Chapter 26

110 2 1
                                    

TULALA siya ng  datngan siya ni Evon habang may hawak itong, kahoy? Kunot noo naman siyang umayos ng upo. Sabado ngayon wala silang pasok, nais niya rin mag pahinga upang sagayon ay maka recover na siya ng tuluyan.

"Para saan yang daladala mong kahoy? "

Tanong niya rito. Itinaas naman nito ang hawak na kahoy. Bago sinagot ang kanyang tanong.

"Ipang hahampas ko lang. " Walang emosyon nitong sabi na kanya naman din lalong ikina kunot ng noo.

"Seryoso ka? Kanino? Sa hayop ba? " Nalilito niyang tanong kung minsan malabo rin ka usap ito laluna kapag tinanong mo lutang kang sasagutin.

" Sa daga. " Fuck.

"Ewan ko sayo, teka matanong ko lang nasa labas parin ba yung mga bantay? "

"Bakit mo naman tinatanong? " Napa roll eyes na lang siya dahil sa sinagot nito.

"Sabihin mo lang---"

"Nasa labas parin malamang alangan naman  umalis sila tapos kung saan saan kananaman
mag susuot. "

"Tch. Gusto ko lang lumabas. Makalanghap ng sariwang hangin. "

"Sus.. Mga palusot mo Kara---"

"Mag tigil ka Evon, hindi na kakatuwa. " Pero ang loka ay tinawanan lang siya na iiling na akma na sanang lalabas ng palasyo ng pigilan niya itong muli.

"What? " May pagka irita sa boses nito.

"E-eh, si Lion---"

"Sabi na, may pagtinging ka---"

"Loka loka! Wala no ano bang pinag sasabi mo d'yan. Tinanong ko lang kung narito. "

"Nasa labas nga ka usap si Covil. Bakit mo naman
na itanong? "

"Wala. Di kaya ikaw na lang ang sumama sakin mag libot sa---"

"No way! May gagawin pa ako bat hindi na lang si Lion, tutal siya naman ang bantay mo o di kaya si manang Berta. "

"Alam mo kung minsan, gusto  kitang sakalin at sabunutan d'yan na kakainis ka. "  Irita niyang sabi saka siya tumayo kinuha ang saklay napa halakhak na lamang ito bago siya napa iling.

Nag lakad siya papabalas ng palasyo ilan sa mga kawal akmang pipigilan sana siya pero sinamaan niya  ng tingin ang mga ito. Agad naman din nag bigay ng daan ang mga ito.

"Kara! Hindi ka pwedeng lumabas!! "

Rinig niyang sigaw ni Evon subalit wala siyang tugon nag madali siyang nag lakad kahit may saklay ayaw niyang maabutan siya ng pinsan at ng mga kawala na tumatakas.

Gusto niyang mapagisa at makalanghap ng sariwang hangin no at para narin kimkimin ang lungkot na nararamdam niya lalunat kailangan niya na talagang kalimutan ang binata.

"Shit! Kara!! "

Fuck. Nagkubli siya sa mga damo kamuntikan na siyang makita ni Lion. Hindi naman din siya nito agad maaamoy lalunat suot niya ang kwintas na binigay sa kanya ng kanyang ina.

Bumuntong hininga siya. Nang mawala sa paningin niya ang mga kawala at si Evon na sumusunod sa kanya gayon din si Lion. Namariing niya naman ipinagtaka.

Pero ipinag kibit balikat niya na lamang iyon saka siya na upo sa damuhan mula sa ilalim ng malaking puno. Ninamnam ang simoy ng hangin habang naka pikit ang mga mata niya pero agad napakunot ang kanyang noo tila siya may naramdaman isang prisensya kayat hindi na siya nakatiis nang mag mulat siya ng mga mata agad sumalubong sa kanya ang mukha ni Hashim na ilang araw na rin niyang pilit iwinawaglit sa isipan.

