Ở một thế giới con người và quỷ sống hòa bình với nhau ...
Dax là một cậu quý tử có cha là một vị đại tá trong quân đội hoàng gia . Nhờ tài năng của tuổi trẻ nên mới tuổi 18 hắn đã lên ngay chức thiếu tá .
Những lúc đi cùng cha vào quân đội , hắn đã gặp rất nhiều người nhưng kẻ làm hắn để tâm nhất lại là một người đưa thư của vua , cũng là một nhạc công và lại càng ngạc nhiên thay , y là một con quỷ - Piano Keyboard .
Hắn gặp cậu qua những lần cậu theo vua Leo đi qua bãi tập luyện xem xét tình hình quân đội .
Chẳng ai biết rõ tuổi của Piano Keyboard , trông qua vẻ bề ngoài cậu có lẽ khoảng 23 tuổi . Thực ra cả chính cậu cũng chẳng biết nữa .
Piano Keyboard có vẻ rất mến Dax qua nhiều lần trò chuyện , tán gẫu . Nhờ mối quan hệ này , hắn được nhượng quyền khá nhiều như : đi xem buổi dàn nhạc của hoàng gia , dự tiệc trà cùng đức vua và công chúa Emma ...
Dax cũng rất mến Piano Keyboard và hay bám dính cậu khi cậu xuất hiện trong tầm mắt hắn . Nhà vua - người xem Piano Keyboard như con ruột và cha của Dax thấy hai đứa thân nhau quá nên cho phép qua nhà nhau tự do vì họ nghĩ đơn thuần chỉ là tình bạn thân , anh em thân thiết .
Vài năm sau , chiến tranh xảy ra . Lúc này Dax đã 23 tuổi và tình cảm của cả hai ngày một lớn , thậm chí trước lúc theo cha ra ngoài chiến trường , hắn còn nắm lấy tay cậu và thề thốt rằng : khi hòa bình lập lại , hắn sẽ trở về và lấy cậu .
Cho dù cậu là quỷ , hắn cũng chẳng để tâm .
Chiến trận ngày một ác liệt . Cha của Dax tử trận , hắn thay cha quản lý quân đội . Trận chiến này không biết sẽ bảo toàn được tíns mạng không vì quân địch rất mạnh . Lúc viết kế hoạch , hắn còn lo không thể trở về để gặp người một lòng đang chờ hắn . Nhờ quân lính hay khuyên nên hắn cũng tạm yên tâm . Hắn viết một bức thư hứa hẹn đầy hi vọng gửi cậu nhóc quỷ có mái tóc màu cam của lòng hắn rồi tức tốc bắt đầu đi ra chiến trường .
Piano Keyboard ở bên bảo vệ vua , nhận được thư Dax gửi , cậu rất vui mừng và cậu ôm hy vọng rằng hắn sẽ an toàn thắng trận mà trở về .
Cuối cùng , sau bao năm chinh chiến đầy gian khổ thì hòa bình được lập lại . Nhưng điềm xấu đột ngột đến .
Dax bị trọng thương . Ở quân đội thì thiếu thuốc , thuốc hoàng gia cung cấp cũng không đủ cho tất cả . Dax biết thế nên giấu nhẹm đi , cứ bảo rằng hắn ổn . Rồi sau đó hắn trở về gặp người hắn thương .
Nhưng trên đường đi , do mất quá nhiều máu nên đã chết khi vừa đến nơi ...
Piano Keyboard lúc ấy do quá háo hức nên ra đón . Lúc thấy hắn ngã từ trên ngựa xuống , cậu bàng hoàng ôm lấy thân thể kia . Dax nhét vào tay Piano Keyboard một thứ gì đó rồi cầm chặt tay cậu thoi thóp nói :
" Xin lỗi vì anh không giữ đúng lời hứa ... "
" Xin lỗi em vì đã cho em hy vọng rồi lại dập tắt nó ... "
" Xin lỗi vì đã để tiểu quỷ mạnh mẽ của anh phải khóc...
" Dax , làm ơn hãy cố lên đừng nói vậy ..."
Nước mắt tiểu quỷ lã chã rơi , bàn tay để cho hắn nắm không muốn rời . Vua và công chúa nhìn cảnh này cũng thấy thương .
" Xin lỗi em vì anh không thể cùng em đi đến hết cuộc đời... "
Nói xong câu này , Dax tắt thở . PK chết lặng ôm thân xác kia . Nếu công chúa không đến để trấn an thì có lẽ cậu sẽ ở đây đến cái thây tàn lụi .
.
Ngày tang lễ của Dax được tổ chức rất long trọng . Sau khi nó kết thúc , mọi người đều đi về chỉ còn Piano Keyboard đứng vô hồn nhìn ngôi mộ .
Cậu mở thử chiếc hộp hôm ấy Dax đưa ra . Một chiếc hộp nhỏ trong đấy là một đôi nhẫn cưới màu bạc . Cậu quỳ trước nấm mộ và lại bắt đầu khóc . Bàn tay nắm chặt chiếc hộp vào lòng ...
Cậu không thể chịu nổi sự thật quá khắc nghiệt này ....
..
.
Ngày hôm sau có một vị pháp sư đến , trong tay ngài ấy là một lọ thủy tinh đựng trái tim màu cam ...
Có lẽ đó là kết thúc...
Có lẽ đó là sự thật ...
Ở một nơi xa xôi , Dax và Piano Keyboard đã được gặp nhau và chẳng có gì ngăn cách được họ ...
End
BẠN ĐANG ĐỌC
[ All x Victor ] Cả Oletus Đều Yêu Victor Granz
Short StoryĐể tôi kể cho bạn những mẫu truyện nhỏ về một vấn đề chung của trang viên Oletus , đó là : CÓ MỘT CẬU ĐƯA THƯ TÊN VICTOR GRANZ ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI YÊU THƯƠNG !!! Vâng , những mẫu truyện ngắn này đều viết về cậu đưa thư đáng yêu . Tôi là người kể nhưn...