Một tháng sau kể từ ngày khai giảng, rốt cuộc Tào Tuấn Vĩ không chịu nổi cảnh tịch mịch, nó bèn đưa bạn gái đi khách sạn.
Tôi có một bài luận văn tự chọn cần viết, bèn ngồi lì ở thư viện, đêm nào cũng về muộn. Cũng may luận văn tiến triển thuận lợi, hôm nay tôi gõ đến trang word cuối cùng thì đóng máy tính lại. Lúc rời khỏi đó, còn chưa đến 19 giờ 20.
Tuyết bay giữa đêm, tuyết lướt qua ánh đèn vàng lấp lánh, thoạt trông mộng mơ và lãng mạn.
Trên đường chỉ có mình tôi, hơn nữa tôi quên mang khăn quàng cổ, gió lạnh cứ thế thổi vào cổ áo. Tôi chỉ muốn nhanh chóng trở về ký túc xá, uống ly trà ấm, tiện thể tắm nước nóng.
Cửa không khóa bị đẩy ra, cảnh tượng khiến tôi sững sờ.
Tôi thấy Trần Lăng quỳ trên sàn nhà, nét mặt say đắm mút lấy thứ đó của Cố Minh Chương. Hiển nhiên bọn họ cũng không ngờ tôi về sớm như vậy, Trần Lăng nhìn thấy tôi thì run lên như thỏ, cậu ta đỏ mặt, chân tay luống cuống.
Cố Minh Chương lại càng bình tĩnh, gã bình thản kéo quần lên, che chở Trần Lăng, dùng tư thế bảo vệ người yêu mà nhìn tôi.
Lúc này cảm xúc khiếp sợ nhất thời đã biến tan, tôi bước tới bàn học, nói với bọn họ: "Mình sẽ giữ bí mật, lần sau hai cậu nhớ đóng cửa."
Thời điểm ấy, tôi nghĩ mình rất ngầu, tựa như một kẻ độ lượng và khoan dung.
Cố Minh Chương gật đầu, cũng không giải thích gì thêm, chỉ nói với tôi tiếng cám ơn. Điều này cũng dễ hiểu.
Đại khái cả hai có cuộc sống vất vả nên mối quan hệ giữa tôi và Trần Lăng cũng rất tốt đẹp, thấy cậu ta sợ đến mức run bần bật, tôi bèn căn dặn Cố Minh Chương: "Cậu cẩn thận tí, Trần Lăng da mặt mỏng."
Gã quay sang xin lỗi Trần Lăng, vỗ lưng cậu an ủi: "Không sao, Đoạn Hà sẽ không kể với ai khác."
Cậu ta nhìn tôi, đỏ mặt xin lỗi tôi.
Tôi thấy cậu ta sắp khóc tới nơi, bèn tự nhiên đáp không có gì, trêu bọn họ sao giấu kín thế.
Trần Lăng giải thích bằng chất giọng lí nhí: "Đoạn Hà, mình và Cố Minh Chương yêu nhau..."
Cậu ta lắp bắp, mặt ửng hồng như quả cà chua.
Cố Minh Chương nghe thấy hai từ 'yêu nhau' thì khóe môi bất giác cong lên, trong mắt tràn đầy dịu dàng và đắc ý.
Làm một chiếc bóng đèn nên tôi cũng cảm thấy xấu hổ, hẳn tôi nên để bọn họ có không gian riêng. Vì thế tôi lấy cớ trở về lấy sách, song quay lại thư viện một chuyến. Tôi cầm bừa quyển sách rồi bước ra ngoài, lúc đóng cửa vẫn nghe thấy Cố Minh Chương đang khẽ khàng an ủi Trần Lăng.
"Không sao đâu, người khác biết thì sao chứ, chẳng ai làm gì chúng ta cả..."
Chẳng hiểu vì sao vừa nghe thấy những lời này, lòng tôi nghẹn sắp chết.
Bên ngoài rất lạnh, tuyết đổ càng dày. Tôi vẫn quên choàng khăn cổ, cứ mặc gió tuyết rót vào lồng ngực.
Tuyết lạnh quá, nhưng cũng xinh đẹp quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Vết xước hoàn mỹ - A Suyễn
RomantikTên: Vết xước hoàn mỹ Tác giả: A Suyễn Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, có chút ngược, HE, Lành lùng ôn nhu công x Trầm lặng hướng nội thụ Độ dài: 12 chương Nhân vật chính: Cố Viễn x Đoạn Hà Nội dung: À thì mình có nói là ôn nhu công, có thể ban...