Days, weeks, months had passed. Mabilis ang naging takbo ng panahon. Malapit na akong manganak, kabuwanan ko na ngayon. Parang kailan lang noong nalaman ko na buntis ako, tapos ngayon, anytime ay manganganak na 'ko. I also remembered the time noong nalaman na namin ang gender ng baby, Sejun is so happy that time. Minsan ko lang makitang ganon kasaya si Sejun kaya palagi ko iyong inaalala.
-FLASHBACK-
"Goodmorning Mr. Nase and Ms. Delgado. Are you excited to know the gender of your baby?" the doctor asked us.
Me and Sejun nodded while flashing a smile in our face. Excited kami malaman kung ano nga bang gender ng baby namin. Naghula pa nga kami kagabi kung anong magiging gender eh. Sejun said na hula niya daw ay lalaki, sakin naman ang hula ko ay babae. Pero kung ano man ang gender niya, magiging masaya kami.
The doctor guide us sa room kung saan gagawin ang ultrasound kaya sumunod na kami.
Hindi ko na ata napansin na sa sobrang saya at excited ako ay may sinasabi na pala ang doctor na ikinagulat naming dalawa ni Sejun.
"Congrats to the both of you, you're having twins!" the doctor happily said.
Hindi ko mapigilan maluha dahil sa saya. Bakas rin sa mukha ni Sejun na sobrang saya niya.
"It'a a girl," the doctor said at may tinitignan pa siya. "And a boy. Babae't lalaki ang magiging anak niyo!" dagdag pa nung doctor.
Mas lalo lang nadagdagan ang saya namin. Parang kagabi lang nagtatalo pa kami kung lalaki ba o babae magiging anak namin, yun pala ay kambal pa. Babae't lalaki pa! We're just so happy.
"May tinupad ka nanaman na wish ko" Sejun suddenly said.
Pauwi na kami ngayon. Mamaya nalang daw namin sasabihin sa family niya and sa SB19 syempre yung result ng ultrasound.
"Wish mo? Ano iyon? Ba't parang wala akong natatandaan." I asked him.
Totoo naman e. Parang wala siyang sinabi sakin na wish niya, or kung meron man, nakalimutan ko na. Makakalimutin kasi akong tao e.
"Hindi ko 'to nasabi sayo pero nagwish ako dati na magkaroon ng kambal na anak. Tapos ngayon, tinupad mo pa. Thank you babe." he sincerely said. Natouch naman ako doon.
"Sino bang nag-ano nito?" mahinang tanong sa kaniya.
I can't say the word, medyo nakakailang.
I heard him playfully chuckle. Naramdaman kong medyo uminit yung pisngi ko.
"Nag-ano?" pang-aasar niya pa.
"Basta! Alam mo naman e." I said.
"Sinong gumawa niyan, diba tayong dalawa?" sabi pa niya.
Hindi nalang ako kumibo. Mas lalo lang uminit yung pisngi ko.
Noong hapon din nung araw na iyon ay sinabi na namin ni Sejun sa family niya ang result. They're happy for us. Pati na sa SB19, sinabi na din namin. Inasar pa nga na magaling daw, nakadalawa agad na baby kaya tinarayan ko nalang sila.
That day was one of our happy days, masaya kami noon.
-END OF FLASHBACK-
Sa pag-alala ko ay naramdaman ko na sumasakit na ang tiyan ko kaya napahawak ako doon.
"Ahh!" I shouted in pain when I tried to stand.
Nakaupo kasi ako sa kama at sinubukan kong tumayo.
BINABASA MO ANG
Saved By Him
FanficFrom the very start of Yazmaine's darkest times, Sejun is always there for her. Even not physically at first, they have their ways to share their problems to each other. Simula nung lumayas si Yazmaine sa puder ng magulang niya simula nang mawala a...