CHAPTER 2

229 7 1
                                    

MATTEO'S POV

Im in the school now to pick up and waiting for my little brother, when I saw Sarah waiting at the gate and I saw her picking up a little girl . My brother is in Grade 6 and he is a transferry he's with mom last year so mom decided Xian to stay with me in Manila.

Bumaba na ako ng sasakyan ng makita ko si Xian with his new friend and nakita ko din si Sarah .

" Hi Sarah" sabi ko dito at tila nagulat sa ginawa ko
"Ayy tipaklong..... Ayy sir kau po pala good afternoon po" gulat na gulat na bati nito "Sir mauna na po kami inaantay na po ako ni Kim sa loob ng kotse ingat po kau"

Sa sasakyan...

"Bro how's school for you, do you like your new school"
"Yes,kuya I like here na I made a lot of friends for our first day and kuya my teacher said that im good at my works" Masiglang sabi nito. "Do you want to eat outside before heading back to our house"

"Really kuya yes yes yes I want to eat and im hungry na po and im sleepy na din kuya" at mukang Antok na Antok na ito kaya sinabi ko nlng Dito na itake out nlng namin yung pagkain at pumayag na man ito.

At nang pauwi na kami ay nakatulog ito so hinayaan ko muna ito. At Nandito na kami sa bahay mas minabuting buhatin ko na nlng ito patungo sa kwarto namin, at nag patulong ako kay yaya Lena na kunin yung gamit ni Xian sa sasakyan.

SARAH'S POV

"Hi baby Kamusta school mo do you have fun? "
"it's OK ate we have a new classmate a transferry and it's a boy ate he's so gwapo." Sabi nito sakin Aba eh kebatabata pa netong baby ko

" Hoy tumigil ka nga dyan......." sabi at Hindi ko pa natatapos ang sinabi nito nang biglang..
"And his name is Xian Guidicelli "Tama ba narinig ko Guidicelli. "Who?? " gulat na Tanong ko dito na tika nag tataka ito kung bakit ganun yung reaksyon ko."Ahmm Ate si ano po si Xian Guidicelli his nice naman po " sabi nya sakin

Ohh kaklase mo pala kapatid ng boss ko. Sabi ko sa sarili ko na tila narinig ni Kim. "Ate what were you saying I heard a boss" sabi nito sakin mukang narinig nga nito ang sinabi ko
"And Ohh ate do you have a job na po ba, can I go with you if I don't have school please po ate"pag mamaka-awang sabi nito .Sabay tumago naman ako bilang oo"Owkie basta you will finish first your home work ha and if we're with me always be kind ok"

" OK po ate thank you thank you good night ate labyuuu" at pinagpupugpug ako nito nang halik sa muka. "Goodnight din baby Labyu too" I said then I kiss her forehead.

Today is weekend so my sister will go with me at my work kasi wala itong kasama sa bahay, mag kabukod kami ng bahay nina mommy Sina mommy nasa province at ako nandito sa Manila and sabi ni mommy ako na daw ang mag bantayan dito kay Kim. Dinala ni mommy si Kim sakin nung grade 2 na sya minsan ako na din yung tunatanong magulang ni Kim.

So I decide to wake up Kim to prepare things.

"Baby ko wake up na diba you want to go with ate at work so let's ko na and it's my first day of my work so you might wake up baby" sabi ko dito at tila Antok na antok pa I kiss her head at napamukat muka ito. "Hmmmm... mmm Good morning ate ko Iam awake na po. "

Tapos na kami mag handa ni Kim at papunta na kami sa GGC.


MATTEO'S POV

"Kuya I want to go with you" sabi ni Xian sakin at tila kagabi pa ito nangungulit sakin kung pwede daw na sya sumama sakin. "OK OK you can go with me but before that you fix your self first I will wait downstairs so bilisan mo" Hindi ko na ito inantay Sumagot at bumaba na ako pinapainit ko muna yung makina ng sasakyan namin nang biglang sumigaw si Xian...

"Kuyaaaaaaaaaaaaa don't leave me I want to go with you" Sigaw ni Xian sakin at ako tila natatawa sa asal nito, mula kasi bata ito pag naririning nito ang makina ng sasakyan humahabol ito hanggang ngayon naging habit na nito yun.

At ngayon pa tungo na kami sa company namin at sakto dahil na kasabay lng namin sila Sarah kasama nito ang kapatid nito.

"Hi po sir good morning po, sinama ko po yung kapatid ko dahil wala pong magbabantay sa kanya" paalam nito sakin at tila hinihila na ako ng kapatid ko papasok.

"Good morning din Sarah. Ito nga pala yung makulit kong kapatid " "Kuyaaaaaa ano ba" sabi nito sa akin at nginisian ko nanlng ito. "Bro introduce yourself to ate Sarah. " sabi ko dito at si Sarah ay biglang napatingin sakin nung sabihin kong Are Sarah. Ang kapatid ni Sarah ay nasa likod nito at nahihiya.

"Hi ate Sarah my name is Xian Guidicelli and im 12 years old" nang sabihin nito ang pangalan niya ay biglang lumabas ang kapatid nito na tila familiar sa pangalan nito.
"Ate sya yung sinasabing bago naming classmate. " sabi ni Kim sa ate nito mukang magkakilala na ang kapatid namin at Wala din kaming problema para sa dalawa.

"Kuya I know that girl beside ate Sarah she's my classmate" sabi nito sa akin na nakangiti sakin.
" Oh baby mag pakilala ka kay sir"sabi ng ate nito sa kanya Grabe naman yung sir sya nga ate Sarah pinatawag ko sa kapatid ko pero sakin sir.
"Hi po sir my name is Kimberly Geronimo but you can call me Kim po" sabi nito sakin. "Kim don't call me sir just call me kuya Matt " sabi ko dito at binulungan ko ito ng bagay kami ni ate Sarah mo diba. At nakangiti naman ito sa akin at tumango ito.

Nako po parang Inlove na itong kapatid ko dahil kanina pa ito titig na titig ka Kim. At ako inlove na din ata Kay Sarah... Ayyy ano bagong iniisip ko pero baka Pwedeng kami sa huli Hahaha ang Galing ko Mag day dream.

"Hmmm sir OK lng po kayo" sabi nito na mag pabalik sa wisyo ko "Ahh oo OK lng ako iniisip lng kita" halos bulong nalang yung sinabi ko dito.

My LoverWhere stories live. Discover now