"H-hashim.. " Sambit niya sa pangalan nito habang ang puso niya ay bumilis ang tibok.

Nanabik at nais niyang yakapin ngunit hindi maaari lalunat na ngako siya sa kanyang ama na kakalimutan na niya ito.

"Kara.. "

"A-anong ginagawa mo dito---" Nagulat na lamang siya ng mas lunapit pa ito sa kanya bahgaya naman siyang nabigoa roon.

"Shh... "

"T-teka saan---"

"Mag uusap lang tayo. "

Napamaang siya at nalito ni hindi niya alam ng sasabihin lalunat pangko na siya nito.

"P-pero... "

"Wala ng pero pero. Gusto lang kitang
maka-usap---"

"Hindi maaari. Hashim ibaba mo ako. "

"No. I just want to talk to you
That's all---"

"Put me down! Mananagot ka kay ama kapag nalaman niya nanarito ka---"

"Fuck! I don't care. " Matigas nito sabi bago nang sinulang lunakad subalit agad din itong napahinto at napalingon sa lalaking naka sandig mula sa isang puno at nakumpirma niyang si Lion iyon.

"L-lion... "

"Tch. Hashim tila nag kakalimutan mo ang napag-usapan niyo ng hari. "

"Tumabi ka. " Malamig na sabi ni Hashim bago lagpasan si Lion habang naka titig ito sa kanya bago kay Hashim.

"Hanggang dyan kana lamang Hashim ibaba mo ang prinsesa kung ayaw mong maparusahan
ngayon pala. "

"Manahimik ka. "

Subalit maagap si Lion na humarang muli sa daraanan nila ni Hashim. Mariing na siyang sinalakay ng kaba sa dibdib lalunat. Maaring mag pangbuno ang dalawa kung sa kaling patuloy pa rin si Lion sa pag pigil kay Hashim.

"H-hashim, pakiusap ibaba mo na ako at umuwi kana pakiusap---"

"No. hanggat hindi tayo nag kakausap hindi kita ibaba mag uusap tayo sa ayaw at sagusto mo. At ikaw tumabi ka sa daraanan namin kung ayaw mong paglamayan ka ngayon. "

"Masyado kang matapang. Satur! Kunin ang
prinsesa! Mula sa gagong yan! "

Nag tatagis ang mga baggang ni Hashim habang siya naman ay mas lalong nataranta ng dumating na sina Satur. At akmang lalapit sana ang mga ito ng mag salita si Hashim nang nakapag patigil sa mga ito.

"Tingin mo mag isa lang akong nag punta dito? You're wrong fucker. "  Agad na napaatras sila Lion ng sumulpot ang ilang mga taong lobo sa harapan ng mga ito.

"You! "

At bago paman din makagawa si Lion ng hakbang mabilis nang tumakbo si Hashim habang buhat siya nito. Walang nagawa si Lion upang pigilan si Hashim kahit gaano pa kabilis ni Lion maagap naman din ng mga kasama ni Hashim upang pigilan si Lion na huwag silang masundan.

"Fuck!! You Hashim!! Ibalik mo ang prinsesa! Ibalik mo si Kara!! Damn! I'm going to kill you!! Ibalik mo siya! "

Rinig niyang sigaw ni Lion napapikit na lamang siya lalunat mabilis ang kanilang takbo. Malakas ang hangin na humahampas sa mukha niya, animoy para siyang malulunod. Puta!

Wala na siyang nagawa pa upang pigilan ang binata gayon baldado pa ang mga paa niya at wala pang lakas para bulyawan ito. Gayon mas na gugustuhan niya ang hatid ng init na nag mumula sa katawan nito. Nanabik siya sa binata ng sobra mali man at na ngako man siya sa kanyang ama ngunit ang puso niya ay ayaw huminto upang patuloy parin itong ibigin.

God..

©Rayven_26

ALPHA MATE : 𝐇𝐀𝐒𝐇𝐈𝐌  ( Demonic Series 11 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon