May na ngayon at kelangan ng mag pa register ng dalawa sa RU at ako naman titingnan pa kung makakapasa ako. ipapatawag daw nila ako kung nakapasa ako then dadalhin ko uli yung iba pang requirments.
Kasama namin si Matt sa pagpa enroll
"Wow ate ang ganda naman ng school namin" manghang manghang ani Kim
"Malaki to kaya wag kayong malikot ok"
"Ate naman yung makapag remind ano kami elementary"
"Ewan ko sayo Kim, Oh pumula mula tayo doon" turo ko sa mg abatang naka pila din, at saka pumila naman silang dalawa.
"Love ako mag hahatid sundo sainyo"
"Lovey nakailang ulit kana ba dyan" tinitigan naman ako nito ng malalim "Opo nga po ikaw po mag hahatid sundo samin" natatawang ani ko dito.
"Good, sakin lang kayo sasabay ng lunch"
"Lovey May palang ngayon ang start ng school year namin is July"
"Akala ko sa June na"
"Private kasi kaya ganun"
"Oh ayun na agad yung dalawa" turo ko sa mga bata na may dalang mga papers at lumingon naman si Matt"
"Ate eto daw yung mga kailagan namin" sabi nya at binigay sakin ang papel na listahan ng kailangan nila.
"Eto na buti nalang dinala natin lahat ng nakalagay dito" sumama na kami mag pa register sa dalawa dahil malayo malayo in yung tinuro na room.
"Miss Geronimo" bati sakin ng Principal ng school
"Good morning Miss Valdez" bati ko naman dito at tumango lang
"Dito ba sila mag eenroll" turo niya kina Kim at Xian
"Yes po Miss" sabi ko sabay lahad dito ng mga papers na kailangan para makapasok sila. tiningnan naman ni Miss Valdez isa isa yun.
"Oh Mr. Matteo Guidicelli? Is that you" turo ni Miss kay Matt
"Yes miss good morning po"
"Sana dina kayo pumila pa para dito dapat dineretso mo na dito baka magalit ang Lolo mo. " taka naman akong lumingnon sa kanila.
"Ah hehehe ok lang po Miss"
"Di ko nasabi sayo Miss Geronimo na ang kalahati ng school na'to ay pag mamay ari nila" turo ni Miss kay Matt at taka ko namnag nilingon si matt.
"Ah love ano pag mamay-ari ni Grandpa yung kalahati nito" tumango naman ako sa sinabi nito. Nagulat ako kasi di ko alam na kalahati pala nito ay kanila, kaya pala nung sinabi ko na dito ako magtatrabaho ay ang laki ng ngiti ng Matteo. "Miss aalis na po kami. Salamat miss give us a call if may kailangan pa na requirements." ngumiti lang si miss saka umalis na kami.
"Kaya pala ang laki ng ngiti mo nung sinabi ko sayo sa RU ako mag wowork "
"HAHAHA of course naman"
"Peo love ayoko ng ite treat nila ako ng special and the kids gusto ko is Yung normal lang na pagwo work"
"Ahhmm... I don't think it will happen... We'll see"
"Ihh love naman ehhh"
"HAHAHA my baby.. you hungry na ba?" pagiiba nito
"Yeah, tara don" turo ko sa may nagtitinda ng isaw and fishball
"Come let's go" kasama namin ang mga bata dito, di ko alam kung kakainin ba nila yon or what. Sa tingin ko first time lang nila yon maliban sa amin ni Kim, favourite namin ni Kim ang mga isaw lalo na yung intestine.
"Is that a food?" Bulong sakin ni Matteo, natawa naman ako.
"Yes lovey it's a food, it taste good actually, paborito namin ni Kim yan" sabi ko sabay bigay dito ng intestine. Kumain naman nya yon ngunit parang napipilitan sya. Si Xian at Kim naman ay yung fishball at kikiam ang kinakain.
"It taste good" sabi ni Xian sa vendor, ngumiti naman ang vendor at tinanguan ito.
"Lovey is this clean, bakit ganun yung lasa nya mapait" bulong bulong sakin ni Matt. "Sarah baka sumakit tyan ko dito,sinasabi ko sayo."
"Na ano??" Hamon ko dito habang tumatawa. "HAHAHA Bubba tara na nga sa resto." Sabi ko na kinatuwa nya binayaran muna namin si manong at nag take out pa ang dalwa.
"Hayy buti naman at yung tunay na food na ang kakainin natin."
"Tunay na pagkain naman yun ahh"
"Yeah but its not like other food"
"You didn't like that?"
"Mm, I think mage LBM ako nito"
"Oh HAHAHA don't worry Bubba last na yon"
Dumeretso na kami sa resto at Ang dalawang bata ay Monti lang ang nakain dahil ang dami nilang kinain na fishball and kikiam, bali kami lang ni Matt ang nakaubos ng pagkain
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tuloy ko pa ba to? ang baduy ng story ko diba sorry na agad HAHAHA. Sa mga nagbabasa nito thank you sa pagtitiis HAHAHA don't worry tatapusin ko na din agad😂
DON'T FORGET TO VOTE!!!TENCHUUU 😘Fast forward to July ang next chapter, I don't know when (baka next month uli 😂)😁😅
YOU ARE READING
My Lover
FanfictionMy First AshMatt story...... ✨Reminder 😂✨ 🐢Suppppeeeeerrrrr dupppppeeeeeerrr slowwwww update ✌️🤪🐢 pasensya na HAHAHAHA