Người ta không mấy ai biết có một vị thần biển luôn âm thầm bảo vệ lấy sự bình yên của những đức tin của gã còn sống.
Hastur không phải phúc tinh mang lại phú quý, ngài ấy là kẻ trông coi biển cả bao la này . Hastur rất tàn nhẫn,đúng như vẻ ngoài lạnh lùng mang thêm nét u uất bởi ánh mắt sắc như dao. Nhưng ai biết rằng , ở bên trong thì ngài dịu dàng lắm, nhưng ngài thể hiện nó bằng cách tránh xa cuộc sống thường nhật của con người. Vì “ngài luôn lặng lẽ bảo vệ đức tin của ngài và trừng phạt những kẻ muốn chiếm lấy vùng biển này không nhân nhượng . Không phải Hastur muốn hại người không liên quan , mà là Hastur liên tục chiến đấu với bóng tối để bảo vệ những đức tin đáng kính . Ngài thường chứng kiến cái chết thương tâm, khó tránh khỏi bị liên lụy.”
Hastur không hẳn là gần, chỉ là ngài tự tạo một bức tường ngăn cách bản thân với mọi người vì sự sống của họ. Thành ra, ngài rất cô đơn.
Thần cũng có cảm xúc, cũng biết đau. Luôn đối đầu với tình huống đau thương và thường bị những tín đồ xấu xa khiêu chiến, dù có là thân thể của tiên nhân, vốn bị thương cũng chẳng dễ chịu gì. Mà Thần Biển lại luôn mặc kệ vết thương của mình, một mình chịu đựng.
Hastur cũng có nội tâm mềm, dù quá khứ của ngài rất bi thương, dù tính cách ngài có thật thẳng thắn đến khó hiểu. Ngài thích ngắm hoàng hôn của biển vì nó đẹp và thơ mộng . Một người lạnh lùng tàn nhẫn thật tâm sẽ có những cảm nhận tinh tế, dịu dàng đến thế không ?
Hastur ngài ấy phủ nhận bản thân mình, nhưng lại có người sẵn sàng bước tới để đánh đổ bức tường phòng bị ấy.
Kẻ săn mồi cũng có nỗi lòng của mình, cũng có những vấn đề của bản thân, nhưng cậu lại sẵn sàng giúp đỡ người khác dù bản thân không muốn , chạy đôn chạy đáo từ nơi này qua nơi khác giải quyết vấn đề của vị Pháp sư mang phiền muộn về cuộc sống xám xịt trước mắt . Cứ như là cậu coi niềm vui của người mình tin tưởng như niềm vui của bản thân làm động lực tìm kiếm niềm vui của cuộc sống nhàm chán dù cậu chẳng hề giỏi trong giao tiếp .
Kẻ săn mồi đến từ một nơi chẳng ai biết dênd cứ dần dần tách bóc từng lớp phòng bị bản thân ấy, đã cho Hastur thấy rằng đức tin ngài đang bảo vệ cũng trưởng thành, cho ngài thấy sắc màu của mảnh đất ấy. Có vẻ Victor đủ tốt bụng để sẵn sàng chia sẻ với một mình Hastur . Kẻ săn mồi đủ kiên trì để thuyết phục ngài dần mở lòng. Victor đủ dịu dàng để yêu thương quá khứ, sức mạnh cùng cảm xúc của ngài.
Nếu Hastur là bóng tối, Victor chính là ánh sáng của ngài .
Thời gian thay đổi nhiều thứ, đặc biệt là trái tim .
Dần dà, Hastur đã quen với sự hiện diện của Victor , mà Victor vô tình trở thành một ngoại lệ với thần biển đáng sợ .
“Đã muộn rồi. Mối liên hệ giữa hai ta đã quá nhiều. Dù em muốn gạt bỏ thì cũng không kịp nữa rồi.”
“Tôi sẽ không bao giờ ngừng làm nhiệm vụ mà thượng đế đã giao . Nhưng, về chuyện của em, tôi muốn hiểu thêm nhiều hơn nữa.”
Kẻ săn mồi được thượng đế tạo ra như sinh ra để dành cho ngài, để bổ khuyết cho ngài, để an ủi và thương trái tim đầu khổ đau của ngài.
Hastur thương Victor lắm khi cậu chịu thương, chịu khó, luôn cố gắng vì người khác không kể là công việc gì miễn là không trái với lương tâm của cậu . Victor cũng thương Hastur vì ngài luôn phải chịu đựng những nỗi đau trong hàng nghìn năm cô đơn đã nhuốm máu tanh lên trái tim ngài. Nhưng tin chắc rằng, nếu họ có nhau, giông bão ngoài kia cũng không là gì cả. Cả Victor và Hastur , họ rồi sẽ học cách yêu thương nhau giữa thế giới muôn màu muôn vẻ ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ All x Victor ] Cả Oletus Đều Yêu Victor Granz
Short StoryĐể tôi kể cho bạn những mẫu truyện nhỏ về một vấn đề chung của trang viên Oletus , đó là : CÓ MỘT CẬU ĐƯA THƯ TÊN VICTOR GRANZ ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI YÊU THƯƠNG !!! Vâng , những mẫu truyện ngắn này đều viết về cậu đưa thư đáng yêu . Tôi là người kể nhưn...