KENNETH’S POV:
“Mine ! “
Andito kami. Sa gym. P.E. kasi namin. And guess kung anong class ang kasabay namin sa P.E.?
“Naomi, spike ! “
Yes. Interior Designing. Tae. Ang galing pala nitong babae lumaro ng volleyball eh. Hay… Hanggang ngayon, di pa rin kami nagpapansinan. At oo, nilalamon na ako ng konsensya ko. Sinubukan ko namang mag sorry pero di niya tinatanggap. Madami na akong pinakulo pero, wala.
Tumayo na ako. Kinuha ko yung tubig ko at inabot ko sa babaeng nagpupunas ng pawis.
“Naomi, ito o. Tubig. Inom ka muna.”
Tinabig niya lang ang kamay ko at nilabas ang tubig niya.
“Ah, Naomi, since Interior Designing ang Major mo, patulong naman dito sa pinapagawa sa’min sa Architecture o.”
Tumayo na lang siya at bumalik sa game nila.
Yes, ganyan na siya kasuplada ngayon. Di niya ako pinapansin, kinakausap. Pag tinetext ko o tinatawagan, walang response. Pag katabi niya ako, for example, ngayon, parang hangin lang ako. Nararamdaman niya pero di nakikita.
Tiningnan ko na lang siya. Ang lungkot pala… Namimiss ko na siya. Yung tawa niya, yung manner niya, yung boses niya na laging sinisigaw ang pangalan ko pag nagagalit siya. Lahat. Lahat na tungkol sa kanya, namimiss ko na. Napansin ko ang volleyball. At napansin ko din si Naomi na tinatali yung sapatos niya.
*BOOGSH*
Nagising na lang ako sa isang puting kwarto. May mga nakatitig na ilang estudyante sa’kin. Pilit akong bumangon nang nakita ko si Naomi. At tinulak niya ako pahiga sa kama. I admit, masakit yung pagkatulak niya. Pero at least, nagawa niya yun sa’kin.
*after 10 minutes*
Medyo masakit pa yung katawan ko, pero, ok lang. Hinarangan ko kasi yung volleyball na dapat tatama kay Naomi kanina. Malas lang nga at sa may ulo at mukha ako natamaan. Najombag na tuloy ang aking fess (__ __”) (A/N: Ang bading ng language ni Kenneth XD)
Lumabas si Naomi sa isang sulok at inabutan ako ng ice pack. Nilagay ko naman yun sa may ulo ko.
“San ba masakit?”
W-Wait. Loading…
10%
20%
30%
40%
50%
60%
70%
80%
90%
100%
.COMPLETE.
Kinausap niya ako ! Agad ko namang hinila yung kamay niya. Ginabayan ko yun…
“Dito…” sabay lapat ng kamay niya sa pisngi ko.
“Dito…” sabay lapat ulit ng kamay niya sa lips ko.
“Dito…” sabay lapat ulit ng kamay niya sa dibdib ko. Sa puso ko.
Nagkatitigan lang kami nang hinigit na niya ang kamay niya.
“Grabe naman. Parang di naman yan tinamaan ng bola.” sarcastic niyang sabi.
At lumakad na siya palabas ng clinic. Natawa na lang ako sa sarili ko. After 987654321 years, kinausap niya ako para malaman kung san masakit.
“Hi Honey ! “ Tae. Pati ba naman sa P.E. namin?!
Niyakap ako ng mahigpit ni Andrea. Mula sa maliit na pinto, nakita ko si Naomi. Lumingon siya. Pero di niya na rin tinagalan at lumakad na siya palayo. Hay… Dito Naomi o. Dito talaga sa puso ko. Nasasaktan ako dahil sa paglayong ginawa, ginagawa at gagawin mo…
SETH’S POV:
“Eh ano ba talaga?! “ –JC
Nag uusap kami ngayon. Sa tambayan ng banda. Kagagaling lang namin sa UA. Itong si Kenneth, inaayos namin ung laman ng utak. Ay naku, ang gulo kasing tao ! Binubulabog kami ni Neil dahil dito eh. We need his answer, now. Ang hirap rin kasing makita na namumukmok siya sa isang sulok at puro Naomi ang lumalabas sa bibig niya. Pakiramdam namin, mahal niya na ito. Pero we have to make sure. Mahirap magbitaw ng salitang walang kasiguraduhan.
“Di ko nga alam ! “
“Pare, aamin ka, o isasaksak ko ‘tong drumstick sa baga mo? Sino ba talaga?!” sigaw ko sa kanya.
“Wag mong sabihing si Andrea kasi alam namin na matagal na un at nasaktan ka ng sobra sa kanya. Kung si Naomi naman, please Kenneth ! Please ! “ -Lester
“Eh bakit ba ang laki ng concern niyo sa kanya?! Kayo ang may gusto sa kanya no?!”
“Kenneth, magsasalita ka o ihahampas ko ‘tong gitara mo sa sahig? Ano dre?! Mamili ka ! Talk? Or see your precious guitar get broken?!” -Kats
“OO NA ! Pero Kats, please, ibaba mo na ang bass ko. Please…” pagmamakaawa ni Kenneth.
Dahan dahan namang binaba ni Kats ung bass ni Kenneth. Hay naku. Kahit kailan, di talaga ipagpapalit ni Kenneth ang bass niya. Kalmado naman namin siyang pinaupo sa sofa.
“Now, talk…”
Huminga naman siya ng malalim. Tae, pathrill effect pa !
“Di ko sinasadya…”
Napatingin lang kaming lahat sa kanya.
“I have my needs. And damn those needs ! I don’t love her anymore. I left her from the broken pieces of the past. And I don’t want to pick those broken pieces up---“
“We get it. Di mo sinasadya. Still, mali pa rin. So ano, sino ba talaga?” -ako
“Andrea…”
“Ha?!” –kaming lahat
“Patapusin ako, pwede? *sigh* She used to be everything. She was my life, my world. I gave everything. I gave up too much things for her. But she cheated. She broke my heart. She crushed my heart into pieces. I wished I was dead. Breathless, lifeless… And then, she came… She gave me a new heart, a new meaning. She gave me another reason to live. Her eyes, the way she smiles, the way she calls me… When she get near to other guys, when guys send her stuff… Argh. I want to put her in a high tower where no one can reach her. It took me a long time to realize that, she’s the one… And now, I won’t give up on making her mine.”
Tumayo naman kami at pumalakpak. We get it (A/N: Ang slow niyo kung di niyo kilala ung “her” XD)
Biglang nagring ung cellphone ni Kenneth.
“Hello?--- Ano?!”
“Bakit Kuya?” –JC
“Si Naomi…” nanginginig ung boses niya. May di magandang nangyari.
“Nawawala siya.”
------------------------------------------------------------------
Hi ! Nakapa udpdate din XD Aww. Naiinggit ako dun sa mga nakapanood, nanonood at makakapanood ng Sisterakas. Kung pwede lang sana lumuwas para manuod eh, ginawa ko na :(
What?! Nawawala si Naomi?! Dali Kenneth ! Hanapin mo siya !
-Makita niya kaya si Naomi?
-Vote, comment and be a fan :*
BINABASA MO ANG
No One Else (KathNiel) [On-Hold]
Teen Fiction"I can love you like no one else can." ⒸBlackConverse12. 2012.