Chương 11

412 14 0
                                    

Ngày Cố Diễn tốt nghiệp tôi cũng đến tham dự, cha kế và mẹ đều tới, nhưng chúng tôi không ngồi cùng nhau.

Cố Minh Chương đi với tôi, dù gì gã cũng là em họ Cố Diễn. Năm trước, Cố Minh Chương đề nghị Trần Lăng come out với gia đình, chính thức thừa nhận tính hướng. Nhưng ngặt nỗi huyện ở quê vẫn còn nặng tư tưởng phong kiến, cho nên đến bây giờ vẫn giấu giếm.

Tôi chẳng biết cha kế và mẹ có nhìn ra mối quan hệ giữa tôi và Cố Diễn không, bọn họ đều giỏi che giấu cảm xúc, mà tôi không thể đoán ra tâm tư của người khác.

Cố Diễn đại diện cho toàn thể sinh viên trong trường, đứng trên bục giảng phát biểu cảm nghĩ với lớp đàn em. Giọng hắn rất dễ nghe, dù không cầm tài liệu nhưng vẫn diễn thuyết phong phú, rành mạch.

Trường chúng tôi có một giảng viên nổi tiếng điêu ngoa đã dạy Cố Diễn học môn tự chọn, kể từ đó y khen hắn không ngớt lời, nói hắn theo đuổi khoa học thật quá đáng tiếc.

Dù sao cũng là người của tôi, Cố Diễn được khen, đương nhiên tôi cảm thấy rất vui vẻ.

Cố Diễn phát biểu xong bèn rời khỏi bục giảng, ngồi vào vị trí cao nhất hàng.

Lễ tốt nghiệp kết thúc mỹ mãn, cha kế và mẹ cùng nhau đến gặp Cố Diễn chuyện trò, tuy tôi đứng cách đó không xa nhưng bọn họ vẫn chưa thấy tôi.

Cố Minh Chương vỗ vai trấn an tôi, mà tôi nào để bụng, bởi vì Cố Diễn vẫn luôn nhìn về phía này.

Tôi mỉm cười với hắn, cười thật ngọt ngào. Tôi có hai má lúm đồng tiền, khi cười sẽ khuyết vào thật sâu. Cố Diễn nói có lệ đôi câu liền vội vàng chạy đến bên tôi, hỏi tôi và Cố Minh Chương muốn ăn gì, hắn đãi.

Trước khi rời khỏi, cha kế xuất hiện nói với tôi: "Đoạn Hà, cố gắng học tập, đừng làm anh con mất mặt." Giọng điệu ông ấy không xấu, thậm chí có cảm giác như người cha hiền từ.

Tôi gật gật đầu, định nói con sẽ cố gắng thì Cố Diễn đã cắt ngang: "Em ấy làm gì cũng không mất mặt."

Cha kế thở dài, đưa mẹ tôi rời khỏi hội trường.

Thẳng đến khi bọn họ lên xe, mẹ tôi chưa cùng tôi nói năng một câu.

Tối đến, Cố Diễn và tôi đi ăn cơm, đương nhiên có mặt Trần Lăng, Cố Minh Chương, tiện đường rủ luôn Tào Tuấn Vĩ. Sau khi chúng tôi dọn đi, nó còn đắc ý nói rốt cuộc đã có thể độc chiếm ký túc xá. Nhưng chẳng được bao lâu thì nhà trường đã xếp thêm vài sinh viên năm nhất vào ở cùng.

Tên đàn em kia nghe nói là sinh viên ưu tú, vừa vào đã phát biểu văn chương ở hội trường, so với cái thằng ngày ngủ đêm bay như Tào Tuấn Vĩ đúng là khác xa một trời một vực.

Tôi từng ở văn phòng khoa gặp hắn, hắn đeo kính gọng vàng, trông rất nhã nhặn, tạo cảm giác cao quý giống như Cố Diễn. Tuy vậy Tào Tuấn Vĩ lại khâm phục Cố Diễn, học kỳ một cả hai từng đại diện cho trường thi đấu bóng rổ giải cấp thành phố, dẫu ai cũng rất cố gắng trên sân bóng nhưng để lật ngược tình hình trận đấu lại phải nhờ vào hai pha ghi bàn của Cố Diễn phút chót.

[ĐAM MỸ] Vết xước hoàn mỹ - A SuyễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