Rốt cuộc kỳ nghỉ đông tựa như địa ngục kết thúc, tôi lên cấp 3, học hành bận rộn. Cuối học kỳ hai mẹ tôi làm thủ tục chuyển trường, hiện tôi đang học ở trường tư thục, học phí cao đến mức khó tưởng.
Thì ra Cố Diễn từng là học sinh ở đây.
Tôi lấy cớ phải chăm chỉ học tập, xin chuyển vào sống trong ký túc xá.
Thật ra tôi không muốn ở Cố gia, căn nhà kia khiến tôi nhớ đến việc mình đã bị Cố Diễn tàn nhẫn cưỡng bức như thế nào. Tôi cũng không kể lể với mẹ, tôi biết bà sẽ lựa chọn điều gì khi đối diện với cuộc sống nhung lụa giàu sang. Chỉ đành than thân trách phận, tôi cam tâm lừa mình dối người.
Cố Diễn được nước muốn làm gì làm, hiện tại trên dưới Cố gia đều biết mối quan hệ của chúng tôi. Mẹ tôi biết rõ sự tình hơn những người khác, nhưng bà lại tỏ ra chẳng quan tâm. Còn tôi tự mà hiểu lấy.
Sau khi sống trong ký túc xá, mọi chuyện vẫn chưa thuận lợi cho cam. Đám học sinh ở đây đều là cành vàng lá ngọc, tôi vốn nghèo khổ, thiếu thốn nên không thể hòa hợp với bọn họ. Tôi không muốn dính dáng đến Cố gia quá nhiều, vì vậy ở trường chưa từng nhắc tên cha kế.
Thật ra thành tích học tập của tôi khá tốt, nhưng từ khi chuyển đến đây tôi tự cảm thấy mình thua sút người ta. Đặc biệt là tiếng Anh, nghe thấy các bạn cùng lớp phát âm hoa mỹ khiến tôi không hé môi được. Cũng may tôi không định đi ngoại quốc, chỉ thầm mong kết thúc năm học để thi vào trường đại học quốc gia, vậy đã đủ rồi.
Hầu hết mọi người luôn thích sự tương đồng, vì vậy một tôi lạc loài đã bị các bạn học phát hiện ra. Bọn họ say sưa nói về những nhãn hiệu mà tôi không biết, bàn đến âm nhạc hay nghệ thuật lại càng mù tịt...
Tôi bắt đầu bị cô lập, không phải tẩy chay, nó chỉ ở mức cô lập mà thôi.
Nơi này giáo dưỡng học sinh rất tốt, bọn họ sẽ không làm những chuyện tự hạ thấp nhân phẩm của mình.
Tính cách tôi quê mùa hướng nội, hay gặp khó khăn trong giao tiếp nên bọn họ cư xử như thế, tôi vẫn cảm thấy tốt chán.
Vốn dĩ định trải qua một năm học lặng lẽ, nào ngờ vẫn gặp phải biến cố.
Kỳ kiểm tra lần đó tôi vô tình đứng hạng nhất trong top 10 của trường, điểm tổng cao hơn cả lớp phó học tập. Chẳng qua tôi mèo mù vớ cá rán mà thôi, ngay lúc làm đến câu hỏi khó thì nhớ lại bài giảng của thầy lần trước, vì thế giải được. Lớp phó học tập vẫn luôn dẫn đầu điểm số, nghe đâu cha y cũng là cán bộ cấp cao, có lẽ sinh trong gia đình quyền quý nên lòng tự trọng cũng cao ngút trời.
Tính y cởi mở, phóng khoáng, ở trường có nhiều bè bạn, dù y không trực tiếp ra mặt thì đám bạn y đã chĩa mũi dùi vào tôi. Giáo viên chủ nhiệm biết tôi có quan hệ với Cố gia, vì thế nàng lưỡng lự gọi cho mẹ tôi. Bấy giờ tôi chỉ đứng trong văn phòng, nhìn chằm chằm bầu trời màu xám ngoài song cửa.
Tôi lên tiếng phủ nhận tin đồn về mình, huống chi phòng học có camera, sợ gì không có chứng cứ.
Từ trước đến nay tôi đều hành xử có chừng mực, chưa bao giờ bị nhà trường mời phụ huynh. Lần đầu tiên gặp chuyện ồn ào như vậy, không biết lúc đến mẹ tôi sẽ phản ứng ra sao. Nhưng sự tình nằm ngoài dự đoán của tôi, người đến nào phải mẹ, mà là Cố Diễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] Vết xước hoàn mỹ - A Suyễn
RomansaTên: Vết xước hoàn mỹ Tác giả: A Suyễn Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, chủ thụ, có chút ngược, HE, Lành lùng ôn nhu công x Trầm lặng hướng nội thụ Độ dài: 12 chương Nhân vật chính: Cố Viễn x Đoạn Hà Nội dung: À thì mình có nói là ôn nhu công, có thể ban...