Nang makarating kami sa Baguio ay nag pahinga muna kami. May apat na kuwarto sa tinutuluyan namin mag kasama sila tita at tito si Kim at si Sarah sa ikatlong kwarto naman ay ako at si Xian. Kung susunod sila mommy sa kanila mapupunta yung last room.
"Anak bat ayaw mo tumabi kay Matt?" tanong ni Tita kay Sarah.
"Mommy naman ih nakakailang kaya." pag mamaktol nito
"Bakit nung sa Palawan tabi kayo?."
"Mommy iba naman yun ih wala kaya akong choice kundi tumabi noon kay Matt, and mommy diba kumuha pa kami ng sandamakmak na unan para gawing divider."
"Oo na sya mag pahinga na muna kayo." sabi ni Tita samin.
After naming magpahinga ng mga ilang oras ay nagpunta naman kami sa Church and after that pumunta naman kami sa Burnham Park.
"Ate tara dun" yaya ni Kim kay sarah na nakaturo sa may mga boat
"Sure tara na dun, sila mommy dito na muna di tanda na kasi HEHEHE"
"Sarah rinig kita" sabi ni tita at nag peace sign naman si Sarah
Pumunta na kami dun sa mga boat at mukhang umaatras si Sarah habang naka hawak sakin, hinihigit kasi ako nito papalayo dito.
"Love bakit?" taong ko dito
"Look ang lalim baka tumaob yung boat natin" kinakabahang sabi nya
"It's okay Love nandito lang naman kami. Promise di ka mapapaano dito, look at the kids they enjoying it" turo ko dun sa ibang mga batang sayang saya sa pag sakay sa bangka.
"Hmmm o-okay " Dahan dahan kaming sumakay sa bangka at si Sarah kanina pa nakakapit sakin na animong batang takot na takot.
Makalipas ang ilang minuto namin sa bangka ay di na natatakot si Sarah humiwalay na din ito at nag pipicture na kasama ang mga bata. Natutuwa lang ako dahil nawawala yung mga fears nya dahil sakin. Ngayon ang 1 year and 8 months namin buti na nga lang di ko nakalimutan yung binili kong couple watch namin diko pa nasusuot yun, gusto ko sabay namin itong isusuot.
"Love lets go there" turo ni Sarah sa mga nag babike.
"Ate come, lets go" hinila na ng mga bata sakin si Sarah umiiling nalang akong sinundan sila.
"Matt lets go dali" sigaw sakin ni Sarah na muntik pang matapilok dahil di ito nakatingin sa dinadaan niya kaya tumakbo na ako papalapit dito.
"Love easy lang, masakit ba" sabi ko habang nakahawak dito.
"medyo masakit sya love parang naikot ata paa ko."
"Kids come here punta muna tayo kila tita Devine"
"Love dito ka muna babantayan ko lang sila" sabi ko kay Sarah pero umiling lang ito
"Sila Mommy nalang sasama sa kanila dito ka lang." tumango ako dito at sinabihan sila tita na pabantayan ang dalwang bata.
"Lovey masakit pa ba balik na lang kaya muna tayo sa bahay"
"No kaya ko pa naman antayin nalang natin sila."
Dala ko yung watch namin ni Sarah at ngayon ko na ito balak ibigay sa kanya
"Here" abot ko dito ng box at nagulat naman ito dahil pamilyar sa kanya yung box.
"Lovey" gulat na sabi ko dito "What's that" turo ko sa hawak nitong box
"A watch " simpleng sagot nito.
"I know. Why are you giving this to me, ang mahal kaya nito"
"Love I don't care about the price okay, just keep it its all yours" Umiling ako at ibinabalik dito yung box ng watch
YOU ARE READING
My Lover
FanficMy First AshMatt story...... ✨Reminder 😂✨ 🐢Suppppeeeeerrrrr dupppppeeeeeerrr slowwwww update ✌️🤪🐢 pasensya na HAHAHAHA