Sarah's POV
This is a new day and I need to find a new job.......
"Goooood morning ate Asher". Masiglang bati ng nakababata Kong kapatid si Kimberly o si Kim. "O good morning din sayo, ang aga mo namang mambulabog. Anong oras na ba Kim? "sagot ko dito.
"Ate it's 6:00 na malelate na ako you should cook me breakfast and lunch mommy and daddy is in the farm so you should cook for me". Sabi ni Kim with paawa face.I should cook breakfast and lunch bago pa malate ang kapatid ko. Pinaligo ko na muna ito para Pag ka tapos nitong maligo ay kakain na sya ako naman tapos na akong magluto at kumain na ko.And hinanda ko na ang babaunin nito. Ako naman yung susunod na maliligo. Si Kim Ay grade 6 na and next year highschool na ito ako ang maghahati sundo dito.
After 30 mins. of preparing
We will go to Kim's school, today is the first day of school ni Kim. "Ate I need to go na babye . See you later." Kim said after kissing my cheeks she headed to her school. "See you later baby be a good girl ha love you"sagot ko dito. "I love you too ate ko" ganan kami ka sweet ng kapatid ko
Matteos POV
At the GGC
"Sir Matt mag reresign na po ako kailangan po kasi ng magbabantay sa anak ko at umalis po kasi ang magulang ko" sabi ng sekretarya ko. "Pano yan sinong tutulong sakin?Sino na ang susunod sa utos ko." sabi ko dito pero..."Hmmm...mm sir Mag hire na lang po kau, pagnakahanap na po kau saka po ako Mag reresign "
"Sir sir may mag tatrabaho daw po bilang sekretarya nyo,na interview ko na po first time nya daw po pero sir ang ganda ni miss... " sabi nito tila nakalimutan ang pangalan ng babae. Biglang pumasok ang Babae tunay nga na napakaganda nito nawala na ako sa wisyo ko. "Sarah Asher Geronimo po" sabi nito na nagpabalik sa wisyo ko mahinhin sya.
"Sir mukang type nyo po si Miss Geronimo kung makatitig po kau parang matutunaw na po sya sir" bulong nito sa akin... Ganun na ba ako makatitig doon sa babae . "O sya sir aalis na po ako, baka po mafall kau Kay ate Girl ". Sasagot pa Sana ako nang bigla itong umalis . "Hindi.... "sagot ko dito.
Sarah's POV
Nandito na ako sa tapat ng GGC kinakabahan na ko napabuntong hininga na nlng ako Sabay pasok.
"Ma'am kau po ba yung magtatrabaho bilang secretary ni sir Guidicelli? "sabi ng babae sakin. "Opo ako nga po" mahinhin Kong sagot."Ano pong pangalan nyo ma'am... "
"Sarah Asher Geronimo po""Ma'am first time nyo po ba?"
"opo""Sir sir may mag tatrabaho daw po bilang sekretarya nyo,na interview ko na po first time nya daw po pero sir ang ganda ni miss... " sabi nito tila nakalimutan ang pangalan pangalan ko. Bigla akong pumasok at Napa titig sa lalaking kaharap ko Sabay sabing"Sarah Asher Geronimo po" mahina Kong sabi dito mukang ito ang magiging boss ko. Gwapo sya ang ganda ni kilay nito mata matangos ang ilong tapos yung mga labi nito kissable hayyyyy Sarah wag mo iday dream yung sir mo.
"Hi po sir Guidicelli "
" Hello miss Geronimo Welcome to our company.... Ang Ganda mo nga" sabi nito at ang huling sinabi nito ay parang bulong nalang Pero narinig ko ito
"A..ano po yun sir"sabi ko. "Ahmm wa-wala".
Inilibot ko ang tingin ko sa loob ng office ni sir ang laki nito."Sarah" Tawag nito
"po" sagot ko dito "Dito yung mesa no starting tomorrow Mag start ka na mag work sakin lagi mong tatandaan dapat lagi kang nasa tabi ko. Kung Anong hingin ko susundin mo" "OK po"
"Hmmm sir mauna na po ako"sabi ko dito "San ka pupunta" sagot nito sa akin
"sir susunduin ko pa po kasi yung kapatid ko baka po nag aantay na sakin yun mag pofour thirty na po pala, Sige po sir Bukas na lng po bye po"
"Sumabay ka na sakin Sarah susuduin ko pa din yung kapatid ko sa Roosevelt Elementary School." Napatunga-nga ako dito nang sabihin nito yung school na pinapasukan ng kapatid nito. So same school pala sila ng kapatid ko.
" Ah eh sir dun din po ako papunta pero may sasakyan naman po akong dala."
"oh Sige kita na lng tau dun bye Sarah ingat ka" at umalis na ito sa harap ko.
YOU ARE READING
My Lover
FanfictionMy First AshMatt story...... ✨Reminder 😂✨ 🐢Suppppeeeeerrrrr dupppppeeeeeerrr slowwwww update ✌️🤪🐢 pasensya na HAHAHAHA