Chapter 16

171 14 5
                                    


***

Hindi niya alam kung saan siya dadahil ni MAE, hindi niya alam kung bakit naging interesado lalo ito sa kanya.

"M-MAE.. Saan tayo pupunta h-hindi ba ipinag babawal ang pumasok rito---"

"Huwag kang mag alala saglit lamang tayo rito, diba? " Bago ito tumingin sa dalawa pa nilang kasama.

"Oo nga KARA mag tiwala ka lang."

Tumango na lamang siya pero sa loob niya alam niyang may hindi magandang mang yayari ngayon.

Malakas ang kabog ng kanyang dibdib ng mga oras na yon kilala niya ang grupo ni MAE, kilala niya ito lalunat Prinsesa ito ng mga MUSANG sa ALDUTRONE sikat ang Ama nito sa pag tugis ng ibang mga rebelde sa ALDUTRONE.

Ang hindi niya ma intindihan kung bakit bigla itong nag karoon ng interes sa kanya'Na tatakot na siya ng mga sandaling iyon subalit hindi niya pina halata na kabang kaba na siya lalunat anumang oras wala siyang laban sa mga ito kung sakali mang gawan siya ng masama ni MAE laluna kilala rin itong bully sa Unibirsidad nila.

"Oh, right andito na tayo. "

Inilibot niya ang paningin sa paligid mas lalo siyang kinabahan lalunat lilib na gubat ito mula sa School ipinag babawal ang kahit sinuman ang mangahas na pumasok sa gubat na ito.

"Relax, KARA.. " Ngiting sabi ng isa sa mga kasamahan nito.

Mahigpit niyang hawak ang pendant na suot suot niya, mas lalo pang kumabog ang dibdib niya ng makita niyang nag iba ang kulay ng mga mata ng mga ito. Shit!

"You know' what kung bakit ka namin dinala rito? " Seryoso nitong sabi. Mabilis siyang umiling anung malay niya diba?

"M-MAE, A-ano bang ginagawa natin rito b-bakit---"

"Bakit? Ka namin dinala rito? Simple lang dahil gusto ko lang namin paglaruan."

"H-hindi ko k-kayo ma intindihan---" Na gulat na lamang siya ng mabilis itong nakalapit sa harapan niya nang lilisik ang mga mata nito.

Fuck!

Di kaya papatayin siya ng mga ito pero ano naman ang dahilan kung gano. Wait! Alam na niya kung bakit bigla itong nagkaroon ng interesado sa kanya.

Dahil kay CALO. Damn him! Pag kaka alam niya may pagtingin ito sa kababata nito kaya kahit sinong matipuhan ni CALO ay dinidispatya ni MAE, kanina lamang ay kinausap siya ni CALO.

Nag babalak ito na mangligaw sa kanya' hindi niya sukat akalain na hahangtong sa ganto.

Grabe, ibang klase rin ang isang to kung magalit sa na titipuhan ng kababata nito ay papatay na lamang ito ng walang awa.

"Puwes! I papaintindi ko sayo---"

"Dahil ba kay CALO? " Nag tatagis ang mga baggang nitong hinawakan siya sa panga napa igik siya dahil sa higpit ng hawak nito roon.

"He is mine, so Fuck off bitch---"

"S-sayo na siya---"

"Yeah akin lang siya kaya kung, may na titira pang hiya diyan sa sarili mo layuan mona siya ngayon din---"

"B-bakit hindi ikaw ang mag sabi sa kanya na layuan ako." Matapang niyang sabi.

Shit! Sana naman hindi niya ako kalmutin no?

Nakuha niya pa talagang mag biro sa oras ng kapahamakan.

"What did you say? "

"Ikaw ang mag sabi na layuan ako ng kababata---" Isang malakas na sampal ang natamo niya bago nito hinigit ang buhok niya. Damn!

"Alam mo kung anong ginagawa ko sa mga Ahas na tulad mo, at kakapalan ng mukha mo para sabihin na layuan ka ni CALO? Sa itsura mo si CALO mag hahabol sayo. Huh! "

"A-ah! W-why not, kumpara naman sayo mas dihamak na mas matino ako kesa sayo."

Hindi niya alam kung saan niya nakuha ang lakas ng loob para kausapin niya ito ng pabalang.

Damn!

©Rayven_26



ALPHA MATE : 𝐇𝐀𝐒𝐇𝐈𝐌  ( Demonic Series 11 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon