi ko kay Sarah"Love let's ride on parasailing "
"love n-no I can't "
"why love?"
"Kuya ate Asher is afraid of heights " biglang sigaw ni Kim sakin.
"Love don't be afraid OK im here, come. Promise love di kita pababayaan."
"O-ok let's go " nanginginig sya nung kunin ko yung kamay nya para alalayan ko sya.
"love relax OK its safe naman daw sabi ni manong. "Once were going up she scream "noooooo no no "
And ako naman nakahawak sa kanya nya para maibsan yung takot nya. Later on nung angtagal kami sa taas na-eenjoy na nya. We took for half an hour to get down . Ang next nagagawin namin ay Mag jetski"Love ako na mag dadrive" sabi sakin ni Sarah
"Love ako na baka kung mapaano pa tayo"
"Wala ka bang tiwala sakin love"sabi nya sakin
"Syempre meron akong tiwala sau "
"OK then let me drive the jet ski. Pleaseeee"she said to me then she kiss me so syempre dinaan ako sa lambing para payagan ko sya.
"OK fine let's go "
"Yey thank you Mahal ko. ""love easy wag masyadong mabilis love."
"Love im not fast this is just the normal speed "This is our last day here in Palawan, and we need to go back to manila for our work.
"Love?" Sarah called me
"hmm"
" ayoko pang umuwi I want to stay longer " malungkot na saad ng nobya ko.
"Me too love I don't want to go home but we need because of our work and the kids have school the next day "SARAH'S POV
PLANE ✈"Baby are you ok? " Matt asked me wait what did he just say baby and who's baby is that?
"Baby?? " gulat n tanong ko
"Yes baby my new endearment for you like it" sabay kinda pa nito.
"Hmm..yeah im OK im just scared that we're landing"
"Don't be im here just hold my hand or hug me if you want. "
"Anong hug hug ka dyan napaka mo talaga"sabay gampas ko dito
"Biro lang hahaha" sabay peace sign nito.After a few moments Mag lalanding na kami.
Nakapikit lang ako at nakahawak sa kamay ni Matt sa tingin ko sobrang higpit ng hawak ko dito kasi nga takot ako sa heights."Baby open your eyes now we're here na"
I slowly opened my eyes and tama si Matt pababa na kami.Going to Sarah's house
"Love una na kami bye love" Sabay beso Kay Matt.
"Wait " pigil ni Matt ng papasakay na kami sa taxi"Why you need something pa? "
"No. Ako na maghahatid sa inyo it's getting late na at baka kung mapaano pa kayo. Please ako na maghahatid. " Matt pleaded
"OK OK let's go, Kim go get your bags si kuya Matt mo maghahatid satin"
"really ate? "
"yes so let's go "
"Yehey thank you kuya. Hmmm kuya Matt kasama po ba si Xian?" biglang tanong ni Kim.May gusto ba to Kay Xian no hindi pwede she's just 12 years old sabi ko sa isip ko.
"Yes Kim kasama natin sina Xian"
"Xian come let's go ihahatid natin sila ate Sarah. "Biglang pumasok si Xian at dumikit sa kapatid ko kala mo naman walang space kung makadikit. Nasa passenger seat ako at nasa likod nag dalawang Bata.
"Ahem ahem" sabi ko Sabay lingon sa likod.
"ate? "
"move " wala sa sarili Kong sabi
"po? Ah Opo Opo. " sabi ni Kim"love? " Tawag ni Matt
"Yes "
"Why" ha anong why
"ha? "
"Bakit ayaw mong magtabi ang mga bata"
"Wala lang basta ayoko Bata pa yung kapatid ko at kapatid mo. "
"so" whatttt
"Anong so so ka dyan may gusto si Xian Kay kim at ganon din si Kim. "
"Ohhh OK. " mahina Lang ang pag uusap namin ni Matt para Hindi kami marinig ng mga bata.Few hours later
"Were here. Baby wake up were here" Matt said habang ginigising ako dito ko namalayan na nakatulog pala ako.
"hmmmm"
"were here baby do you want me to carry you " what no way."no no I can im awake na oh. kung gusto mo yung gamit na lang namin ang buhatin mo ako nang bahalang magbuhat Kay Kim. " tulog na tulog si Kim kaya binuhat ko na ito magaan lng naman ito.
"OK let's go in. Wait so Xian pala "Tanong ni matt
"ayun tulog sa sasakyan" sabi ko dito.
"OK tara baka magising na yun. San ko ilalagay to?"
"ah Dito na lang ako nang bahala dyan bukas. Thank you, Good night love" Sabay beso dito.
"good night din love wala bang "Sabay nguso nito abat nang hihingi ng kiss Asa.
"nope Bawal Di pa ngayon bye na baka magising na si Xian Ingat kau.Inabangan ko ito hanggang makaalis sila. BTW hindi namin kasama sila mommy dahil umuwi na sila sa Pampanga. Kami lang nilang Kim at si yaya Lena ang magkakasama.
__________till next time ___________
Sorry dipo muna ako makakapag update andami po kasing ginagawa sa online class
Follow my Sec.Med.
Twitter : silent_fann
IG :eunice_alveroThank you
YOU ARE READING
My Lover
أدب الهواةMy First AshMatt story...... ✨Reminder 😂✨ 🐢Suppppeeeeerrrrr dupppppeeeeeerrr slowwwww update ✌️🤪🐢 pasensya na HAHAHAHA